Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Làn sóng Kylie Minogue trỗi dậy

Tạp Chí Giáo Dục

>

Công chúa nhạc pop Úc Kylie Minogue (ảnh) vừa giới thiệu album mới nhất của mình tại Liên hoan Âm nhạc Glastonbury, sau 5 năm không có hoạt động nào liên quan đến âm nhạc.

Đây là kết quả của hơn nửa năm Kylie nhốt mình trong phòng thu để thực hiện album thứ 11 của mình. Vẫn mang phong cách nhạc dance trộn lẫn với nhạc pop đầy dấu ấn nhưng album mới của Kylie, mang tên Aphrodite, được khán giả chờ đón nồng nhiệt hơn hẳn so với những sản phẩm của cô trước đây. 

Đây chính là thành quả đánh dấu sự trở lại của Kylie sau thời gian dài vật lộn với căn bệnh ung thư mà có lúc cô tưởng chừng mình không thể vượt qua nổi. 

Tuy nhiên, hơn hết, Aphrodite được đầu tư bởi một êkíp gồm những người mà tên tuổi của họ khiến công chúng có thể yên tâm về chất lượng, như: Nerina Pallot and Andy Chatterley, Xenomania, Calvin Harris, Jake Shears and Babydaddy of Scissor Sisters, Richard Stannard, Lucas Secon, Greg Kurstin, Stuart Price, Tim Rice-Oxley, Fraser T Smith và RedOne. 

Nổi bật nhất trong album này có lẽ là ca khúc Better than Today, ca khúc mà Kylie đã dành nhiều thời gian để quảng bá mỗi lần cô xuất hiện, điển hình như chuyến lưu diễn báo hiệu sự trở lại của Kylie trên thị trường âm nhạc cuối năm 2009, mang tên  For You, for Me Tour.  

Và nếu với nhiều ngôi sao khác, việc tấn công vào thị trường âm nhạc Mỹ là một điều khó khăn thì với Kylie, điều đó thật dễ dàng. Chuyến lưu diễn trở lại của cô, để quảng bá album mới, sẽ được khởi động ngay trên đất Mỹ, sau đó đi qua nhiều nơi khác.  

Không chỉ phát hành album ở thị trường nước ngoài, Kylie Minogue còn lên kế hoạch tấn công thị trường châu Á. Đầu tiên là tại thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 6 này, sau đó nó được phát hành rộng rãi trên khắp thế giới trong tháng 7. 

Ca khúc đầu tiên trong album mang tên All the Lovers  phát sóng trên các đài phát thanh, truyền hình (bắt đầu từ tháng 5 qua) đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả yêu nhạc lẫn giới chuyên môn. Báo chí phương Tây không tiếc lời tán dương Kylie Minogue: “Chắc chắn, làn sóng Kylie Minogue lại trỗi dậy, mạnh mẽ và không đối thủ”. 

Từ sau khi chiến thắng được căn bệnh ung thư quái ác, ngoài âm nhạc, Kylie dành khá nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện. Cô tự xây dựng quỹ từ thiện riêng nhằm giúp đỡ những nạn nhân của căn bệnh AIDS.

Theo Người Lao Động

 

Bình luận (0)