Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Bí thư Quận ủy quận 8 Đổng Thị Kim Vui: “Chúng tôi sẽ khởi tố vụ án…”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ông Huỳnh Công Minh, Phùng Quang Dũng, Triệu Tuấn thăm hỏi thầy Bình  (từ phải qua)Những ngày qua, rất nhiều bạn đọc gặp trực tiếp, gọi điện thoại, gửi email về tòa soạn bày tỏ sự bức xúc về việc vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng hành hung thầy Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lai, quận 8, TP.HCM. Một số bạn đọc lấy làm lạ về việc xử lý quá chậm của cơ quan chức năng. Đặc biệt là chưa có biện pháp gì dành cho ông Đặng. Hàng ngày ông ta ngồi rung đùi trước cổng trường THCS Lê Lai với gương mặt đầy thách thức (?!)

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Vụ hành hung Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lai, quận 8, TP.HCM: Ngành giáo dục đồng loạt lên án

> Một hiệu trưởng bị hành hung

Trưa 29-9, Ban giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM do TS. Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở  dẫn đầu đã đến Trường THCS Lê Lai, quận 8 để thăm hỏi và động viên thầy Ngô Đức Bình, Hiệu trưởng nhà trường. Có mặt tại buổi gặp này còn có ông Phùng Công Dũng, Phó chủ tịch UBND quận 8, ông Triệu Tuấn, Trưởng phòng GD-ĐT quận 8 và ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường 15, quận 8. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này (sau 5 ngày bị hành hung), mắt trái của thầy Bình vẫn còn tím bầm và sung huyết. Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM bày tỏ: “Tôi chia sẻ trước nỗi đau, sự tổn thương của thầy và nhà trường đang phải gánh chịu. Nỗi đau và sự tổn thương này đã lan rộng khắp cả nước và trở thành nỗi đau chung của những người làm công tác giáo dục, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý. Vụ việc thô bạo này ít nhiều ảnh hưởng uy tín của thầy Bình, nhà trường và ngành GD-ĐT TP.HCM. Không ai có thể chấp nhận hành vi như thế này. Vì vậy, tôi rất mong cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý nghiêm khắc”.

Thầy Bình (bên phải)

Chủ tịch UBND phường 15, Nguyễn Thanh Tùng cam kết: “Chúng tôi sẽ xử lý nhanh vụ việc”. Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND quận 8, ông Phùng Công Dũng lại hỏi thầy Ngô Đức Bình: “Anh có đánh người ta không?”. Một câu hỏi gây sửng sốt tất cả những người có mặt. TS. Huỳnh Công Minh nói thêm: “Bộ GD-ĐT đã điện vào hỏi vụ việc xử lý đến đâu và như thế nào? Vụ việc nghiêm trọng như thế này, đã và đang lan tỏa rộng rãi trên internet thế mà đối tượng gây ra vụ việc thì hàng ngày vẫn ngồi rung đùi trước cổng trường như thách thức?”. Sáng ngày 29-9, Công an quận 8 đã vào cuộc, chiều 29-9, Công an quận 8 đã cấp giấy cho thầy Bình đến Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TP.HCM khám chứng nhận tỉ lệ thương tật. Chiều 30-9, trao đổi với chúng tôi, bà Đổng Thị Kim Vui, Bí thư Quận ủy quận 8 cho biết: “Tôi nắm được vụ việc qua báo chí và lấy làm bức xúc. Tôi đã chỉ đạo cho Công an quận tổ chức hướng dẫn thầy Ngô Đức Bình đi giám định y khoa. Tùy theo kết quả thương tật, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án hoặc xử lý hành chính. Đồng thời, sáng nay tôi cũng đã chỉ đạo Công an quận và các phường hỗ trợ các cơ quan trường học trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, trường học thông thoáng”. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những vấn đề liên quan đến vụ việc trong các số báo sau.

Trần Thanh Quang

Ý kiến bạn đọc

Lâm Triều Nghi, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP.HCM:

Tôi vô cùng bức xúc và không thể tin được chuyện hành hung thầy hiệu trưởng ngay cổng trường trước mặt đông đảo thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh. Đây là sự xúc phạm thô bạo không riêng thầy Ngô Đức Bình mà cả đến đội ngũ thầy cô giáo. Nó phá vỡ nền tảng đạo lý “Tôn sư trọng đạo”  vốn có từ lâu đời của dân tộc Việt Nam chúng ta. Tôi mong việc này phải mang ra xử lưu động và cơ quan pháp luật phải dành một bản án thích đáng cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng.

Cô Nguyễn Ngọc Nga, giáo viên huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai:

Là người đứng trên bục giảng gần 20 năm, tôi chưa gặp chuyện phụ huynh mắng chửi thầy cô, huống gì đến chuyện hành hung thầy cô. Dẫu đâu đó (rất hiếm) đã xảy ra những chuyện như vậy. Chuyện một thầy Hiệu trưởng bị hành hung (chỉ vì lo cho học sinh của mình có lối ra về rộng rãi) là chuyện hiếm có. Không riêng tôi mà cả đồng nghiệp tôi vô cùng phẫn nộ khi biết được thông tin này. Dân tộc ta vốn coi trọng truyền thống đạo lý, tôi tin chắc sẽ có một bản án thật nặng dành cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng để răn đe.

Bà Trần Thị Kim Loan, Châu Thành, Bến Tre:

Tôi đã từng được đến trường và hôm nay con tôi lại tiếp tục đến trường. Nhờ sự dạy bảo của thầy cô, tôi có kiến thức, bằng cấp và việc làm. Công ơn của thầy cô đối với tôi rất lớn. Qua báo Giáo Dục TP.HCM, tôi biết được vụ việc vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng đã đánh thầy Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lai, quận 8, TP.HCM. Tôi rất bất bình trước việc làm thô bạo và sai trái của vợ chồng ông Đặng. Tôi và gia đình đề nghị Viện kiểm sát khởi tố vụ án và xử lý thật nghiêm khắc.

Lê Thạch (ghi)

Bình luận (0)