Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hoàng Thái Thanh lần đầu dựng kịch thiếu nhi

Tạp Chí Giáo Dục

Từ tính cách tai quái của một cô bé trong vở Nữ hoàng ngang ngược, sân khấu của Ái Như – Thành Hội mang đến không gian đầy ắp tiếng cười và bài học bổ ích cho khán giả nhí.

Hè này, vở kịch mới trên sân khấu của cặp bạn diễn ăn ý Ái Như – Thành Hội hướng đến khán giả thiếu nhi.

Nữ hoàng ngang ngược kể về Tâm, một cô bé xinh xắn, đàn hay nhưng lại có tính cách ương bướng, luôn muốn mọi người phải thực hiện theo ý muốn mình với câu nói: "Tôi muốn vậy đó!".

Trong lần chuẩn bị cho hội diễn văn nghệ của trường, Tâm không chịu đàn cho lớp như kế hoạch đã tập luyện suốt 3 tháng chỉ vì muốn khoe giọng hát. Sự ngang ngạnh của Tâm khiến cả nhóm văn nghệ trở nên hoang mang và bạn bè dần xa lánh cô.

"Nữ hoàng ngang ngược" quy tụ dàn diễn viên trẻ cùng sân khấu được thiết kế mang nhiều sắc màu khiến khán giả "nhí" thích thú. Trước mỗi suất diễn, chương trình còn có các trò chơi giao lưu vui nhộn giúp các bé tự tin thể hiện bản thân trên sân khấu. Ảnh: Thoại Hà

Trong một lần đang say ngủ, Tâm thấy mình được nhà chiêm tinh đón về làm nữ hoàng cho Vương quốc Sắc Màu. Nhưng đây là sai lầm của nhà chiêm tinh. Thay vì đi tìm công chúa thất lạc, người luôn nói câu: "Tôi muốn váy đỏ!" thì ông lại chọn Tâm khi nghe nhầm câu nói cửa miệng của cô: "Tôi muốn vậy đó!". Việc chọn cô bé tai quái mang về xứ sở sắc màu mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Tính khí ngang ngược của nữ hoàng khiến cho vương quốc Sắc Màu bị xáo trộn, trở nên hỗn loạn và tạo lỗ hổng để Vương quốc Bóng tối xâm chiếm. Đứng trước cảnh điêu tàn của đất nước, "nữ hoàng" Tâm nhận ra được bài học để tự sửa đổi tính ngang bướng, hòa đồng cùng mọi người.

Đạo diễn Ái Như (trái) hóa trang thành mụ phù thủy phát kẹo cho các bé thiếu nhi đến xem "Nữ hoàng ngang ngược" khi vở công diễn vào ngày 30/5. Ảnh: Thoại Hà

Ngoài dàn diễn viên trẻ của sân khấu Hoàng Thái Thanh như Lương Duyên, Quốc Thịnh, Tuyết Mai, Kim Phước, Thế Sơn, Cẩm Hồng, Vân Anh… lần đầu tiên nghệ sĩ Thành Hội cũng diễn kịch thiếu nhi với vai chúa tể của Vương quốc Bóng tối, mang đến nhiều tràng cười thú vị cho khán giả "nhí".

Nữ hoàng ngang ngược (tác giả Mỹ Dung, đạo diễn Tấn Phát) diễn vào lúc 9h các ngày 12, 13, 20 và 27/6 tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, quận 3, TP HCM.

Thoại Hà (Theo VNE)

Bình luận (0)