Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tháng châu Âu ở Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh trong bộ phim "Chuộc lỗi" – phim Anh tham dự LHP châu Âu tại VN – Nguồn: IMDB.COMe

Đã thành một truyền thống trong quan hệ ngoại giao giữa Liên minh châu Âu (EU) và VN, tháng 5 hằng năm là Tháng châu Âu tại VN, với tâm điểm là Ngày châu Âu 9.5.

Mở đầu Tháng châu Âu 2010 sẽ là triển lãm mang tên Tôi không phải là một nghệ sĩ, tôi là một chiếc máy fax (của José Maria Cano) khai mạc lúc 17 giờ ngày 6.5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) và kéo dài đến 22.5. Liên hoan phim (LHP) châu Âu sẽ là tiêu điểm của các hoạt động văn hóa trong Tháng châu Âu khi tiếp tục ghi dấu sự hiện diện tại VN với sự tham gia của 14 nước thành viên thuộc EU.

Trong số những phim được trình chiếu lần này, sẽ có Chuộc lỗi (Anh) hay Xin mời ghé chơi (Pháp) – bộ phim được đánh giá là hay nhất của Pháp năm 2009 và phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu bán vé trước đó tại Pháp… cùng các phim truyện, phim hoạt hình đặc sắc của nhiều quốc gia châu Âu khác. LHP sẽ bắt đầu từ ngày 14.5 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội và 19.5 ở rạp Đống Đa, TP.HCM.

Một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của công chúng trong Tháng châu Âu là chương trình hòa nhạc của nhóm The Melchior – một trong những nhóm nhạc cổ điển thành công nhất ở châu Âu, quy tụ những tài năng âm nhạc trẻ xuất sắc nhất, được báo chí và khán giả ở châu Âu ca ngợi là các thần đồng âm nhạc trẻ. Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 8, 9.5, tại Nhà hát TP.HCM vào ngày 10.5.

Cát Khuê – N.Vân (Theo TNO)

Bình luận (0)