Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Phụ huynh tố thầy giáo đánh HS nhập viện

Tạp Chí Giáo Dục

1 gia đình học sinh tố cáo thầy giáo của trường THCS Trần Bội Cơ, Q.5, TP.HCM đã đánh con họ nhập viện? Tuy nhiên, người bị tố cáo khi trao đổi với P.V  chỉ thừa nhận 1 khía cạnh của vấn đề.

Đánh học sinh nhập viện?
Trường hợp đề cập như nói trên là em học sinh Nguyễn Quách Kim Phát (SN 1999, hiện ngụ tại đường Tôn Đản, P.10, Q.5, TP.HCM, là học sinh lớp 7A13 trường THCS Trần Bội Cơ).
Hiện em học sinh này đang điều trị tại bệnh viện khoa Tiêu hóa, bệnh viện Nhi Đồng 2, Q.1. Và người thầy giáo bị gia đình tố cáo là thầy Bùi Văn Hải, giáo viên dạy toán của trường THCS Trần Bội Cơ.
Học sinh Phát kể, chiều 14/10 khi lớp 7A13 đang chờ giáo viên tin học đến dạy. Thì lúc này thấy Hải đang dạy toán tại lớp 7A14 kế cận đi sang lớp 7A13 để giữ trật tự.
Học sinh Nguyễn Quách Kim Phát và mẹ (tức bà Quách Lệ Hoa) trình bày vụ việc.
Khi thầy Hải xuất hiện thì cả lớp im lặng, trong đó có 1 nữ sinh tên Giang Bội D. có lên tiếng hỏi thầy Hải “ủa thầy qua đây là gì vậy?” thì giáo viên này trả lời “bộ thầy làm bạn với em hả?”.
Lúc này thầy Hải có dùng tay đánh vào đầu, cánh tay và nhéo vào eo của D. nên nữ sinh này không dám hỏi nữa.
Thời điểm đó Phát lên tiếng “có phải thầy đang dạy ở lớp 7A14 không thầy?” thì thầy Hải vẫn trả lời tương tự như đã trả lời D. Rồi thầy Hải dùng 1 tay đè đầu Phát, tay kia đánh vào đầu học sinh này 3 – 4 phát.
Phát còn nói, thầy Hải dùng tay tát liên tiếp 2 phát thật mạnh vào 2 bên má của mình, đánh váo cánh tay, dùng tay chọc thẳng vào bụng 1 phát và cuối cùng là bẻ tay học sinh này ra sau lưng.
Phát cho biết “lúc đó con khóc, tê cứng người, bị quê trước cả lớp”. Sau khi ghi vào sổ đầu bài của lớp 7A13 là lớp mất trật tự thì thầy Hải quay về lớp 7A14 để tiếp tục dạy. Khi tiếp xúc với P.V VietNamNet, nhiều học sinh trong số 43 học sinh của lớp 7A13 cũng khẳng định đã chứng kiến cảnh thầy Hải đánh phát ngay tại lớp học đúng như lời của Phát kể.
Bà Quách Lệ Hoa (SN 1967, là mẹ của Phát) cho biết thêm, khi nghe con gọi điện về nhà thông báo bị thầy giáo đánh thì bà cùng chồng đến trường. Lúc này ông Nguyễn Văn Tăng (hiệu phó trường THCS Trần Bội Cơ) mời vợ chồng bà Hoa vào phòng truyền thống của trường để nói chuyện.
Bà Hoa xác nhận, ông Tăng có đại diện trường xin lỗi vợ chồng bà vì “sự cố” thầy Hải đánh cháu Phát và có nói rằng, nếu cháu Phát có gì thì nhà trường hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Tại đây vợ chồng bà Hoa có tiếp xúc với thầy Hải, vị giáo viên này thừa nhận là có đánh cháu Phát, cũng xin lội gia đình rồi với lý do là đang có tiết dạy nên thầy Hải bỏ đi. Bà Hoa bức xúc “khi nói chuyện với tôi, thầy Hải như người say xỉn, mặt đỏ gay, nói chuyện mà lấy 2 tay che mặt, không hiểu tại sao nhà trường lại cho đứng lớp?”.
