Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Shanghai” với Củng Lợi hướng đến Oscar

Tạp Chí Giáo Dục

Châu Nhuận Phát và Củng Lợi trong phim

Bộ phim về cuộc chiến gián điệp Điệp hải phong vân (tên tiếng Anh: Shanghai) do hai nước Trung – Mỹ hợp tác sản xuất, với sự tham gia diễn xuất của các minh tinh như Châu Nhuận Phát, Củng Lợi, John Cusack, Rinko Kikuchi và Ken Watanabe đang được nhắm tới giải điện ảnh danh giá Oscar.

Tái hiện một câu chuyện tình yêu trong bối cảnh loạn lạc thời chiến đầy say mê và căng thẳng là điểm hấp dẫn của Điệp hải phong vân.

Chuyện phim xảy ra vào đêm trước cuộc Đệ nhị thế chiến, lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1941.

Chàng phóng viên người Mỹ (do John Cusack thủ diễn) sau khi nhận được tin bạn mình bị sát hại thảm thương đã lên đường đến Thượng Hải quyết tìm hung thủ.

Tại Thượng Hải, anh kết giao với ông trùm xã hội đen (Châu Nhuận Phát thủ diễn) và sa vào lưới tình của cô ca sĩ hộp đêm cũng chính là vợ ông trùm (Củng Lợi).

Bị cuốn vào mối tình tay ba và phải đối mặt với sự thanh trừng của bọn xã hội đen, anh đã dần phát hiện bí mật liên quan đến gián điệp của ba nước Trung – Mỹ – Nhật…

Phim sẽ ra mắt khán giả Trung Quốc vào trung tuần tháng 6 và công chiếu ở Mỹ vào tháng 9.

Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein cho biết bộ phim Điệp hải phong vân sẽ tranh giải Oscar vì ông rất có niềm tin vào việc bộ phim này sẽ đoạt giải.

“Ngoài đạo diễn Mikael Hafstrom và dàn diễn viên, những người đảm nhận vai trò như biên kịch (Hossein Amini), chỉ đạo phục trang (Julie Weiss), chỉ đạo nghệ thuật và âm thanh đều là những tên tuổi từng nhận được đề cử Oscar, và lần này Điệp hải phong vân rất có khả năng sẽ đưa họ đến với vinh quang”, ông nói.

Theo Lan Nhã / Tuổi Trẻ

Bình luận (0)