Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hậu trường nhan sắc

Tạp Chí Giáo Dục

Lê Kiều Như (phải) trong vai má mì Thu Sương

Phim truyền hình 40 tập Bước chân hoàn vũ mở đầu bằng cái chết bí ẩn của hoa hậu Cao nguyên Hoàng Hương Duyên. Rồi đến việc người đẹp Thụy Khê, “con át chủ bài” của một công ty chuyên về huấn luyện người đẹp bỗng dưng bị các đại gia săn lùng quyết liệt và bị người của công ty đối thủ tìm cách ám sát đến ba lần.

Lý Nhã Kỳ, Lê Kiều Như lột xác

Bộ phim phản ảnh hậu trường của các cuộc thi sắc đẹp nên tất nhiên có rất nhiều người đẹp tham gia. “Kiều nữ” Lý Nhã Kỳ đã lột bỏ hình ảnh sắc sảo, quý phái, xa hoa, quyến rũ của các nhân vật tiểu thư, bà chủ như cô đã từng đóng, để trở thành một cô sinh viên miền Tây, con nhà giáo, nhu mì, ngây thơ, trong sáng.

Người thứ hai sẽ gây ngạc nhiên nhiều cho khán giả là ca sĩ Lê Kiều Như. Gợi cảm, từng vào các vai u buồn nhưng lần này Kiều Như đã thoát khỏi hình tượng bi lụy, để lần đầu tiên nhập một vai rất phản diện, má mì Thu Sương chuyên dắt gái và cực kỳ hiểm độc, không từ bỏ thủ đoạn nào khi muốn triệt tiêu đối thủ. Vai Thu Sương gây áp lực và căng thẳng rất nhiều cho Kiều Như, do cái chất “phản diện” của Thu Sương không chỉ một màu, mà biến đổi liên tục như tắc kè. Đây là một nhân vật có nhiều sắc thái, dã tâm được che giấu rất kỹ dưới bộ mặt xinh đẹp, thân hình quyến rũ. Có những đoạn đòi hỏi Kiều Như phải hết sức tinh tế thể hiện, như thích tạo một nét mặt thật hiền, nhưng nhìn kỹ thì thấy trong ánh mắt lóe lên một sự xảo quyệt, một sự dửng dưng đến rợn người. Ngoài việc phải đi sâu vào ngõ ngách tâm tư nhân vật, Kiều Như còn phải “nghiên cứu” cách kẹp điếu thuốc, cách nhả khói, hay cầm ly rượu của một má mì chuyên nghiệp.

Phát sóng trên HTV9 vào lúc 22g30 thứ năm, sáu, bảy và Chủ nhật hàng tuần, kể từ 10.1.2010

Đạo diễn: Xuân Phước

Diễn viên: Lý Nhã Kỳ, Cao Thái Sơn, Lương Thế Thành, Lê Kiều Như, Dương Cẩm Lynh, Ngọc Xuân, Thủy Cúc, Huỳnh Anh Tuấn…

Người thứ ba là diễn viên Kinh Quốc trong vai huấn luyện viên aikido Khải Minh. Vai công an, trinh sát, thậm chí tướng cướp, Kinh Quốc đều đã trải qua, nhưng làm thầy dạy võ, đây là lần đầu tiên. Cũng may, những cảnh thầy biểu diễn võ thuật tương đối ít, mà phim chú trọng vào chuyện tình tay ba, tay tư của thầy nhiều hơn, nên Kinh Quốc không phải vất vả nhiều cho việc luyện tập.

Cao Thái Sơn dạy… múa

Ngọc Xuân là diễn viên múa chính hiệu, trong phim, Xuân vào vai người dạy cách đi đứng, ăn nói cho các thí sinh thi hoa hậu. Còn ca sĩ Cao Thái Sơn lại đi đóng vai thầy dạy… múa (chứ không phải dạy hát), nên muốn làm tròn vai này, phải nhờ “sự phụ” Ngọc Xuân chỉ dẫn giùm. Mà mỗi lần Thái Sơn múa y như rằng mọi người không ai nín cười được, mặc dù lên phim, Thái Sơn múa trông rất “pro”.

Khi U.60 đi nhảy đầm

Diễn viên Nguyễn Hậu thủ vai một thương gia người Hoa, bắt tay với má mì Thu Sương để tuyển gái cho một đường dây buôn gái ra nước ngoài. Cảnh thương gia hẹn đại gia trong vũ trường, rồi nhảy đầm với em này, em kia để mồi chài, dụ dỗ, được quay từ…2 giờ trưa cho đến sụp tối, nhất là đoạn nhảy đầm được quay đi quay lại cả chục lần mới đạt. Nguyễn Hậu than: “Xưa nay, tui không thích vũ trường nên có kinh nghiệm nhảy nhót gì đâu. Bây giờ, ở tuổi U.60, gân cốt lỏng lẻo, không những phải vào đó, mà còn nhảy tới nhảy lui đến đổ cả mồ hôi mẹ lẫn mồ hôi con mới xong cảnh quay. Cặp giò tui muốn rã luôn chỉ mong đạo diễn "OK" thì tui cởi ngay cái áo vest ra để… thở!”.

Minh Tuyền (Theo TNO)

Bình luận (0)