Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Kịch tết 2010: Trăm hoa khoe sắc

Tạp Chí Giáo Dục

Các diễn viên của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh

Chưa bao giờ, sân khấu kịch tết lại rộn ràng và nhiều màu sắc như năm Canh Dần này. Điểm sơ qua kịch mục của từng sân khấu thành phố sẽ cảm thấy “choáng” ngay.
Đa dạng nhiều kịch mục, đề tài
Kịch Phú Nhuận mở màn cho chương trình Xuân tại sân khấu Superbowl với chương trình Duyên Việt 1 do Đoàn Khoa đạo diễn mang chủ đề Hà Nội xưa bằng hai ngôn ngữ Việt -Anh. Đây là điểm diễn chuyên phục vụ du lịch vì mùa Tết là mùa đông khách du lịch và kiều bào về nước. Hồng Vân cũng vừa trình làng vở kịch hài kinh dị Giếng lạ biểu diễn tại đây. Sắp tới là chương trình Sài Gòn cười của Đoàn Khoa và vở kịch giáo dục gia đình Trai mới lớn của Đức Thịnh cũng hấp dẫn không kém. Sân khấu Kim Châu tết này sẽ công diễn hai vở: Gái@yahoo.com của đạo diễn Thanh Sơn và Một ông hai bà của đạo diễn Trung Dân; Lấy chồng cho vợ của đạo diễn Thái Hòa “ưu tiên” cho Kịch Phú Nhuận. Sau một năm chỉ “tung hoành” với khán giả thiếu nhi qua một số vở trong “ Ngày xửa ngày xưa” cũng như các vở cũ ăn khách, Tết này Kịch Idecaf ra mắt hai vở mới là Con Tấm, con Cám (đạo diễn Vũ Minh) và vở hài kịch cổ trang mới lạ Trai làng (đạo diễn Hữu Châu). Nhà hát kịch SK Nhỏ 5B cũng đang gấp rút phần hoàn thành kịch bản Hợp đồng nuôi cha (đạo diễn trẻ Ngọc Tưởng), Bí mật hạnh phúc (đạo diễn Trần Minh Ngọc), Đường vòng tình yêu (đạo diễn Thanh Hoàng) với nội dung kịch bản trẻ trung, thú vị. Kịch Sài Gòn sẽ ra mắt hai vở: Mua chồng (đạo diễn Trần Minh Ngọc) và Vũ nữ chân dài với những câu chuyện cười ra nước mắt về thế giới người mẫu do Hoài Linh đảm nhận vai trò đạo diễn. Nhà hát kịch Thành phố cũng sẽ công diễn hai kịch bản mới vui nhộn từ ngày 30-1 của đạo diễn Hoàng Duẫn là Những Chuyện tình Tréo cẳng ngỗng Những chuyện tình mùa Xuân với sự góp mặt đặc biệt của đôi danh hài Kiều Oanh – Lê Huỳnh.
Hai sân khấu mới ra “lò”
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh của đạo diễn Ái Như và Thành Hội sẽ chính thức khai trương vào dịp tết này tại Nhà hát mới được xây dựng trong trực thuộc Nhà thiếu nhi TP với hai kịch bản tâm lý xã hội lãng mạn, sâu sắc nhưng không kém phần vui nhộn là Mua bảo hiểm tình (tác giả Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Thành Hội) và Trần gian phải có tình yêu (tác giả Hoàng Thái Thanh – MỹDung, đạo diễn Ái Như).Diễn viên Cát Tường với vai trò “bà bầu” vở Xin lỗi, em chỉ là con đĩ (kịch bản được Trang Hạ và Hoàng Vũ chuyển thể từ truyện cùng tên của Tào Đình, Trung Quốc) diễn tại Nhà hát Hòa Bình. Hai vai chính được giao cho các diễn viên điện ảnh Quý Bình và Ngân Khánh.
Bài, ảnh: H. THANH
Nhà biên kịch Lê Duy Hạnh – Chủ tịch Hội sân khấu TP nhận xét: “Có thể nói, với một danh sách kịch mục như thế, khán giả tha hồ lựa chọn, thưởng thức một món ăn tinh thần ngon và bổ ích trong những ngày đầu năm mới. Điều này thật sự là một tín hiệu vui cho sự thăng hoa của sân khấu kịch nói trong năm 2010…”.
 

Bình luận (0)