Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tôi là bà mẹ sôi nổi, ham vui

Tạp Chí Giáo Dục

Tôi hay vào vai những bà mẹ nghiêm nghị, dễ tủi hờn… trong phim, nhưng ở ngoài đời lại là người rất sôi nổi, trẻ trung. Có đạo diễn khi thấy tôi rủ các con đóng phim xong đi bar chơi thì trố mắt ngạc nhiên. Họ bảo, không nghĩ tôi lại ham vui như thế, Diễm My chia sẻ.

Tuy không đảm nhận vai chính trong phim nhựa Giao lộ định mệnh, nhưng trong buổi giao lưu của đoàn phim với giới truyền thông vào sáng 30/6, người đẹp Diễm My vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. "Bà mẹ của hai cô công chúa xinh đẹp" tuy đã xấp xỉ 50 tuổi, nhưng vẫn thể hiện sự trẻ trung và năng động khi diện chiếc váy đen ngắn quyến rũ cùng cách giao tiếp hoạt bát, thân thiện.

Diễm My chia sẻ, từ lúc trở lại với điện ảnh, chị liên tục được các đạo diễn mời vào vai mẹ và có những vai chỉ được xuất hiện 1-2 phút trên màn hình. "Có phim, tôi chỉ xuất hiện trong hồi tưởng về người mẹ của nam nhân vật. Có nghĩa là chỉ lên hình trong chớp nhoáng rồi phải lên… bàn thờ ngồi", người đẹp vui vẻ chia sẻ. Dù vậy, nhưng chị vẫn thấy rất thoải mái và không hề chạnh lòng hay ganh tị với các diễn viên trẻ. "Tôi nghĩ, ở tuổi như mình được mời vào vai những người mẹ là rất phù hợp. Dù sao, trải nghiệm hơn 15 năm làm mẹ cũng giúp tôi diễn "ngọt" hơn và sống gần hơn với tính cách của nhân vật. Giờ cho tôi cưa sừng làm nghé, đóng vai yêu đương, tán tỉnh nhau thì mới là sợ", Diễm My nói thêm.

Diễm My sẽ vào vai mẹ của Trần Bảo Sơn trong "Giao lộ định mệnh".

Trong Giao lộ định mệnh, Diễm My lại thêm một lần vào vai mẹ. Chị trở thành mẹ của nhân vật nam chính – Mạnh (Trần Bảo Sơn đảm nhận), một vai diễn chỉ kéo dài trong khoảng 12 phân đoạn. "Một vai ngắn nhưng nó lại khiến tôi đau đầu nhất từ trước đến nay. Đạo diễn Victor Vũ yêu cầu rất cao về diễn xuất đối với các diễn viên. Anh cũng là người phát hiện và khơi nguồn những thế mạnh trong tôi, thay vì phải dùng lời nói, cử chỉ, anh muốn tôi dùng ánh mắt để xoáy sâu, diễn tả được tình cảm của một người mẹ trước đứa con không còn nhận ra mình là ai", người đẹp chia sẻ.

Tuy nhiên, thoát khỏi vai diễn, Diễm My lại trở về với chính mình, một người đàn bà trẻ trung và sôi nổi. "Không ít đạo diễn rất ngạc nhiên trước tính cách của tôi ở ngoài đời thường, khi tôi bảo tôi hay cùng chồng đi vào bar để nghe nhạc, nhảy thư giãn vào một hai ngày trong tuần, nhiều người còn không tin", chị kể. "Người đẹp không tuổi" không ngớt dành lời khen cho chồng và các cô con gái khi được hỏi tới. Theo chị, chính vì chồng luôn ở bên cạnh và động viên, "cho chị tiền mua vé máy bay và mua quần áo để đóng phim" khiến chị an tâm và thoải mái hơn khi tham gia các vai diễn.

Không chỉ chia sẻ niềm vui khi được tham gia phim của đạo diễn trẻ Victor Vũ, Diễm My cũng dành không ít "lời khen có cánh" cho "con trai" Trần Bảo Sơn và "con dâu" Vũ Thu Phương. Chị cho biết, cặp đôi này không ngại khó, ngại khổ và rất nghiêm túc với vai diễn của mình: "Có những lúc thấy cả hai ướt như chuột lột, nhưng nếu đạo diễn yêu cầu quay đi quay lại, họ vẫn vui vẻ thực hiện". Trong buổi nói chuyện, chị luôn xưng Trần Bảo Sơn là "con", dù anh kém chị khoảng hơn 10 tuổi. Còn người đẹp Vũ Thu Phương thì xưng "má" với Diễm My như một thói quen, bởi trước Giao lộ định mệnh, người đẹp này từng làm "con gái" của Diễm My trong phim truyền hình Chuyện tình công ty thời trang.

Cùng với Diễm My, các nhân vật chính của bộ phim như Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Bình Minh, Tăng Bảo Quyên và đặc biệt là đạo diễn Victor Vũ đã có nhiều chia sẻ về những trải nghiệm trong 37 ngày thực hiện bộ phim. Các nghệ sĩ đều hy vọng Giao lộ định mệnh với nội dung lạ cùng cách xây dựng, xâu chuỗi các tình huống hấp dẫn và ly kì sẽ thu hút khán giả, dù không công chiếu vào dịp Tết.

Diễm My và Vũ Thu Phương quen xưng hô là "má" – "con" vì đã hai lần vào vai mẹ con trên phim.

Giao lộ định mệnh là bộ phim thứ hai mà Victor Vũ thực hiện tại Việt Nam, sau Chuyện tình xa xứ. Bộ phim được xây dựng theo thể loại tình cảm nhưng chứa đựng phong cách ly kỳ hồi hộp kiểu Alfred Hitchock.

Nhân vật chính của phim là Mạnh (Trần Bảo Sơn thủ diễn) và Trang – vợ anh (Vũ Thu Phương đóng. Trong một đêm mưa lớn, Mạnh vô tình gặp phải một tai nạn nghiêm trọng, dẫn đến bỏng nặng toàn thân và đặc biệt hơn, anh bị mất hoàn toàn ký ức của mình, không nhớ nổi điều gì kể cả người vợ xinh đẹp.

Hành trình đi tìm lại bản thân của Mạnh cũng là hành trình của những câu chuyện, những tình huống, những nhân vật bí ẩn đan xen và ly kỳ, "khán giả buộc phải dùng suy nghĩ của mình để phân biệt được sự đúng sai của các nhân vật" (lời của Victor Vũ) và "chờ đón kết cục bất ngờ sẽ đến vào tận phút thứ 99" (lời của Vũ Thu Phương).

Giao lộ định mệnh không chỉ quy tụ một dàn diễn viên Việt Nam nổi tiếng mà còn chú trọng chăm chút về phần ánh sáng, hóa trang, âm nhạc… với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Mỹ. Phim do Saiga Films và Star Media Group hợp tác sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt khán giả cả nước vào ngày 27/8.

Quân Ngọc (Theo Ngoisao)

Bình luận (0)