Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Người đẹp Hậu Giang đoạt giải Duyên dáng Truyền hình

Tạp Chí Giáo Dục

Năm thứ 2 liên tiếp, đại diện của Đài Phát thanh Truyền hình Hậu Giang chiến thắng trong cuộc thi dành cho người đẹp trong ngành. Kết quả được công bố tối 28/12 tại Nhà hát HTV (TP HCM).

Giải thưởng trao cho phát thanh viên Nguyễn Thị Trang Phương được sự đồng tình của đông đảo mọi người. Khi MC Hồng Phượng hỏi gương mặt nào xứng đáng được giải, cả khán phòng đã đồng loạt vang lên 2 chữ "Trang Phương".

Nguyễn Thị Trang Phương đoạt giải nhất Duyên dáng Truyền hình lần thứ 4.

Chiến thắng của đại diện từ Hậu Giang được ghi nhận từ cả quá trình thi, với ấn tượng mà cô gái nhỏ tuổi nhất (20 tuổi) tạo được từ 2 đêm thi trước chung kết xếp hạng. Với chiều cao vượt trội, gương mặt xinh xắn, các phần trình diễn trang phục của Trang Phương luôn được mọi người tán thưởng. Đặc biệt là phần thi kể lại kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình công tác. Bằng lối kể hồn nhiên, trong sáng cùng giọng nói mượt mà, đậm chất miền Tây Nam bộ, cô lôi cuốn mọi người chú tâm vào đêm truyền hình trực tiếp dưới mưa cùng các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu tại tỉnh nhà.

Ngoài giải nhất Duyên dáng truyền hình, Trang Phương còn nhận thêm giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Biên tập viên Nguyễn Thị Quỳnh Mai đến từ Hà Nội đoạt giải nhì chung cuộc. Còn giải ba thuộc về phát thanh viên của Đài phát thanh Truyền hình Hải Phòng Phạm Thị Diệu Hương.

3 giải cao nhất của cuộc thi. (Trái qua: Diệu Hương, Trang Phương và Quỳnh Mai).

Đêm chung kết xếp hạng diễn ra ngắn gọn trong 2 giờ đồng hồ với 3 phần thi: trình diễn trang phục vùng miền, năng khiếu và ứng xử theo đề tài. Trong đó, phần thi ứng xử được chờ đợi nhất, nhưng diễn ra khá nhạt. 5 thí sinh xuất sắc đã không tận dụng được cơ hội này để chứng tỏ bản lĩnh nghề nghiệp hay kiến thức của bản thân. Thay vào đó, các người đẹp cứ phát biểu vòng vo, nêu lên những nhận định chung chung mà không trả lời chính xác vào câu hỏi.

Khi được hỏi "Bạn suy nghĩ gì về việc hội nghị thượng đỉnh của thế giới về biến đổi khí hậu tại Đan Mạch vừa qua không đi đến thỏa thuận nào?", giải nhất của cuộc thi chỉ loanh quanh chia sẻ việc, cô là người biết quan tâm môi trường và bằng hết khả năng của bản thân, sẽ làm nên những việc giúp ích cho môi trường xanh, sạch. Nhưng Trang Phương không nêu lên suy nghĩ nào về kết cuộc của Hội nghị được nhắc đến.

Các thí sinh còn lại, ngoại trừ trả lời những gì liên quan trực tiếp đến bản thân hay địa phương công tác, đều có sự ấp úng trong việc bày tỏ chính kiến về các vấn đề chung của xã hội. Hai MC Hồng Phượng và Vân Anh (giải nhất Duyên dáng Truyền hình năm thứ nhất và thứ hai) cũng đưa ra một số câu hỏi ngớ ngẩn, gây buồn cười cho khán giả.

Các thí sinh trong trang phục vùng miền.

Cho nên, ấn tượng nhất của đêm thi thuộc về các tiết mục trình diễn trang phục vùng miền khá duyên dáng của các thí sinh. Phần thi năng khiếu múa, hát, chơi nhạc cụ của 6 thí sinh cũng tạo nhiều bất ngờ, thú vị. Tuy không thật xuất sắc nhưng nỗ lực hoàn thành các tiết mục dự thi này góp phần tô đậm thêm nét duyên dáng của các người đẹp.

Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn và nhóm Mặt Trời Mới hoàn thành vai trò khách mời khi góp vui chương trình bằng những bài hát sôi động. Cuộc thi Duyên dáng Truyền hình là chương trình thường niên do Công ty Cát Tiên Sa phối hợp Đài truyền hình TP HCM tổ chức.

* Các giải thưởng phụ của Duyên dáng Truyền hình lần 4:

– Thí sinh được yêu thích nhất: Nguyễn Thị Trang Phương (Hậu Giang)
– Thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất: Đỗ Hoàng Ngọc Diễm (Cần Thơ)
– Thí sinh mặc trang phục Asean đẹp nhất: Nguyễn Thị Quỳnh Mai (Hà Nội)
– Thí sinh mặc trang phục vùng miền đẹp nhất: Bùi Thanh Quý (Gia Lai)
– Gương mặt khả ái: Đào Thanh Hà (TP HCM)
– Năng khiếu: Hoàng Thị Nga (Vũng Tàu)

Nhiêu Huy
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phan Thành Tín (Theo VNE)

Bình luận (0)