Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Babylon AD – Khi thế giới chỉ là chiến tranh

Tạp Chí Giáo Dục

Thế gii trong mt tương li không xa – Mi hành đng ca con người đu b các v tinh theo dõi, giám sát. Phn ln din tích trái đt là mt vùng chiến s. Phn còn li là nhng sân ga ti tàn, nhng thành ph cht ních và nhng vùng đt hoang b ngt quãng bi các khu vc nhim phóng x.

Toorop, mt lính đánh thuê, được giao nhim v áp ti mt chuyến hàng đc bit – mt cô gái tr – t Đông Âu ti New York. Cùng vi xơ Rebeka, người giám h ca cô gái tr, c ba phi vượt qua mt hành trình dài 6.000 dm vi nhng tr ngi mà Toorop không bao gi có th tưởng tượng ra. Khi Toorop biết được anh là người bo v nim hy vng duy nht ca tương lai loài người cũng là lúc anh phi la chn: làm mt vic có ý nghĩa quan trng hay b đi đ t cu ly bn thân.

Ngay sau khi kch bn ca b phim da theo cun tiu thuyết ăn khách Babylon Babies ca nhà văn Maurice Georges Dantec hoàn thành, đo din Mathieu Kassovitz bt tay ngay vào vic tuyn chn din viên cho b phim ca mình.

Người mà Kassovitz chn đ gi gm vai chiến binh Toorop là Vin Diesel, din viên mà đo din Kassovitz ngưỡng m t khi anh th vai binh nhì Caparzo trong siêu phm Saving Private Ryan. Theo Kassovitz, Diesel có th x lí tt nhng cnh hành đng quan trng trong phim đng thi th hin được nhng s thay đi tâm lí nhân vt phc tp.

Mt trong s nhng thay đi trong phim so vi nguyên bn tiu thuyết, bên cnh vic đưa thêm vào phim nhiu cnh hành đng nght th, đó là v nhân vt xơ Rebeka. Trong tiu thuyết ca mình, Dantec mô t Rebeka là mt bà già người Pháp 60 tui, thp nh. Tuy nhiên, đo din Kassovitz mun nhân vt xơ Rebeka là mt s tương phn vi Toorop nhưng đng thi cũng là người to ra s liên kết gn bó gia Toorop và Aurora. Vì thế, nhân vt này không ch xinh đp mà còn có th chiến đu. Do vy, người mà Kassovitz nhm đến cho vai din xơ Rebeka là Dương T Quỳnh, người mà theo li ông là “Mt trong nhng người ph n đp nht thế gii”.

Vai din Aurora, người có th cu tương lai ca c nhân loi, được giao cho din viên chưa được nhiu người biết ti Melanie Thierry. Cô có đôi mt đp và gương mt hoàn ho, toát lên v trong trng ca nhân vt mà cô th vai.

 

Khi chiếu: 26 – 09 – 08

Hà Ni: Tháng Tám, Megastar,TTCP Quc Gia, Ngc Khánh

Tp H Chí Minh: Galaxy Nguyn Du, Galaxy Nguyn Trãi, Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Megastar Hùng Vương, Megastar Biên Hòa, Đng Đa, Toàn Thng, Thăng Long, Tân Sơn Nht Biên Hoà : Megastar

Hi Phòng: Megastar

Đà Nng: Megastar

Tiêu Linh (Ngun Thế gii đin nh)

Bình luận (0)