Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Đề nghị xử lý nghiêm kẻ thủ ác

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mấy ngày gần đây dư luận trong và ngoài ngành xôn xao về việc một thầy hiệu trưởng tại quận 8 (TP.HCM) bị hành hung khi làm nhiệm vụ ổn định trât tự ngay tại cổng trường của mình. Người có hành vi trái pháp luật đó không ai khác là cặp vợ chồng bán đồ ăn thức uống trước cổng trường, cũng đã từng là phụ huynh của trường này. 

Chiều hôm đó, thầy hiệu trưởng ra chỉ đạo bảo vệ trường giữ gìn trật tự, giúp học sinh ra về cho an toàn; thầy làm gì nên tội mà bị đánh sưng phù mắt? Sự việc diễn ra khi có nhiều thầy cô, phụ huynh, học sinh chứng kiến. Giữa thanh thiên bạch nhật, một cặp vợ chồng vừa chửi vừa tấn công thầy giáo đang giữ gìn “cổng trường cho sạch đẹp, trật tự và an toàn” theo chỉ đạo chung của ngành, hưởng ứng “Năm văn minh đô thị” của thành phố và cuộc vận động gìn giữ cổng trường với chủ đề trên do Trung ương Đoàn vừa mới phát động.

Ngay sau vụ việc, Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố đã yêu cầu các phòng chức năng nhanh chóng nắm tình hình, làm rõ vụ việc, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm minh vì đã có bằng chứng vi phạm hình sự. Đồng thời, Giám đốc cùng nhiều lãnh đạo Sở đã trực tiếp đến trường thăm thầy hiệu trưởng.

Mấy ngày qua, một số báo đài cũng đã đưa tin và lên án vụ đánh hiệu trưởng đang thi hành công vụ, nhưng dường như địa phương nơi trường trú đóng vẫn “bình chân như vại” và cố tình bóp méo sự việc. Chẳng hạn như công an ghi biên bản sai lệch nội dung vụ việc là “ẩu đả” với nhau chứ không phải là gây rối, đánh đập người thi hành công vụ. Làm sao “ẩu đả” được khi một bên là thầy hiệu trưởng đang chỉ đạo bảo vệ giữ gìn trật tự, một bên là kẻ lấn chiếm cổng trường trái phép và bán hàng kém vệ sinh?

Hiện thành phố đang chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Tuần lễ tôn vinh nhà giáo”, tiến tới kỷ kiệm Ngày Nhà giáo VN  20-11 sắp tới. Ngành cũng đang vận động xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và trường học thân thiện. Trong tình hình đó, nếu không giải quyết rốt ráo việc này, chẳng những hình ảnh thầy cô trong mắt học trò sẽ không ra gì  mà khẩu hiệu “ứng xử văn hóa” của Năm văn minh đô thị cũng chỉ là sáo rỗng; đồng thời còn đâu là kỷ cương phép nước tại một nơi mà yêu cầu giáo dục rất cao?!

Nghe nói cặp vợ chồng này đã từng hăm dọa thầy hiệu trưởng.  Sắp tới không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi hàng ngày thầy hiệu trưởng và các thầy cô khác vẫn thường qua lại nơi đây để làm việc. Thầy cô nào còn dám về địa phương này để làm nhiệm vụ trồng người, khi kẻ thủ ác vẫn còn nhởn nhơ ra đó? Và rồi tại hàng chục ngàn trường học trong cả nước, ai còn dám đứng ra làm nhiệm vụ gìn giữ “cổng trường sạch đẹp, trật tự, an toàn?”.

Hai Đức

 

Bình luận (0)