Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tứ tấu Jazz Ari Roland hòa đàn cùng trẻ khiếm thị Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Mang dàn nhạc thu gọn gồm cello, saxophone và bộ trống đến Mái ấm Nhật Hồng, TP HCM, 4 thành viên nhóm Jazz nổi tiếng của New York có những phút ngẫu hứng vui vẻ bên các trẻ em khiếm thị.

Đến TP HCM vào cuối tuần qua để tham gia biểu diễn, với nhóm tứ tấu Jazz Ari Roland, 26/4 là ngày khá bận rộn. Từ 9h sáng, họ chuẩn bị hành trang là các nhạc cụ để đến thăm mái ấm Nhật Hồng, ở quận Bình Thạnh, và giao lưu với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Các nhạc sĩ chuyên nghiệp của nhóm Ari Roland không ngại hòa đàn cùng các em để chia sẻ niềm vui trong âm nhạc. Ảnh: Quỳnh Trang.

Để chào đón các vị khách phương xa, các em ở mái ấm Nhật Hồng chuẩn bị nhiều tiết mục ca hát bằng tiếng Anh, Việt. Only love, Take me to your heart, Pround of you, Người mẹ trong trí tưởng tượng (Huỳnh Nhã Lâm sáng tác)… được đệm bởi nhiều loại nhạc cụ. Các thành viên của nhóm nhạc Mỹ tích cực hòa đàn, phụ họa cho các giọng hát mộc mạc, non nớt của trung tâm khiến mọi người xúc động.

Đáp lại tình cảm chân thành của bạn trẻ Việt, nhóm Ari Roland ngẫu hứng hòa tấu các bản nhạc dân gian Việt Nam vừa học được như: Qua cầu gió bay, Trống cơm… theo phong cách Jazz.

Nhật Hồng là một trong ba cơ sở nuôi dạy trẻ khiếm thị được các sơ dòng Mến Thánh Giá thành lập từ năm 1995. Các em bị khiếm thị bẩm sinh, độ tuổi từ 9 đến 20 được các sơ chăm sóc và dạy nghề để làm hành trang bước vào đời. Mái ấm này cũng chú trọng hướng các em đến với âm nhạc như một nguồn giải trí lành mạnh, bổ ích cho tâm hồn. Một sơ ở đây cho biết, khi biết có nhóm nhạc Mỹ đến giao lưu, các em tỏ ra rất háo hức và mong đợi.

Sau khi giao lưu ở Nhật Hồng, chiều cùng ngày Ari Roland có buổi trò chuyện, biểu diễn giao lưu với các nghệ sĩ Việt yêu nhạc Jazz tại quán Cà phê thứ Bảy. Đêm biểu diễn của nhóm tối 26/4 cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng trăm khán giả TP HCM.

Ban Ari Roland gồm 4 thành viên: Ari Roland (contrebass), Chris Byars (tenor saxophone), Zaid Nasser (alto saxophone), Keith Balla (trống). Trưởng nhóm Ari Roland là nghệ sĩ nhạc Jazz chuyên nghiệp, nổi tiếng của New York. Đến với âm nhạc từ năm 16 tuổi, Ari Roland có 5 học nhạc cổ điển tại trường Juilliard. Anh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Jazz nổi tiếng như Barry Harris, Betty Carter, Lou Donaldson, Wynton Marsalis…

Thoại Hà (Theo VNE)

Bình luận (0)