Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Chuyện ấy là chuyện nhỏ!

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh phim "Chuyện ấy là chuyện nhỏ" phần 2 – Ảnh: imdb.com

Sau phiên bản điện ảnh Sex and the city phần đầu ra mắt vào năm 2008, những cô nàng New York sành điệu tiếp tục tái ngộ với khán giả màn ảnh rộng trong mùa hè năm nay.

Nếu cùng đàn ông đi xem Sex and the city 2 (ra mắt ở VN với tên gọi Chuyện ấy là chuyện nhỏ phần 2), có lẽ bạn sẽ phải đỏ mặt không dưới một lần.

Khởi đầu là từ một chuyên đề phóng sự ngắn trên báo New York Observer, đến cuốn tiểu thuyết đầu tay cùng tên của nữ văn sĩ Candace Bushnell, Sex and the City lấy cảm hứng từ nhịp sống hối hả, hiện đại của New York, với trung tâm là 4 phụ nữ luống tuổi thành đạt, có đời sống tình yêu đầy sắc màu. Từ 1998 đến 2004, kênh HBO giới thiệu 94 tập phim truyền hình Sex and the city tới khán giả. Mùa hè năm 2008, Sex and the city phiên bản điện ảnh ra mắt, và nhanh chóng đạt doanh thu hơn 400 triệu USD. Sex and the city 2 khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 11.6.

Tập trung vào đời sống của 4 phụ nữ trung niên: Carrie (Sarah Jessica Parker đóng), Samantha (Kim Cattrall), Charlotte (Kristin Davis) và Miranda (Cynthia Nixon) ở một thành phố phù hoa như New York, nhưng Chuyện ấy là chuyện nhỏ chạm đến được tâm lý của bất cứ người phụ nữ nào trên thế giới. Những cảnh quay rực rỡ phô bày một đời sống của những phụ nữ New York thành đạt, những câu chuyện lặt vặt rất đàn bà nhưng qua đó lại “tố cáo” đáng kể những suy nghĩ, thói quen, sở thích mà có lẽ đàn ông khó lòng thông cảm hay tha thứ.

Samantha – cô nàng được mệnh danh là chẳng bao giờ biết nói không với đàn ông cũng như tình dục, đã tìm được cơ hội cho 4 nàng hội ngộ trong một chuyến phiêu lưu đến xứ sở của những câu chuyện cổ tích Ả Rập để tạm lánh xa cuộc sống cũ trong vài ngày. Đó là Carrie sau 2 năm kết hôn, dù có được một cuộc sống đáng mơ ước với Mr.Big (Chis Noth), song cô lại bắt đầu cảm thấy sự tù túng như bóp nghẹt mình. Charlotte thì loay hoay căng thẳng với những đứa con lúc nào cũng khóc lóc nên vồ vập lối thoát được đi chơi với các bạn bất chấp mối hiểm nguy từ cô giữ trẻ hấp dẫn không bao giờ mặc áo ngực ở ngay trong nhà mình. Và Miranda thì vừa nghỉ việc nên càng có lý do để tham gia chuyến phiêu lưu. Họ đã trải qua một chuyến đi đáng nhớ với váy áo xa hoa, khách sạn, những người đàn ông và không thể thiếu sự cám dỗ…

Với vô số những mẫu thời trang sang trọng và mới nhất được các diễn viên “trình diễn” trong phim cùng những đoạn tán gẫu vui vẻ không cố ý, không lên gân, Chuyện ấy là chuyện nhỏ phần 2 cứ như một giấc mơ đầy phù phiếm, song lại lay động hầu hết trái tim phụ nữ.

Cát Khuê (Theo TNO)

Bình luận (0)