Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ca sĩ Tata Young lần đầu biểu diễn tại VN

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 26/2, tại TP HCM, nữ hoàng ca nhạc Thái Lan diễn đêm nhạc riêng với nhiều bài hát làm nên tên tuổi của cô.

Trong chuyến biểu diễn đầu tiên tại Việt Nam, Tata mang theo đội ngũ múa phụ họa đầy kinh nghiệm của riêng mình. Với nhóm múa này, nữ ca sĩ Thái thể hiện khả năng ca hát, vũ đạo để trình bày các ca khúc hit của cô như Ready For Love, My Bloody Valentine

Tata Young được mệnh danh là "quả bom sex " của làng nhạc Thái Lan. Ảnh: allcelebs-hairstyles

Ca sĩ Tata Young mang 2 dòng máu Thái – Mỹ. Từ năm 11 tuổi, cô đã mong muốn trở thành ca sĩ sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc của Thái Lan.

Năm 14 tuổi, Tata Young ký hợp đồng với hãng GMM Grammy, tập đoàn giải trí lớn nhất Thái Lan, và ghi âm đĩa hát đầu tiên. Album Amita Tata Young bán được hơn 1 triệu bản trong 5 tháng sau khi phát hành, biến cô thành một hiện tượng trong làng âm nhạc xứ sở chùa vàng.

Được đánh giá là nghệ sĩ nhạc nhẹ mang phong cách phóng khoáng, độc đáo, Tata nhanh chóng trở thành nữ hoàng mới của dòng nhạc pop châu Á. Số lượng album nhạc của nghệ sĩ này được tiêu thụ toàn cầu và vươn lên hơn 14 triệu bản. Thành công vang dội của các album mang đến cho Tata nhiều giải thưởng âm nhạc và đưa tên tuổi cô lọt vào top ca sĩ được yêu thích nhất MTV Asia.

Năm 2009, Tata Young đoạt giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất Thái Lan, một hạng mục nằm trong giải MTV Asia. Liên tục năm 2008, 2009, cô đoạt giải ca sĩ xuất sắc Thái Lan. Cũng từ năm 2006 đến 2009, Tata Young liên tục giữ vững giải thưởng của 95.5 Virgin Hitz Awards. Cô còn là nữ ca sĩ quốc tế được người nghe nhạc bình chọn nhiều nhất.

Chương trình biểu diễn của Tata Young tại Việt Nam do The Hi-Fi Group Australia cùng XoneFM thực hiện.

Thất Sơn (Theo VNE)

Bình luận (0)