Thầy giáo nhận sai
Bà Hoa kể trong buồi chiều 14/10, hiệu phó Nguyễn Văn Tăng thông báo cho bà biết, nhà trường sẽ họp hội đồng trường về vụ việc và sẽ thông báo cho gia đình biết. Sau đó bà Hoa có xin phép cho Phát về nghỉ các tiết học còn lại và nghỉ luôn ngày học thứ bảy hôm sau.
Tuy nhiên trong ngày 14/10  và ngày sau đó, Phát có nhiều biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, ngủ hay nói nhảm… Đến rạng sáng 17/10 thì Phát bị ói, khuỵa xuống.
Bà Hoa liên hệ với ông Tăng thì ông thông báo sẽ cho người xuống nhà đưa Phát đi bệnh viện, nhưng sau đó gọi lại yêu cầu gia đình đưa cháu Phát đi trước. Bà Hoa đã bức xúc chở con thằng đến trường. Tại đây Phát được 1 nữ phó hiệu trường khác đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 2 bằng xe taxi.
2h chiều cùng ngày, thầy Hải có vào bệnh viện, cũng tiếp tục xin lỗi gia đình, và nói với cha mẹ Phát rằng, nhà trường sẽ chịu trách nhiệm, viện phí của Phát thì thầy Hải sẽ lo. Lúc này thầy Hải có đưa cho cha của Phát 500 ngàn đồng.
Điều làm gia đình Phát bức xúc là khi bệnh viện yêu cầu gia đình tạm ứng viện phí 1 triệu đồng, gia đình có liên hệ với thầy Hải thì giáo viên này nói tí nữa sẽ vào nhưng trong những ngày qua thì không thấy xuất hiện và cũng không thấy hỏi han gì.
Sau đó ngày 18/10, nhà trường có gọi cha của Phát lên làm việc. Tại đây ông Tăng đưa cho gia đình thẻ bảo hiểm y tế của Phát cùng 1 triệu đồng và yêu cầu ký vào đơn hỗ trợ chi phí cho gia đình chữa trị cho Phát.
Nhưng cha của Phát không ký đơn cũng như không nhận số tiền trên và yêu cầu thầy Hải phải có trách nhiệm?
Các y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 xác nhận, khi nhập viện Phát có biểu hiện ói mửa, sốc, mất nước… có biểu hiện rối loạn tiêu hóa.
Trong khi đó gia đình nghi ngại Phát bị chấn thương vùng đầu, có yêu cầu bệnh viện kiểm tra nhưng các y bác sĩ tại đây cho biết, Phát chưa có triệu chứng gì, nên phải nằm viện để tiếp tục theo dõi.
Trao đổi với P.V VietNamNet, thầy giáo Bùi Văn Hải thừa nhận là có “ký” vào đầu Phát vài cái, chứ không phải đánh. Thầy Hải có xác nhận thêm “việc đánh học sinh là phản sư phạm, tôi biết là sai rồi”.
Nhưng vị giáo viên này cũng có trình bày là thời điểm xảy ra sự cố ông không uống rượu bia, bản thân không biết nhậu nhẹt và việc Phát vào bệnh viện cấp cứu là do liên quan đến vấn đề tiêu hóa chứ không phải do bị đánh. Sau khi Phát nhập viện, ông cũng đã thiện chí đến thăm, hỗ trợ ban đầu, xin lỗi gia đình.
Trong cuộc trao đổi với P.V VietNamNet, giáo viên Hải nhấn mạnh, ông vừa nghe nhà trường thông báo sẽ họp hội đồng kỷ luật ông. Tuy nhiên hình thức kỷ luật như thế nào thì ông chưa nghe phía nhà trường thông báo, nhưng sẽ đề cập trong vài ngày tới.
Theo VietNamNet

Bình luận (0)