Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Dự báo sao đổi ngôi

Tạp Chí Giáo Dục

>

Những bảng xếp hạng âm nhạc gần đây cho thấy thị trường âm nhạc thế giới trong năm 2010 sẽ có những đột phá đáng kể. Hàng loạt những giọng ca mới toanh đã vượt lên vị trí đầu, đẩy các tên tuổi ngôi sao lùi về cuối bảng.

Chưa phát hành độc lập trên thị trường âm nhạc nhưng ca khúc Today Was a Fairy Tale của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift trong bộ phim Valentine’s Day (sẽ ra mắt khán giả trong dịp lễ tình nhân, 14-2, năm nay) đã trở thành một ca khúc ăn khách trên các website âm nhạc. Sau một tuần ra mắt, Today Was a Fairy Tale đã đạt tới con số ấn tượng 325.000 lượt tải về. Thành công này của công chúa nhạc đồng quê đã xóa kỷ lục  đầu bảng của công chúa nhạc pop Britney Spears với ca khúc Womenizer, đạt 286.000 lượt tải về và chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc Digital Songs.

Ở bảng xếp hạng âm nhạc Billboard top 100 ca khúc được yêu thích nhất, Taylor Swift vượt cả ngôi sao đang nổi đình đám  Lady Gaga để vươn lên vị trí á quân. Dẫu vậy, Taylor vẫn chưa được thảnh thơi khi đối thủ của cô lại là một tân binh mới toanh Ke$ha với ca khúc Tik Tok. Ke$ha đã trụ hạng 6 tuần liên tiếp và chưa có dấu hiệu nào cho thấy gà non (biệt hiệu của Ke$ha) mất ưu thế.  

Một “lính mới” nữa trên bảng xếp hạng không thể không nhắc tới, đó là Justin Bieber. Dù chưa thể qua mặt đàn anh nhưng sao nhí Justin Bieber đang chứng minh năng lực vượt trội của mình qua ca khúc Baby. Giới chuyên môn nhận định: “không lâu nữa, Justin Bieber sẽ thay thế một vài giọng ca ngôi sao đang ngự trị”. Dù đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng nhiều người cho rằng đó chỉ là bước đệm cho Justin đi một bước dài trong năm nay.

Theo T.Vũ / Người Lao Động

Bình luận (0)