Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Việc học đặt lên hàng đầu

Tạp Chí Giáo Dục

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xôn xao với clip The show (cover ca khúc của Lenka – Họa mi nước Úc) do một giọng ca trong vắt và khả năng chơi đàn guitar cực kỳ nhuần nhuyễn. Đó chính là Nguyễn Thị Thái Trinh, học sinh lớp 11 Trường THPT Bùi Thị Xuân – TP.HCM.
Hát hay, chơi đàn guitar giỏi
Không chỉ có The show, Thái Trinh còn chiếm được nhiều cảm tình của các bạn trẻ yêu âm nhạc khi cover các ca khúc của nhiều giọng ca nổi tiếng thế giới như: I’m yours của Jason Marz, Red room của Cadaveres De Tortugas, Like a Star của Corinne Bailey Rae, Love me tender của Presley… đều thuộc dòng nhạc Bossanova, Jazza.
Khi thể hiện ca khúc, Trinh thường hát “mộc” và đệm bằng những nốt nhạc guitar. Chính chất giọng mộc, trong veo, có hồn đã thuyết phục được đông đảo bạn trẻ.
Có năng khiếu hát hay, Trinh còn chơi được nhiều nhạc cụ rất nhuần nhuyễn, đặc biệt là chơi đàn guitar. “Thích ca hát nên em tự mày mò học các nhạc cụ như đàn guitar, piano, violon… Học cái gì cũng vậy, quan trọng là mình có niềm đam mê và yêu thích thì sẽ học được” – Trinh cho biết.
Việc học vẫn đặt lên hàng đầu
Gặp Thái Trinh tại quán Cooku’s nest khi Trinh đang thể hiện một vài ca khúc mà mình yêu thích và tài đệm guita. Ca hát là niềm vui giúp Trinh giảm bớt mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng ở trường. Trinh chia sẻ: “Thật ra, em chỉ dành 1 đến 2 buổi trong tuần đến những quán quen thuộc để được hát cho thỏa niềm đam mê chứ việc học em không hề lơ là chút nào. Em chỉ đi hát cho vui ở một vài quán cà phê em thích, cũng như nhận diễn ở một vài event”.
17 tuổi, Thái Trinh là một học sinh giỏi, đặc biệt là môn tiếng Anh, Trinh luôn dẫn đầu lớp, từng đạt giải nhất tại cuộc thi Apollo English Idol do Trung tâm Ngoại ngữ Apollo tổ chức. Sinh ra trong một gia đình trí thức, ngay từ lúc nhỏ Trinh đã làm quen với việc học tiếng Anh, đây là một lợi thế giúp Trinh cover các bài hát và được bạn bè gọi bằng cái tên No1 “Apollo English Idols”.
Để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, không chỉ có giọng hát hay mà còn phải trải qua một quá trình học tập và rèn luyện lâu dài. Trinh tự nhận thấy những gì mình được các bạn trẻ biết đến của ngày hôm nay chỉ mới là bước khởi đầu, vì vậy sắp tới Trinh sẽ dành thời gian để học thêm về thanh nhạc.
Bài, ảnh: D. Bình – N. Trinh
Sắp tới, Thái Trinh sẽ làm quen với sân khấu ca nhạc trong một dự án hát đôi giữa Trinh và Thanh Duy Idol. Đó sẽ là bước khởi đầu, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ về con đường âm nhạc của cô học trò này.
 

Bình luận (0)