Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lê Thị Mỹ Như – chưa thi đã biết giải

Tạp Chí Giáo Dục

Một thành viên BGK đã cho Mỹ Như biết giải thưởng dành cho cô ngay trước đêm chung kết xếp hạng – Á quân Nhạc nhẹ Sao Mai 2009 cho hay.

Ca sĩ Lê Thị Mỹ Như

Nhờ mới sinh con mà Sao Mai năm nay Mỹ Như hát khỏe hơn?

Không. Tôi cũng ngại lắm. Con mới một tháng sáu ngày, mà tiếc hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 5 năm mới có một lần – tôi đi thi cũng được HCB. Mười ngày sau lại đi Sao Mai.

Cảm giác đêm chung kết nhạc nhẹ, Mỹ Như tiết chế tốt hơn đêm chung kết xếp hạng?

Vâng, tôi biết. Tôi chọn hai bài hơi trùng nhau. Tôi cũng mất bình tĩnh vì ngay trước khi mở màn đêm chung kết xếp hạng, có thầy nói, thôi giải Nhì rồi, Nhất Nhì giống nhau thôi! Không biết vì sao người ta lại nói câu đó!

Ai nói?

Thầy trong BGK mà tôi cũng quen biết. Nhiều vị trong đó lắm, không biết vị nào đâu (cười). Khi đứng trên sân khấu, nói chung mình cũng cố gắng hết sức rồi. Ai Nhất cũng được thôi. Lúc đọc tên Hoài Thu, có người nói trước, tôi cũng không bất ngờ gì cả.

Có ý kiến cho rằng BGK chấm Hoài Thu ngoài giọng hát còn vì ngoại hình, trẻ hơn, chưa chồng con, triển vọng hơn Mỹ Như?

Đọc một tờ báo ra ngày 22, tôi nhớ mãi: “Sự một màu trong cách hát, chọn bài cùng hình thể sân khấu chưa đẹp khiến chủ nhà Lê Thị Mỹ Như mất ngôi vị cao nhất vào tay cô gái sáng sàn diễn Hà Thị Hoài Thu”- Tôi nghĩ cũng đúng. Tôi sinh năm 1983. Thu sinh 1986 và rất xinh. Nếu tôi với Thu bằng điểm nhau, nhưng giả sử tôi chọn, tôi sẽ chọn Thu.

Nhưng đây là một cuộc thi hát chứ có phải thi xem ai trẻ hơn, đẹp hơn đâu?

Mọi người cũng nói, đi thi như thế đừng đưa em bé ra. Cho nên tôi giấu. Nhưng cô Huyền Thanh (Phó BTC- PV) vô chỗ tôi chơi, thấy em bé, quay luôn. Ai đi thi lại chụp hình ẵm con bé tí theo như thế, người ta cũng nói chứ, nó mất cái lợi thế cho mình. Nếu không yêu ca hát, tôi không đi thi đâu. Trong này lụt lội, lại mới sinh con dễ bệnh, nhưng tôi nghĩ phải tiến xa chứ ở một chỗ miết thì khó.

Hẳn Mỹ Như phải có nhiều giải thưởng ca hát từ hồi thiếu nhi?

Hồi đó, thấy các bạn đi học ở nhà thiếu nhi, tôi thích lắm. Tôi đi hai ba lần, người ta không nhận. Người ta nói xấu quá, đen nữa. Xuống đây, thiếu nhi 15-16 tuổi to phơi phới, còn tôi như con tôm tép từ trên núi xuống. Nếu người ta nhận tôi từ đó, chắc chắn bây giờ tôi tốt hơn nhiều rồi. Muốn theo nghề ca sĩ, mình phải học sớm. Tôi phải hy sinh đời mẹ củng cố đời con thôi. Mai mốt tôi cho con tôi đi. Phải thế thôi.

Mỹ Như hát Trái cam mặt trời trong đêm chung kết xếp hạng ở tông hơi thấp?

Tôi nói là lên tông cho tôi, mà mấy anh ban nhạc không chịu, cứ bảo nếu để cao nữa tôi không thể lên được. Giằng co qua lại, cuối cùng tôi lỗ. Đoạn kết, tôi còn phiêu một nốt cao hơn bản nhạc cơ mà.

Ai tư vấn trang phục cho Mỹ Như?

Tôi tự chọn. Lương tôi ít. Tôi cứ tích cóp. Nếu tôi có vốn liếng như người ta thì tôi cũng không để mình lên sân khấu như vậy đâu. Ai cũng muốn mình xinh hết. Ai cũng muốn mình tỏa sáng. Thi xong về nhà tôi khóc luôn. Mọi người nói trang phục xấu quá. Nhưng bây giờ làm sao được. Bộ đồ của Hoài Thu rất đẹp – năm, sáu triệu bạc chứ có ít đâu! Bộ đỏ lúc tôi hát Lời ru Bu Nâng – là nhờ chính cô Huyền Thanh tới đoàn Sao Biển xin cho tôi 500 nghìn để đi may.

Lê Thị Mỹ Như có bố là người Bahnar. Cô tốt nghiệp Trung cấp Thanh nhạc miền núi III trường VHNT Quân đội tại Hà Nội năm 2006, trở về Phú Yên công tác tại Đoàn Ca múa nhạc Sao Biển, từng thi Sao Mai 2007.

N.M.Hà (Theo TPO)

Bình luận (0)