Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tài tử giai nhân của “Leap Year”

Tạp Chí Giáo Dục

"Leap Year" vừa được khởi chiếu tại Việt Nam với tựa đề "Cô gái đi tìm tình yêu". Cô nàng Amy Adams cùng anh chàng Matthew Goode là tài tử và giai nhân của phim này.

Không ít khán giả Việt Nam quen thuộc và say mê Amy Adams, cô diễn viên có mái tóc vàng, gương mặt trong sáng như thiên thần. "Thiên thần" Amy Adams đã bất ngờ gây sự chú ý từ bộ phim Catch me if you can đóng cặp với chàng tài tử điển trai Leonardo DiCaprio. Với bộ phim này, cô được đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2005. Đến khi hóa thân thành nàng công chúa xinh đẹp trong bộ phim Câu chuyện thần tiên ở New York thì Amy thật sự nổi tiếng. Năm ngoái, Amy lại được đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho phim Doubt. Nhiều nhà làm phim cho rằng Amy là một "thiên thần trong bóng tối", vì trước đó cô chỉ là diễn viên vô danh. Thậm chí cô đã từng nhận lời tham gia vai chính trong một series truyền hình gây tranh cãi và cấm phát sóng vì bị phê phán là sex quá nặng.

Trong Leap Year, Amy Adams trong vai Anna – một cô gái đi tìm tình yêu. Cô đến đến Dublin, Ireland để cầu hôn bạn trai Jeremy vào ngày 29 tháng 2, ngày chỉ có ở năm nhuận. Theo truyền thuyết của người Irish thì người đàn ông nào "bị" một cô gái cầu hôn vào ngày nhuận phải chấp nhận lời cầu hôn đó. Hành trình của Anna lại gặp trắc trở vì thiên tai. Máy bay của cô phải đáp xuống Cardiff, và tại đây cô đã được một chủ quán trọ giúp đỡ để thực hiện nốt cuộc hành trình. Song những chuyện cười ra nước mắt cũng xảy đến với cô gái đáng yêu này.

Với lối diễn xuất chân thật, đặc biệt là gương mặt trong sáng, đôi mắt giàu biểu cảm, Amy đã lột tả rất thành công nhân vật cô gái đi tìm tình yêu. Câu chuyện có vẻ nghịch lý kiểu "cọc đi tìm trâu" này còn được Amy diễn hồn nhiên như thể đó là điều đang có thật trong cuộc sống của chính cô, nên khán giả vẫn bị cuốn theo cuộc hành trình đi tìm tình yêu lãng mạn pha lẫn chút hài hước này.

Bên cạnh giai nhân Amy là tài tử đẹp trai của xứ sương mù, Matthew Goode. Ngôi sao này đã bắt đầu tấn công Hollywood từ năm 2004. Hai năm sau đó, anh được mời tham gia xuất phẩm điện ảnh Copying Beethoven, đây là bộ phim được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật cũng như xác nhận tài năng diễn xuất của Matthew Goode. Kể từ đó chàng diễn viên Anh quốc này lọt vào tầm ngắm của nhiều đạo diễn. Anh tiếp tục gây dấu ấn trong phim Watch Men và A Single Man.

Không chỉ đóng phim, Matthew Goode còn được biết đến với vai trò một diễn viên kịch. Anh đã tham gia vào nhiều vở kịch nổi tiếng, trong đó có The Tempest của đại văn hào Shakespeare. Đối với Matthew Goode, kinh đô điện ảnh Hollywood không phải là một nơi quá mê hoặc bản thân. Anh đã quay về Anh và tham gia những bộ phim truyền hình. Rồi một ngày các đạo diễn Mỹ cũng phải nhớ đến chàng trai sang trọng và mang nét cổ điển rất đặc trưng này. Họ lại tìm đến Matthew Goode. Đạo diễn kỳ cựu Woody Allen đã "đo ni đóng giày" cho Matthew nhân vật Tom Hewett trong Match Point. Trong phim này, chàng tài tử nước Anh đã diễn xuất bên những ngôi sao nổi tiếng khác như Scartlett Johansson và Jonathan Rhys-Meyers. Match Pointđược hoàn thành năm 2005. Và lúc đó, chính Matthew mới mê hoặc khán giả Mỹ bởi tài năng diễn xuất không chê vào đâu được của mình.

Cùng đóng cặp trong Leap Year, Matthew được coi là rất xứng đôi vừa lứa bên "nàng công chúa" Amy Adams. Tài năng, nhan sắc và sự đồng điệu trong tâm hồn của họ, khiến cho hai nhân vật chính do họ thủ diễn chinh phục nhiều khán giả Mỹ, nhất là khán giả trẻ.

Leap Year

Sản xuất: Universal

Đạo diễn: Anand Tucker

Diễn viên: Amy Adams, Matthew Goode

Thời lượng: 100 phút

Thể loại: Tình cảm, hài

Phát hành toàn quốc: từ 23.4.2010

Minh Như (Theo TNO)

Bình luận (0)