Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Rộ trào lưu sinh viên tân trang nhan sắc

Tạp Chí Giáo Dục

Kỳ nghỉ hè tại Việt Nam, Việt, một nam sinh viên đang du học ở Úc quyết định đi “tân trang”khuôn mặt. Nguyên do là môi dưới của Việt  khá dầy. Theo cậu, nếu làm mỏng đi một chút nữa thì khuôn mặt trông sẽ hoàn mỹ hơn nhiều.


Giới trẻ Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình. Ở các trung tâm thẩm mỹ, dễ dàng bắt gặp những gương mặt trẻ trung đến đây vì nhu cầu làm đẹp. 
“Tôi tự tin và có nhiều cơ hội”
“Vì mình không vừa lòng với những gì mình đang có. Có nhiều người bảo chỗ này, chỗ kia của mình không ổn. Mới sang Úc, bạn bè bảo mình trắng trẻo giống như con gái. Mình đã phải tập thể dục, phơi nắng thật nhiều để có làn da bánh mật như bây giờ.”- Việt – du học sinh ở Úc đến Viện thẩm mỹ Hà Nội vì đôi môi của mình vui vẻ nói. 
Về đôi môi, Việt cho hay nó là “trung tâm” trêu chọc của bạn bè: “Sao cái môi mày lại cứ “trề” ra thế kia!” là câu nói mà mọi người thường dùng khi tập trung trêu mình.” 
“Làm mỏng môi đi sẽ đẹp hơn, tự tin hơn và chắc chắn sẽ được chú ý nhiều. Lúc đó mình tự tin thân thiện với mọi người và cái biệt danh “môi trề” sẽ tạm biệt mình!”- Việt cho rằng lâu nay mình vẫn có chút khoảng cách với bạn bè vì thiếu tự tin với “dung nhan.” 
Gặp Lê Mai, sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành kế toán –ĐHKTQD ở thẩm mỹ viện Thanh Bình, nhìn làn da mịn màng và khuôn mặt ưa nhìn của cô, ít ai từng biết cô gái từng khổ sở vì đám mụn thịt quanh mắt vừa dày vừa đỏ. 
Mai tâm sự: “Mình đã nuôi quyết tâm sẽ loại bỏ nó từ khi đi học nhưng lúc ấy tài chính chưa thể có được nên đành để liều. Thế nhưng đi làm thì mình biết không để được nữa. Mọi người chú ý đến nó nhiều làm mình thiếu tự tin lắm!” 
Qua những cuộc trò chuyện với các bạn trẻ, chúng tôi nhận thấy họ khá rành về thị trường thẩm mỹ. Thông thường, chỉ những dịch vụ nhỏ và đơn giản, họ mới tìm đến trung tâm vừa và nhỏ. Nhưng với dịch vụ lớn hay phẫu thuật, hầu hết họ tìm đến những viện thẩm mỹ danh tiếng. 
Các bạn trẻ còn so sánh giá cả, chất lượng phục vụ, tìm hiểu thông tin rất đầy đủ trên mạng và xem xét nhu cầu của mình có thể làm ở đâu để vừa đỡ tốn kém, lại vừa an toàn.  
“Làm đẹp liên quan đến dao kéo mà, tốt nhất là chọn mặt gửi vàng và không nên tham rẻ. Em sợ phải nhìn thấy khuôn mặt mình biến dạng nếu chẳng may làm ở nơi rẻ tiền”.- Việt phát biểu. 
Nhân viên tại một viện thẩm mỹ cho biết: Hầu hết, là sinh viên hoặc học sinh, khi đi thẩm mỹ, họ đều dựa vào kinh phí của gia đình. Mỗi lần điều trị tốn tiền triệu hay hàng chục triệu là bình thường. Với những gia đình khá giả, việc này không mấy khó khăn. Thậm chí, bố mẹ hoàn toàn ủng hộ họ làm những dịch vụ lớn như bơm ngực, độn ngực, nâng mông…  
Với bạn trẻ không có “hậu phương” tiền nong rủng rỉnh, họ quyết tâm “nuôi heo” cho dự án làm đẹp… 

Lập kế hoạch đầu tư cho thẩm mỹ 

Vì một vết chàm đỏ trên mặt, Lê Bích, sinh viên Đ Ngoại thương cho rằng nó là một “thủ phạm” khiến cô không có được người mình yêu thương. 

