Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

SHOW BIZ ca sĩ Tố Như “Cho nhau một nụ cười”

Tạp Chí Giáo Dục

Ca sĩ Tố Như được khán giả yêu mến qua những ca khúc sở trường pop rock, album Chuyện gì đến rồi sẽ đến là một minh chứng cụ thể nhất. Trong khi khán giả chờ đợi những album tiếp theo thì Tố Như đột ngột “nhảy” vào lĩnh vực kinh doanh với vai trò giám đốc Công ty tổ chức sự kiện Ba nguyên tố. Công việc kinh doanh khá thành công cứ ngỡ Tố Như sẽ “phôi pha” với âm nhạc. Không ngờ mới đây, Tố Như gây bất ngờ khi phát hành album Cho nhau một nụ cười.

PV: Sau gần hai năm vắng bóng ở sân khấu ca nhạc thành phố, Như đang muốn tạo “cú hích” nào cho mình chăng?

Thật sự, Như trở lại vì quá nhớ âm nhạc chứ không có tham vọng tạo cú hích nào. Với Như bây giờ, kinh doanh là nghề còn ca hát là nghiệp. Như cố gắng hết sức mình để có một thành quả mới nào đó sau thời gian dài tạm ngưng việc ca hát. Thú thật, những lúc ở nhà xem ti vi, thấy bạn bè hát, Như nhớ sân khấu đến chảy nước mắt.

PV: Nói một chút về album đặc biệt này đi?

Với album này, lần đầu tiên, Như trình bày 8 ca khúc một thời vang bóng của thập niên 80.90 như Môi tím, Tình nồng, Tiễn anh trong mưa, Chỉ còn mình em, Cho nhau một nụ cười, Tình, Ngàn năm mong chờ… Suốt 2 năm qua, Như tập trung vào việc phát triển công ty riêng của mình, ít tham gia vào các hoạt động showbiz, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong một số chương trình và truyền hình nhưng rất “siêng năng” với các hoạt động từ thiên. Thật ra, album này dự tính phát hành vào cuối năm 2009 với chủ đề Yêu là chết trong lòng một ít. Nhưng do có một số ca khúc Như chưa hài lòng nên muốn có thêm thời gian để thu lại. Như rất tâm đắc với album này vì Như hát bằng cảm xúc thật của mình chứ không phô diễn kỹ thuật. Ca từ rất hay, mộc mạc như tâm trạng của những người con gái đang yêu.

PV: Nhiều người ái ngại khi thấy Như “lội ngược dòng”. Bởi lẽ, thị trường âm nhạc hiện tại dòng nhạc teen đang thống lĩnh, liệu album này có như “muối bỏ biển” không?

Như có đối tượng khán giả riêng của mình cũng như rất tâm huyết với dòng nhạc này. Như muốn các bạn trẻ nghe lại những ca khúc xưa nhưng được phối lại rất hiện đại, mới lạ…”. Có thể khán giả khi lắng nghe các ca khúc này sẽ cho rằng Tố Như vẫn còn vương vấn về cuộc tình đã qua với nhạc sĩ Trường Huy. Nhưng nỗi đau tình cảm với Như đã qua rồi, album như một kỷ niệm để nhìn lại và hướng tới một tình yêu mới hy vọng và hạnh phúc hơn . Đó cũng là lý do Như chọn ca khúc “ Cho Nhau Một Nụ Cười” làm chủ đề album, giai điệu buồn nhưng lời hát thật ý nghĩa như ước mong của Như.

PV: Nhiều người nhận xét Như thuộc lớp ca sĩ kiên nhẫn. Thừa khả năng nhưng cơ hội thật sự bật sáng vẫn chưa đến?

Làm ca sĩ, yếu tố may mắn rất cao. Tuy chưa thật sự bật sáng nhưng Như không buồn. Như vẫn đi những bước chậm nhưng chắc của mình, không chạy theo nhạc teen, không đánh bóng tên tuổi bằng scandan, chiêu thức…Khán giả còn thương còn cho gắn bó với nghề thì Như sẽ còn cố gắng,liên tục làm mới. Cứ cố hết sức mình còn mức độ thành bại như thế nào mình cũng vui vẻ đón nhận nó. Như hay hát nhạc pop rock hơi sướt mướt nhưng sắp tới sẽ bắt nhịp hiện đại bằng những ca khúc tươi vui hơn. . Sau khi phát hành album này, Như sẽ sang Pháp học một khoá về sản xuất chương trình.

PV: Kế hoạch kết thúc cuộc sống độc thân cũng là cú đột phá mới của Như?

Sau một lần đổ vỡ với nhạc sĩ Trường Huy, Như hơi khép kín con tim mình. Nhưng thời gian qua, con tim Như đã vui trở lại khi có một người thật sự thông cảm và yêu thương mình thật lòng. Tuy nhiên,cũng cần phải có thêm thời gian nữa…Như muốn hạnh phúc lần này phải mĩm cười với mình đến hết cuộc đời.

SONG MINH

 

Bình luận (0)