Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Đảng bộ Sở GD-ĐT TP: Sẽ xóa trắng các trường chưa có đảng viên

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

(GD TPHCM) – Sáng 17-9, Ban thường vụ Đảng ủy Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng tới các bí thư cơ sở đảng nhằm kiểm điểm công tác của Đảng bộ giữa nhiệm kỳ 2005-2010. Tham dự hội nghị ngoài Ban thường vụ và các ủy viên Ban chấp hành còn có đại diện các Ban đảng của Thành ủy TP.HCM. Ông Nguyễn Văn Ngai, Bí thư Đảng ủy, bà Dương Ngọc Thanh, ủy viên thường vụ-trưởng ban tổ chức Đảng ủy đọc báo cáo kiểm điểm công tác của Đảng bộ và kiểm điểm trách nhiệm của Ban thường vụ và Ban chấp hành. Ông Huỳnh Công Minh, Thành  ủy viên, Giám đốc Sở phát biểu một số ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ do ông Nguyễn Văn Ngai đọc tại hội nghị cho thấy: Trong gần ba năm vừa qua toàn Đảng bộ đã khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở, tích cực chủ động tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND TP; phối kết hợp với các quận huyện, ban ngành, đoàn thể để thực hiện khá tốt các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ. Đặc biệt toàn Đảng bộ tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện có kết quả Chỉ thị 03 của UBND TP về chấn chỉnh, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non; thực hiện tốt chương trình đổi mới giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, chuyên nghiệp; từng bước xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhằm tạo bước chuyển căn  bản để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, thu hẹp dần khoảng cách giữa giáo dục nội và ngoại thành. Hầu hết chỉ tiêu, nhiệm vụ tính theo tiến độ, đến giữa nhiệm kỳ, đều đạt và vượt, nổi bật là chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào các trường đại học cao đẳng luôn cao nhất nhì so với các tỉnh thành khác; đầu tư xây dựng trường lớp luôn ở mức cao nhất. Công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ luôn được coi trọng và đảm bảo ở mức tốt nhất …

Hội nghị cũng thảo luận, góp ý một số công tác trọng tâm mà Đảng bộ cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quán triệt các nghị quyết của Trung ương; tiếp tục đổi mới dạy học, xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phổ cập bậc trung học vào cuối năm 2008; đổi mới quản lý tài chính, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; tăng cường công tác Đảng khối các trường mầm non và tiểu học, đặc biệt là quyết tâm xóa trắng các trường chưa có đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng-kể cả các trường ngoài công lập.

L.P.S

Bình luận (0)