Bích có khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương lại thêm nụ cười rất duyên nhưng thật oái oăm, một vết chàm đỏ bẩm sinh lại tràn cả một bên má, trên sống mũi của cô. Bích tâm sự mình rất thiếu tự tin khi đứng trước mọi người và ngượng ngùng mỗi khi có ai nhắc đến. 
“Bước vào đại học, tôi đã lên kế hoạch kiếm tiền để điều trị vết chàm này. Tôi làm gia sư, làm phiên dịch cho các công ty nhỏ,v.v..Cho đến bây giờ, ước mơ vĩnh biệt vết chàm từng khiến tôi vô cùng khổ sở sắp thành hiện thực. Tôi thấy thật hạnh phúc khi tưởng tượng đến khuôn mặt thực sự của mình!” – Bích nói. Được biết, chi phí cho vùng chàm đỏ của cô có thể lên đến hàng chục triệu. 
Thu, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội đã xây dựng một kế hoạch đầu tư cho việc triệt lông vĩnh viễn từ hơn một năm nay vì cô luôn thèm khát được mặc những bộ váy ngắn, những chiếc quần sooc. Đôi chân dài nhưng đầy những sợi lông đen và dài khiến cô buồn nản bởi ngay cả trong mùa hè, Thu vẫn không đủ tự tin để mặc những bộ quần áo lửng.

“Chi phí trọn gói có thể lên đến 15-20 triệu nên mình phải chuẩn bị dần dần, có thể là 2-3 năm. Nhưng mình không bỏ cuộc! ”- Thu cho hay.  

Trò chuyện với nhiều bạn trẻ hiện đang là sinh viên hay mới ra trường đi làm, không ít bạn có nhu cầu tân trang nhan sắc “nuôi” một khát khao đến với viện thẩm mỹ.
Nếu có cơ hội, hầu hết hết họ trả lời rằng sẽ tìm đến thẩm mỹ viện để hoàn thiện những chỗ chưa vừa ý trên cơ thể mình. Khao khát làm đẹp dường như luôn cháy bỏng trong họ. Họ đều tin rằng, khắc phục được những nhược diểm đó, cuộc sống của họ sẽ đẹp hơn và có nhiều cơ hội hơn trong tình cảm, công việc. 
Ví dụ như Trần Hằng, đôi chân dài là mơ ước của cô. Cô sinh viên của CĐ Kinh tế- kỹ thuật có chiều cao khiêm tốn chưa đến 1,5m. Đi ra đường, những người có vóc dáng cao ráo luôn khiến Hằng nhìn theo đầy ngưỡng mộ và ao ước.  
Hằng chia sẻ: “Tôi thèm một đôi chân dài đến kinh khủng. Trong đầu tôi luôn hình dung rằng, khi tôi có nhiều tiền, nhất định tôi sẽ đi kéo chân, tôi phải có một chiều cao khá hơn bây giờ!”. 
Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ Loan Anh, viện thẩm mỹ Loan Anh chia sẻ với các bạn trẻ: "Những dịch vụ thẩm mỹ làm cho các bạn trẻ đẹp hơn, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ. Nhưng dù là một chuyên gia thẩm mỹ, tôi vẫn thấy vẻ đẹp tự nhiên là tuyệt vời nhất. Nếu bạn có những khiếm khuyết lớn hoặc làm dịch vụ có xác suất an toàn cao như tay chân có lông dày và đen, nhiều mụn thịt, chàm thâm, chàm đỏ ở vị trí dễ thấy… thì hãy đi thẩm mỹ. Nhiều bạn trẻ chưa lập gia đình, chưa làm mẹ nên hạn chế tối đa những dịch vụ liên quan đến các cơ quan như ngực, mông…Nếu thực sự không thể không làm, bạn phải vào bệnh viện. Đó mới là nơi đảm bảo an toàn cho bạn.”
Nguyễn Hường / Vietnamnet

 

Bình luận (0)