Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Xem văn nghệ dưới cờ…

Tạp Chí Giáo Dục

Hai MC học trò dễ thương Khánh Vũ và Mỹ Trinh trong chương trình

Sáng 11-1, chương trình ca nhạc – hài kịch – võ thuật Phim và sao đồng hành cùng áo trắng do Công ty Phim và Sao tổ chức tiếp tục đến với học sinh Trường THCS Lý Phong (quận 5). Có thể nói, sau chương trình đầu tiên diễn ra tại Trường THCS Chánh Hưng vừa qua được quý thầy cô, phụ huynh cùng đông đảo các em học sinh đón nhận nồng nhiệt, những người thực hiện rất phấn khởi và quyết tâm đồng hành cùng chương trình đến hết năm 2010 với mục đích chính là góp phần đẩy mạnh phong trào Văn – thể – mỹ trong nhà trường…
Một sân chơi nghệ thuật bổ ích
Anh Huỳnh Vĩnh Chiêu – Giám đốc Công ty Phim và sao cho biết: “Chúng tôi thực hiện chương trình này nhằm tạo một sân chơi nghệ thuật, giải trí miễn phí thật sự bổ ích dành cho các em học sinh THCS, đồng thời tạo đất diễn cho các em học sinh đang được đào tạo tại công ty. Chương trình dự kiến sẽ lưu diễn hết tất cả các trường THCS trên toàn thành phố với sự thay đổi liên tục các tiết mục vừa hấp dẫn, không gây nhàm chán, vừa mang tính giáo dục nhẹ nhàng cho các em…”. Khi được hỏi vì sao lại chọn buổi sáng thứ hai đầu tuần để biểu diễn văn nghệ, anh Chiêu bộc bạch thêm: “Chúng tôi và ban giám hiệu các trường muốn lồng ghép chương trình vào buổi lễ chào cờ để qua chương trình, có thể giúp các em nhìn nhận một điều rằng: tất cả chúng ta có mặt ở đây, được ngồi xem văn nghệ thoải mái như thế này chính là nhờ công ơn của cha anh, những người đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc…”.
Thật vậy, chương trình tại Trường THCS Chánh Hưng chỉ gói gọn trong vòng 90 phút nhưng các em học sinh đã được thưởng thức những ca khúc ca ngợi mái trường, thầy cô, tình bạn do các ca sĩ tuổi học trò thể hiện khá xuất sắc; những tiểu phẩm ngắn nhưng sâu sắc, kêu gọi lòng nhân ái, biết quan tâm chia sẻ với người khác cũng như một vài pha võ thuật giúp các em học tập tinh thần thể dục, rèn luyện cơ thể mình. Bên cạnh đó, các em học sinh còn trực tiếp giao lưu với các ca sĩ – nghệ sĩ mà mình yêu thích như Phạm Thanh Thảo, Trương Quỳnh Anh, Nhật Quốc – Tấn Quốc, Kha Ly, danh hài Hoàng Mập – Phúc Béo, võ sư Hồ Lê Nguyên Khôi, Jan Three, Đông Dương, nhóm TVT, Mỹ Trinh (MC chương trình Ngày chủ nhật của em, diễn viên chính phim Những thiên thần nhỏ…) Minh Thi (đóng phim Gia tài bác sĩ, Những thiên thần nhỏ…), MC đa tài Huỳnh Khánh Vũ… Sân khấu đặt ngay dưới sân cờ, các em hòa mình vào chương trình quên cả cái nắng. Chương trình tại Trường THCS Lý Phong cũng sẽ hấp dẫn và ấn tượng không kém. Đặc biệt tại mỗi trường, ban tổ chức tặng 2 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các em học sinh nghèo học giỏi, chăm ngoan. Theo anh Chiêu thì sắp tới, chương trình còn xây dựng thêm một số kịch bản lịch sử mang hình thức sân khấu hóa tái hiện các anh hùng dân tộc cùng các bài hát sử ca đưa vào chương trình để giáo dục lịch sử cho các em. Chương trình Phim và sao đồng hành cùng áo trắng tiếp theo sẽ biểu diễn tại Trường THCS Trần Bội Cơ (quận 5) vào sáng 19-1; Trường THCS Hồng Bàng (quận 5) và Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6) vào ngày 25-1 hứa hẹn nhiều bất ngờ cùng nhiều quà tặng thú vị khác.
Tính giáo dục luôn đặt lên hàng đầu
Đó là tiêu chí mà ngay khi vừa thành lập Công ty Phim và Sao, anh Chiêu đã đặt ra trong việc đào tạo diễn viên nhí triển vọng cung cấp cho các đoàn làm phim truyền hình, sản xuất chương trình và hoạt động biểu diễn. Ngoài  đội ngũ giảng viên tốt nghiệp từ các trường văn hóa nghệ thuật, sân khấu điện ảnh, anh còn mời một số giảng viên thỉnh giảng như danh hài Hoàng Mập, đạo diễn Văn Thênh… phụ trách giảng dạy cho các em các môn học lý thuyết về hình thể, tiếng nói, diễn xuất trước ống kính. Sau đó, các em được thực tập thực tế tại các khu vui chơi, các trường học, các chương trình văn nghệ quần chúng… Hiện tại, Phim và Sao đang tập trung đầu tư cho nhóm nhạc gồm ba chàng trai tuổi học trò TVT với album đầu tay TVT – một huyền thoại học trò chuẩn bị phát hành. Nổi bật nhất là kế hoạch sản xuất các chương trình Ai ngoan hơn – gồm những đoạn phim ngắn phản ảnh những việc làm tốt và không tốt của các em học sinh, giúp các em nhìn nhận lại bản thân mình cũng như giúp cho các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về con cái của mình; chương trình Bà kể cháu nghe kể về các tấm gương anh hùng dân tộc, được dàn dựng thành những đoạn phim ngắn. Bên cạnh đó, Công ty sẽ sản xuất bộ phim truyền hình Cậu bé thần kỳ dành cho học sinh tiểu học và cấp II; song song đó còn tổ chức các tour du lịch, tham quan dành cho học sinh, tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu sinh hoạt với nhiều ca sĩ, danh hài, được xem các tiết mục văn nghệ, chụp hình lưu niệm… từ đó tạo động lực cho các em học hành tốt hơn.
K.NGUYÊN – T.HẰNG
Cô Ngô Thị Bảy – Hiệu phó Trường THCS Chánh Hưng cho biết: “ Chúng tôi rất vui vì được đón tiếp chương trình Phim và sao đồng hành cùng áo trắng đến phục vụ. Mặc dù đây là chương trình miễn phí, không có tài trợ nhưng được dàn dựng rất chỉn chu. Các tiết mục mang đầy ý nghĩa dành cho các em học sinh và nhà trường. Chúng tôi mong rằng chương trình này sẽ tiếp tục đến với nhiều trường bạn tại các quận huyện khác, nhất là các trường vùng sâu – vùng xa đang rất thiếu những món ăn tinh thần như thế…”.
 

Bình luận (0)