Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phim có… 1 người xem

Tạp Chí Giáo Dục

Umar Thurman trong "Motherhood" – ảnh: yahoo movie

Motherhood (tạm dịch: Nghĩa vụ người mẹ), bộ phim nói về một người mẹ cố gắng cân bằng giữa nghĩa vụ làm mẹ và sự nghiệp, do Katherine Dieckmann đạo diễn, Uma Thurman (nổi tiếng với Pulp Fiction, Kill Bill) trong vai chính, đã thu về chỉ vỏn vẹn 88 bảng (khoảng 131 USD) trong cuối tuần đầu tiên công chiếu ở Anh, nghĩa là chỉ có tổng cộng 11 vé bán ra.

Doanh thu phòng vé của phim vào chủ nhật trong tuần đầu khởi chiếu chỉ là… 9 bảng, tức chỉ có đúng 1 người mua vé vào xem.

Rạp chiếu bóng Apollo West End (London) là rạp duy nhất ở Anh được chiếu bộ phim vào đầu tháng 3 (khởi chiếu ngày 5.3) vừa qua. Những nhà sản xuất hy vọng rằng, sự “độc quyền” của rạp này sẽ khiến khán giả tò mò, đồn thổi và kéo nhau đi xem phim. Thế nhưng chiêu này cũng không cứu cho bộ phim của Thurman khỏi rơi vào thảm cảnh. Ở thị trường Mỹ, khi trình chiếu vào cuối năm ngoái, Motherhood (kinh phí sản xuất 3,4 triệu bảng) chỉ thu được 40 ngàn bảng.

Barry Norman, một nhà phê bình điện ảnh ở Anh, sau khi nghe công bố số thu nói trên đã thốt lên: “Tôi chưa bao giờ nghe thấy điều gì lạ lùng như vậy. Đây không phải là một phim độc lập nhỏ. Thật kinh ngạc khi chỉ có 11 người đi xem Uma Thurman. Những bài điểm phim đánh giá phim không hay, nhưng lý do này không đủ để giải thích tình hình người xem tồi tệ này. Rạp Appolo cũng là điểm xem phim nhiều tiềm năng kia mà”. Nhà sản xuất Jane Edelbaum của bộ phim thì khôi hài: “Có thật không đấy? Nếu thế thì chúng tôi đã lập kỷ lục mới rồi”. Nhưng thật ra, bộ phim tệ nhất trong lịch sử phát hành phim ở Anh là bộ phim độc lập của Ba Lan My Nikifor, thu được vỏn vẹn 7 bảng trong tuần công chiếu ở Anh năm 2007.

Liên Khương (Theo TNO)

Bình luận (0)