Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ngôi sao lẻ loi: Sự trở lại của Phan Đinh Tùng

Tạp Chí Giáo Dục

Nhắc đến Phan Đinh Tùng là nhắc đến chàng ca sĩ đầu trọc vừa hát vừa sáng tác, trong đó có những bài đã thành hit như: Bởi vì anh yêu em, Khúc hát mừng sinh nhật, Tình yêu tuyệt vời… Sau album Hạt nhân ra mắt rất thành công, gồm các bài hát chủ yếu theo phong cách sở trường pop – ballad, lần này Phan Đinh Tùng chính thức tung ra sản phẩm mới trong năm 2010 này với tên gọi "Ngôi sao lẻ loi" gồm 14 ca khúc do các nhạc sĩ trẻ hot nhất hiện nay sáng tác.

PV: Album này như đánh dấu sự trở lại của Phan Đinh Tùng sau một thời gian nằm viện chữa bệnh?
– PĐT: Đúng vậy, trong quá trình thực hiện album Hạt nhân, một sự cố trong việc thực hiện pha võ thuật đã khiến Tùng bị chấn thương chân phải. Những tưởng mọi việc sẽ qua nhanh chóng nhưng các cơn đau nhức ngày càng dữ dội khiến Tùng phải nhập viện mổ đầu gối phải. Thời gian nằm viện, sự xa vắng khán giả khiến Tùng càng muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện album Ngôi sao lẻ loi như thầm bộc lộ sự cô đơn của mình trong những ngày xa vắng sân khấu.
PV: Lần này anh trở lại với việc thể hiện nhiều bài hát của các nhạc sĩ “anh em” hiện được xem là những người sáng tác sung sức nhất hiện nay như: Nguyễn Hồng Thuận, Minh Khanh, Lư Anh, Bằng Cường… Vì sao có sự thay đổi này?
Album gồm 14 ca khúc với nhiều giai điệu dễ nghe như: Kiếp dã tràng, Nếu không chỉ là mơ, Ngôi sao lẻ loi, Tổn thương, SOS kẹt xe, Cha yêu con – con trai, Người vội bước… Lần này, không có ca khúc nào do Tùng sáng tác cả, Tùng muốn làm mới mình cũng như tạo nhiều cung bậc khác nhau, như vẽ lên một bức tranh nhiều màu sắc trong album lần này .
PV: Album chỉ có ca khúc Ngôi sao lẻ loi được quay video clip?
Ca khúc được quay hình trong một ngôi biệt thự sang trọng thuộc khu nhà cao cấp Thảo Điền Q.2 với sự góp mặt của người mẫu – diễn viên Quỳnh Thư kể về một câu chuyện tình đẹp, thơ mộng. Rất nhiều cảnh quay Tùng và Quỳnh Thư tay trong tay, đùa giỡn ngoài sân vườn, nghịch ngợm trong nhà bếp, rồi tình tứ hái từng ngôi sao trời trên sân thượng lầu 10 của khu chung cư Nguyễn Tất Thành Q.4…
PV: Còn các ca khúc khác thì sao?
Ngoài Ngôi sao lẻ loi, ba ca khúc mà Tùng cảm thấy tâm đắc nhất và cũng sẽ quay hình là SOS – Kẹt xe, Kiếp dã tràng, Cha yêu con, con trai. Nếu ca khúc Kiếp dã tràng của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận khắc họa nỗi đau da diết của một người chịu nhiều đau khổ trong tình yêu, chỉ được đáp lại bằng một con số 0 như hình ảnh của con dã tràng, thì SOS – Kẹt xe nói lên một tình hình rất thực tế về vấn nạn… kẹt xe. Qua ca khúc này, Tùng muốn đưa ra một thông điệp nho nhỏ để tác động đến một chút gì đó trong xã hội. Đây là ý tưởng của Nguyễn Hồng Thuận mà Tùng cảm thấy rất hay, nên Tùng đã lên kế hoạch thu hình trong thời gian tới với sự góp mặt của đạo diễn trẻ Quốc Thuận. Hy vọng với sự hài hước của những năm tháng tích lũy trong nghề, anh sẽ tung ra những ý tưởng thú vị cho khán giả.  
PV: Có thể bật mí một vài kế hoạch sắp tới của Tùng?
Bên cạnh việc thực hiện phần thu hình trong các ca khúc của CD này, Tùng còn tổ chức nhiều đêm nhạc để quảng bá album Ngôi sao lẻ loi. Cuối tháng 6/2010, Tùng sẽ lên đường sang Mỹ biểu diễn trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tháng.
Cám ơn Tùng, chúc Tùng luôn thành công!
S.MINH

Bình luận (0)