Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bay cao cùng Tiếng ca học đường

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc thi Tiếng ca học đường 2010 do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức dành cho lứa tuổi teen trên toàn quốc đang khởi động. Nhân dịp này, Giáo Dục TP.HCM cũng đã gặp lại hai gương mặt từng đoạt giải cao nhất trong cuộc thi này.
Lê Thái Sơn: Quyết tâm thi vào Nhạc viện TP

Lê Thái Sơn. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Lê Thái Sơn (học sinh lớp 12 Trường THPT Tháp Chàm – Ninh Thuận) đã chinh phục Ban giám khảo với phong cách biểu diễn ấn tượng, đầy tự tin của mình để giành được chiếc cúp vô địch cuộc thi Tiếng ca học đường 2009. Tuy ngoại hình nhỏ nhắn với đôi kính cận cùng nước da rám nắng, nhưng khi Sơn cất lên tiếng hát, những ai khó tính nhất cũng phải công nhận khả năng thiên phú mà cậu học trò này may mắn sở hữu. Giọng hát khỏe, dày, trầm ấm qua các ca khúc mang giai điệu pop-ballad nhẹ nhàng như Hoa phượng đỏ, Người thầy, Tháp Chàm quê hương tôi… Có thể nói, Sơn đã biết tận dụng ưu điểm của mình nên chọn những ca khúc giai điệu nhẹ nhàng và đã nhập vào tiết tấu này một cách có hồn.
Là “cây” văn nghệ của Trường Tháp Chàm, bất kỳ chương trình văn nghệ nào của trường, lớp tổ chức Sơn đều tham gia. Ngoài danh hiệu 12 năm liền là học sinh giỏi, Sơn còn đoạt một số giải thưởng ca hát tại quê nhà: giải nhì đơn ca học sinh 2009, giải nhất cuộc thi các nhóm nhạc 2008.Thời gian qua, vừa đi học, Sơn vừa trau dồi kiến thức âm nhạc cũng như rèn luyện khả năng vũ đạo. Mùa thi đại học năm nay, Sơn quyết tâm thi vào Nhạc viện TP để thực hiện ước mơ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.
Trần Khởi My: Đi chậm, nhưng chắc

Trần Khởi My. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Năm 2007, Trần Khởi My (lúc ấy là học sinh lớp 11 Trường THPT dân lập Văn Hiến – Đồng Nai) đã đoạt được “cú đúp” trong cuộc thi Tiếng ca học đường: chiếc cúp vô địch đồng thời nhận giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất do khán giả bình chọn bằng giọng hát mộc mạc, cùng phong cách dễ thương khi thể hiện các ca khúc Lời yêu gửi Noọng, Hoa nắng, Mong ước kỷ niệm xưa… Thời học phổ thông, My may mắn được thầy – nhạc sĩ Nguyễn Văn Phương – nhận làm học trò và dạy nhạc miễn phí. Nhờ đó, My đã hai lần đoạt giải nhất Tiếng hát vàng anh miền Đông Nam bộ, huy chương vàng Tiếng hát hoa phượng đỏ toàn quốc (năm lớp 8) và giải nhất Tiếng hát Long Khánh 2006. My cũng sở hữu bằng C tiếng Hoa và tiếng Anh. Nhạc sĩ Đỗ Bảo nhận xét: “Mỗi lần xuất hiện, Khởi My đều tạo được sức hút mới lạ trên sân khấu khiến cho mọi người phải “nín thở” khi xem. Em sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường ca hát…”. Và quả thật là như vậy, ba năm qua, ngoài việc theo học Khoa Thanh nhạc tại Nhạc viện TP, My đã trở thành cô ca sĩ kiêm MC được khán giả tuổi teen rất yêu mến. Trên con đường nghệ thuật, My quan niệm đi chậm nhưng chắc, không nóng vội. Trung tuần tháng 7 tới, My sẽ phát hành album đầu tay bằng chính số tiền lao động nghệ thuật dành dụm được.
KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)