Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cô thủ khoa thăng hoa

Tạp Chí Giáo Dục

Thanh Vân trong Mẹ và người tình. Ảnh: K.N

Thi đậu thủ khoa cả 2 trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh và Cao đẳng Sư phạm TP.HCM (Khoa Thanh nhạc), đây chính là “tấm vé thông hành” để “Ốc” Thanh Vân bước vào cổng chính nghệ thuật một cách đường hoàng. Thời khóa biểu một ngày của Vân dày đặc từ diễn kịch, quay phim, lồng tiếng cho phim, làm MC… Lĩnh vực nào Vân cũng đều gặt hái được thành công.
May mắn mỉm cười
Thanh Vân sinh ra tại Hải Phòng. Mẹ là giảng viên dạy thanh nhạc nên ngay từ nhỏ, Vân được mẹ cho theo học các lớp múa, hát và đàn Piano. Năm 1991, cả gia đình Vân chuyển vào TP.HCM sinh sống. Khi đang học năm cuối THPT, bạn bè “xúi” Vân tham gia cuộc thi Triển vọng điện ảnh năm 2000, may mắn Vân lọt vào vòng chung kết. Đây là bước đệm giúp Vân thi đậu thủ khoa vào hai trường nói trên. Sau một năm học song song hai trường, Vân cảm thấy mình có năng khiếu kịch nghệ hơn nên đã quyết định theo hẳn Khoa Diễn viên Trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh. Là người rất may mắn, vừa tốt nghiệp ra trường đã được chọn vào vai chính trong vở Ngôi nhà ma của đạo diễn Thái Hòa trên Sân khấu Kịch Phú Nhuận được khán giả yêu mến. Vai diễn này đã mang lại cho Vân giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất (HTV Award 2007). Ở lĩnh vực điện ảnh, Vân hiện là cái tên được các đạo diễn lựa chọn số một. Các vai diễn như: Cẩm Linh trong Cô gái xấu xí hay Trân trong Tình yêu còn lại được đánh giá rất cao. Sắp tới, Vân sẽ vào vai chính trong phim Tiếng dương cầm trên biển.
Cô MC dễ thương
Trong vai trò này, Vân rất nhạy bén khi bắt nhịp, tung hứng, đối đáp với đồng nghiệp cũng như khán giả qua các chương trình truyền hình cũng như sân khấu: Vì cuộc sống tươi đẹp, Chuyện phái đẹp, Nào ta cùng hát, Cầu vồng nghệ thuật… Hiện, Vân đang cùng MC Thanh Bạch dẫn chương trình Bước chân hoàn trực tiếp trên VTV3, đây là một chương trình rất thú vị. Theo Vân, tất cả những kiến thức, khả năng ứng xử và sự tự tin của một MC hỗ trợ rất nhiều cho nghề diễn viên. Vân và ông xã Minh Trí (Rùa) đã có gần 10 năm tìm hiểu và yêu nhau. Cưới nhau rồi, tình yêu cũng như công việc của họ ngày càng thăng hoa hơn.
NSƯT Hồng Vân nhận xét: “Vân rất giỏi về khoản biết tiết chế cảm xúc của mình với nhân vật và cả với bạn diễn. Tôi rất thích cách thể hiện của Vân trong những trạng thái khác nhau của nhân vật, nhất là những phụ nữ có tình yêu mãnh liệt. Vân diễn rất nóng, sức nóng lan tỏa đến các bạn diễn khác, khiến người xem thích thú. Tôi quý những người làm nghề trẻ tuổi như Vân, không tự cao luôn biết lắng nghe những lời góp ý cũng như trao đổi, tranh luận với đạo diễn. Điều này sẽ giúp Vân ngày càng bật sáng hơn…”.
HIỆP THANH

 

Bình luận (0)