Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hòa Hiệp – Lương Thế Thành – Bá Thắng: “Đam mê”???

Tạp Chí Giáo Dục

Vào ngày 8/3 này, ba anh chàng đẹp trai trong bộ phim Cổng mặt trời (đang phát sóng trên HTV) Hoà Hiệp – Lương Thế Thành – Bá Thắng sẽ chính thức ra mắt album DVD ca nhạc Đam mê do Bến Thành Audio phát hành. Vốn là những diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh quen thuộc với khán giả nên khi “lấn sân” sang lĩnh vực âm nhạc, cả ba nhanh chóng được khán giả đón nhận qua rất nhiều chương trình ca nhạc từ thiện truyền hình trực tiếp cũng như các sân chơi âm nhạc dành cho sinh viên – học sinh.

PV: Ra mắt album đầu tay, có phải Hoà Hiệp –Lương Thế Thành – Bá Thắng muốn khẳng định với khán giả là “bộ ba” của mình đã chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp?
– Cả ba thành viên chúng tôi là những người bạn vốn biết nhau từ lâu vì cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tình cờ thân nhau khi quay bộ phim Cổng mặt trời nên đã nẩy sinh ý định thành lập nên nhóm tam ca đi hát cho vui vì cả ba đều có niềm đam mê âm nhạc. Cho đến bây giờ, dù cả ba đã hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc khá nghiêm túc, có sự đầu tư cao nhưng chúng tôi vẫn chưa dám tuyên bố là mình đã đi vào chuyên nghiệp. Chúng tôi chỉ là những diễn viên đam mê ca hát và chỉ muốn dừng lại ở mức độ này thôi vì cả ba đều rất bận rộn với lịch diễn kịch, đóng phim nên việc ca hát cũng không được thường xuyên lắm. Thường thì nhóm tập múa hát với nhau vào khoảng 23h trở đi vì khi đó cả ba mới diễn kịch hoặc đóng phim xong.
PV: Khó khăn nhất hiện nay trong lĩnh vực ca hát của nhóm là gì?
– Bá Thắng trước khi đóng phim khán giả cũng đã biết đến anh trong vai trò một ca sĩ solo nên việc lựa chọn ca khúc phù hợp cho nhóm, luyện tập vũ đạo cũng khá thuận lợi. Cả ba đều có óc thẩm mỹ nên cùng nhau lựa chọn trang phục cho nhóm. Hiện tại, nhóm không định hình cho mình một phong cách âm nhạc nào cụ thể cả. Tuỳ vào từng chương trình, từng lứa tuổi khán giả mà nhóm có những ca khúc cũng như trang phục thật phù hợp. Điều này nhóm rất tự hào vì thời gian qua được mọi đối tượng khán giả yêu mến. Khó khăn lớn nhất của nhóm hiện nay là về mặt thời gian, do cả ba không đồng bộ với lịch diễn kịch, lịch quay phim nên mỗi lần có show ca nhạc, cả ba phải rất “khổ cực” để sắp xếp tham gia. Cũng may là nhiều biên tập thông cảm nên cũng ưu ái cho nhóm rất nhiều.
PV: Thực hiện album này, nhóm có tham vọng gì lớn lao hay đơn thuần chỉ là một album kỷ niệm của ba thành viên với nhau?
– Ngay khi thành lập nhóm để ca hát thì cả ba đã bắt đầu manh nha ý tưởng thực hiện album và quyết tâm tìm kiếm những ca khúc phù hợp với mình. Với album này, thật sự nhóm không dám tham vọng gì lớn lao. Chỉ muốn làm để kỷ niệm cho tình bạn cũng như sự kết hợp ca hát ăn ý của mình. Toàn bộ kinh phí gần 300 triệu đồng do nhóm tự đầu tư chứ không có sự tài trợ nào, vì vậy mà nhóm rất mong được khán giả ủng hộ bằng cách mua đĩa gốc.
PV: Khoe một chút về album DVD Đam mê đi chứ?
