Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thiên Lý tiếc vì không có nhiều thời gian chuẩn bị

Tạp Chí Giáo Dục

Đi gần hết chặng đường Miss World 2008, người đẹp VN nhận ra, mấy ngày cô có để sửa soạn cho cuộc thi tầm cỡ này là quá ít ỏi. Tuy hối tiếc, nhưng Thiên Lý tâm sự với chúng tôi, cô đã cố gắng hết mình để xoay xở trong tình trạng thiếu thông tin và người tư vấn.

Tôi biết, những người yêu mến và quan tâm đến đại diện Việt Nam tại Miss World 2008 hẳn sẽ rất thất vọng khi có quá ít thông tin về tôi. Nhưng thực sự, tôi gặp trục trặc với đường truyền Internet. Hơn nữa, lịch hoạt động của Ban tổ chức cũng không thật rõ ràng, nên chúng tôi có phần bị động và luôn phải sẵn sàng để “chiến đấu”.

Người đẹp Dương Trương Thiên Lý. Ảnh: Nem.

Hôm 6/12, thí sinh chúng tôi đã tham gia vào buổi đấu giá từ thiện. Hôm đó, tôi diện áo dài của nhà thiết kế Sỹ Hoàng. Ban tổ chức chỉ chọn ra khoảng 12 món để đấu giá trên sân khấu, số còn lại (trong đó có Việt Nam) được trưng bày ở các gian phòng.

Thú thực, đến đây, tôi mới hiểu ra nhiều điều về cuộc thi Hoa hậu Thế giới và hoạt động của các hoa hậu. Ở các nước khác, kế hoạch từ thiện của hoa hậu thường được lên kế hoạch và có chiến lược cụ thể, tập trung vào một vài mục tiêu nhất định. Ví dụ, Miss Mexico thì giúp đỡ những em gái bị bạo hành. Miss Puerto Rico tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Có cô quyên góp được cả trăm nghìn USD để xây trường học cho trẻ em… Chính vì có định hướng như vậy nên họ có thời gian để triển khai dự án của mình, nhằm ghi điểm trước Ban tổ chức trong phần thi Hoa hậu Nhân ái (Beauty with a Purpose)…

Ngay như phần thi Tài năng (Talent Show) cũng vậy. Có người đẹp không hề biết nhảy nhưng họ có hẳn 1 – 2 tháng để học chứ không phải chỉ mấy ngày như thí sinh Việt Nam… Tôi nghĩ, phải chi mình có ít nhất một tháng để chuẩn bị và quan trọng là có người chỉ dẫn, được cung cấp nhiều thông tin hơn về cuộc thi, thì chắc chắn mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp hơn.

Thiên Lý cùng đương kim Hoa hậu Trương Tử Lâm và các thí sinh khác tại Đêm Miss World Family diễn ra tối 8/12. Ảnh: GB.

Tuy nhiên, những ngày qua tôi đã luôn cố gắng, tham gia mọi hoạt động mà mình có thể. Trong phần thi Hoa hậu Thể thao (Miss Sport – 5/12), dù biết mình nhỏ con, tôi cũng không vì thế mà nản chí. Chúng tôi được chia làm 4 nhóm. Tôi thuộc nhóm màu vàng, được đặt tên là Lion. Hoạt động đầu tiên là đua thuyền. Chúng tôi phải tự làm thuyền bằng giấy carton và bọc lại bằng nilon. Mỗi nhóm chia nhau ra làm hai cái thuyền. Mỗi thuyền có hai người chèo. Tôi và Hoa hậu Swaziland chèo thuyền B, thuyền A là Hoa hậu Puerto Rico và Hoa hậu Thụy Điển. Không uổng hoài là con gái miền Tây, tôi chèo thuyền rất nhanh.

Sau đó, chúng tôi chuyển sang sân bóng để tiếp tục với các phần thi khác như: chạy, ném bóng… Tôi chạy với người đẹp Nam Phi và Venezuela. Thí sinh nước chủ nhà về đích trước. Tôi về cùng lúc với người đẹp từ đất nước hoa hậu. Đó là cả một kỳ tích vì Miss Venezuela chân rất dài. Cuối cùng, theo quan sát của Ban tổ chức, có 6 cô được chọn vào vòng trong. Họ phải thi đấu penalty 2 lần, mỗi lần 3 quả để phân thắng bại. Hoa hậu Iceland sút vào gôn cả 6 lần nên đoạt giải Miss Sport. Tôi chỉ hơi tiếc cho Hoa hậu Puerto Rico của đội mình, vì cô ấy từng là vận động viên đã tham gia Olympic nhưng lại không vào được vòng trong.

 
Thiên Lý và các người đẹp chơi cùng trẻ em trong vườn thú. Ảnh: GB.

Trong đêm Talent Show (7/12), Hoa hậu Barbados chiến thắng. Cô hát một đoạn nhạc kịch mà khán giả chỉ biết lặng đi thán phục. Những thí sinh khác cũng có phần trình diễn rất ấn tượng. Ví như Hoa hậu Malaysia – 23 tuổi, từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước – đã viết riêng một đoạn nhạc cho ý tưởng Beauty with a Purpose của cuộc thi. Cô vừa đàn vừa hát với cái mặt nạ Malaysia rất thú vị. Hoa hậu Áo, Á hậu 1 Talent Show cũng thể hiện khả năng múa vòng điêu luyện. Á hậu 2 – Miss Ukraine – nhảy một đoạn hip hop…

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới là một sân chơi lớn. Bên cạnh cảm giác hối tiếc vì đã không được chuẩn bị nhiều hơn, tôi cũng ước mình cao hơn chút nữa.

Thiên Lý (Theo VNE)

Bình luận (0)