Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ngọc Thạch chưa tự tin vào kiến thức để thi hoa hậu

Tạp Chí Giáo Dục

Chân dài 9X khẳng định không sợ điều tiếng khi hoạt động nghề mẫu. Với Ngọc Thạch, phải biết khả năng mình đến đâu để tìm hướng đi thích hợp.

– Đang là thí sinh nhiều triển vọng ở cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009, chị bất ngờ rút lui, vì sao vậy?

Tôi đã ghi danh, tham gia cuộc thi này và luyện tập chung với các người mẫu từ đầu. Nhưng đến phút cuối, Ban tổ chức bảo tôi không đủ điều kiện để tham gia cuộc thi vì mới 18 tuổi. Tôi đành rút lui chờ đến cơ hội năm sau. Nhiều người đồn đại tôi dính đến một scandal nào đó nên không được tham gia. Nhưng tôi không quan tâm.

Ngọc Thạch là gương mặt người mẫu trẻ được chú ý trong thời gian gần đây. Ảnh: Toni Phạm.

Chị xử lý những tin đồn như thế nào?

– Nghề này muốn tiến sâu sẽ không tránh khỏi những tin đồn thất thiệt. Nhưng tôi tin mình sẽ có cách để không bao giờ phải dính đến nó. Khi mình không điều khiển được thì hãy im lặng là cách tốt nhất.

– Im lặng đôi khi bị cho là né tránh. Chị làm thế nào để người khác tin mình?

– Nếu để ý, mọi người sẽ thấy, tôi chỉ thể hiện bản thân mình một khi tôi thấy đủ khả năng. Ví dụ, năm rồi tôi rút lui khỏi giải Siêu mẫu, dự định tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt trong năm nay, nhưng bây giờ tôi cũng dừng luôn kế hoạch này.

Tôi thấy sức mình chưa đủ để tham gia cuộc thi này. Thi hoa hậu cần phải hội tụ hai yếu tố sắc đẹp và kiến thức. Về mặt thể hình tôi không lo ngại gì, nhưng về mặt kiến thức thì tôi thiếu tự tin. Tôi không làm bất cứ việc gì nếu không nắm chắc phần thắng trước. Tôi đang học thêm Anh văn để bổ sung kiến thức.

– Thực tế, thi Hoa hậu, tìm kiếm danh hiệu là cách nhanh nhất để một cô gái mau chóng thành công trong làng mẫu. Ý kiến của chị?

– Tôi cũng không ngoại lệ, vẫn tìm kiếm danh hiệu ở các cuộc thi sắc đẹp. Đó là bàn đạp để dấn thân và theo đuổi nghề người mẫu, là cách đánh tiếng hiệu quả nhất khi muốn mọi người biết đến mình.

Tuy có hơi buồn khi không tham gia cuộc thi hoa hậu, nhưng tôi sẽ cố gắng trau dồi kiến thức để chuẩn bị thêm cho mình một cách chu đáo và hoàn hảo hơn. Mục tiêu của tôi là người mẫu quốc tế chứ không phải chỉ là người mẫu trong nước. Tôi lùi một bước để tiến ba bước đó mà.

Ngọc Thạch sẽ tìm kiếm danh hiệu ở các cuộc thi nhan sắc. Ảnh: Quốc Huy.

– Không dễ gì có mặt tại các kỳ tranh giải quốc tế, chị làm thế nào?

– Chính vì thế nên tôi mới tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm nay. Rồi sau đó tính tiếp. Năm rồi do không đủ điều kiện nên tôi rút lui. Giờ không còn lý do gì để không tham gia cả. Năm nay, cuộc thi hứa hẹn sẽ diễn ra khốc liệt vì cũng có rất nhiều người mẫu trẻ như tôi tham gia. Tôi cần phải cố gắng rất nhiều.

– Chị đã chuẩn bị những gì cho cuộc thi ?

– Thời gian qua, tôi luyện tập với các đàn anh đàn chị. Tôi tham gia hầu hết show sự kiện và diễn thời trang để lấy kinh nghiệm.

Công ty Venus nơi tôi làm việc cũng thuê nhiều chuyên gia nước ngoài về để luyện tập phong cách biểu diễn. Tôi tham gia một khóa học biểu diễn hình thể và phong cách giao tiếp. Sắp tới, tôi có cơ hội sang New York (Mỹ) tham dự một buổi diễn thời trang để lấy kinh nghiệm biểu diễn của người mẫu quốc tế.

Chị tự tin nhất điều gì ở bản thân?

Tôi có tuổi trẻ và một thể hình tốt. Tôi tự tin với phong cách trình diễn của mình.

Kết quả cuối cùng luôn là một bất ngờ trong mọi cuộc thi. Khả năng của bản thân chỉ là điều kiện cần, phải có thêm yếu tố may mắn nữa. Tôi không thể đoán trước.

Tất nhiên, ai tham gia cuộc thi đều muốn mình đạt vị trí cao nhất. Tôi không ngoại lệ (cười).

Dung Lâm (Theo VNE)

Bình luận (0)