– Sẵn sàng thôi. Đây là album được đạo diễn Lâm Hải Sơn quay theo công nghệ HD rất bắt mắt gồm 5 ca khúc và tặng bonus 5 ca khúc theo dạng karaoke. Mỗi ca khúc là một phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau. Nhóm đang muốn thăm dò thị hiếu của khán giả. Ca khúc Mùa đông hoa trắng của Nguyễn Nhất Huy được phối theo 3 bản bằng hình thức cổ trang của các nhân vật Trọng Thuỷ – Mỵ Châu, Cô Long – Dương Qúa, Ngưu Lang – Chức Nữ. Ca khúc chủ đề Đam mê của Hoàng Vũ rock hết mình; Nếu có yêu tôi của Nguyễn Đức Duy cũng được hoà âm phối khí mới lạ.Khán giả cũng sẽ bất ngờ với Liên khúc nhạc Bolero gồm các bài Tiễn đưa, Người đi ngoài phố, Phận tơ tằm nói về nỗi niềm của người nghệ sĩ . Đặc biệt là ca khúc nhạc trẻ No sorry của nhạc sĩ Trần Bảo Toàn viết riêng cho nhóm. Tất cả những ca khúc đều được đầu tư công phu,với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Lê Phương, Mai Phương, Quỳnh Lam, Quốc Huy…Bìa album được thiết kế như một máy quay phim nhựa, mở ra sẽ có những thước phim cùng hình ảnh cực kỳ hấp dẫn khán giả.
PV: Được biết, nhóm đang chuẩn bị buổi ra mắt album rất hoành tráng?
– Đúng vậy, vào tối ngày 8/3, nhóm sẽ thực hiện buổi ra mắt album Đam mê tại sân khấu ca nhạc M – Star ( Quận Gò Vấp) với chủ đề Lời yêu thương. Lần đầu tiên khán giả sẽ nhìn thấy Bá Thắng nhảy hiphop, Lương Thế Thành trình diễn thời trang sexy còn Hoà Hiệp hát dân ca cùng Ngọc Trinh. Bên cạnh đó, các diễn viên – ca sĩ bạn bè sẽ song ca cùng với nhóm như Mai Phương, Huỳnh Đông, Mắt Ngọc, Thanh Ngọc, Thanh Vân, Nhật Quốc – Tấn Quốc, Hồ Lê Nguyên Khôi… cùng các bạn diễn trong phim Cổng mặt trời như Hùng Thuận, Tú Vy, Kha Ly, Đình Hiếu…Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của các “Đại sứ nhân ái” của Hội chữ Thập đỏ TPHCM như Quỳnh Giang, Đông Quân, Mỹ Hạnh…Doanh thu của chương trình này nhóm sẽ dành tặng cho quỹ nhân ái của Hội chữ thập đỏ TPHCM.
PV: Nhóm cũng đã nhận được danh hiệu “Đại sứ nhân ái” của Hội chữ Thập đỏ TPHCM?.
– Đúng vậy. Hơn một năm qua,nhóm đã cùng với Hội chữ Thập đỏ TPHCM đi biểu diễn phục vụ cho rất nhiều đồng bào ở vùng sâu –vùng xa cũng như tham gia vào các chuyến từ thiện của Hội. Ngay từ chương trình lớn đầu tiên mà nhóm tham gia khi mới thành lập là Khát vọng sống cũng do Hội chữ Thập đỏ TPHCM tổ chức. Trong tháng 9 tới, nhóm sẽ cùng với Hội có chuyến giao lưu Đại sứ nhân ái tại Singapore.
PV: Nhóm sẽ gắn kết với nhau lâu dài chứ. Và nếu thế, hướng phát triển trong thời gian tới như thế nào?
– Sự gắn kết lâu dài đến đâu thì nhóm chưa dám nói trước. Chỉ biết trong thời gian còn làm việc với nhau thì nhóm sẽ hết mình với công việc. Trong các chương trình, nhóm sẽ cố gắng sắp xếp để có mặt đủ ba thành viên tham gia, nếu không thì sẽ hai thành viên. Nếu được khán giả ủng hộ album này thì nhất định nhóm sẽ có những sản phẩm tiếp theo với nhiều sáng tạo độc đáo hơn.
PV: Bận rộn với nhiều công việc như thế, vậy thời gian đâu nhóm dành cho người yêu của mình?
– Các thành viên của nhóm đều đã có “một nửa” của mình. Vì bận rộn với công việc nên “một nửa” kia cũng rất thông cảm và theo luôn theo sát ủng hộ nhóm. Đây cũng là một động lực rất lớn khiến cho nhóm duy trì lâu dài hơn để phục vụ mọi đối tượng khán giả yêu mến.
SONG MINH

Bình luận (0)