Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ca sĩ Đan Trường: “Tôi sẽ xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy giáo…”

Tạp Chí Giáo Dục

Đạo diễn Việt Bảo đang chỉ đạo diễn xuất cho Đan Trường và Thanh Thảo trong phim

Lần đầu tiên, ca sĩ Đan Trường tham gia đóng phim truyền hình với vai nam chính – thầy giáo trẻ Nghiêm Tuấn, phụ trách bộ môn giáo dục giới tính tại một trường tư thục trong bộ phim dài 30 tập Nhất quỷ nhì ma do Đặng Lưu Việt Bảo đạo diễn. Theo Đan Trường, đây là vai diễn rất đặc biệt, đầy thú vị mà anh sẽ cố gắng hết sức để xây dựng một hình ảnh đẹp về người thầy giáo.
PV: Được biết vai thầy giáo trẻ Nghiêm Tuấn được đạo diễn “đo ni đóng giày” cho chính ca sĩ Đan Trường?
Đan Trường: Thật ra, vai diễn này trước khi bấm máy đã được đạo diễn Việt Bảo casting khá nhiều diễn viên nhưng không phù hợp. Một lần gặp gỡ tình cờ, anh Việt Bảo mới ngỏ lời mời tôi tham gia. Đây không phải là lần đầu tiên tôi nhận được lời mời đóng phim bởi trước đó, tôi đã tham gia các bộ phim nhựa như Võ lâm truyền kỳ, Vua hóa cò… nhưng với phim truyền hình, tôi vẫn còn phân vân lắm. Thế rồi khi nhận kịch bản, tôi đọc một mạch từ đầu đến cuối, càng đọc càng bị thu hút bởi nhân vật thầy giáo rất mới lạ và dễ thương. Tôi quyết định nhận lời và xem đây là một thử thách mới của mình.
Điều anh tâm đắc nhất khi tham gia bộ phim này?
Bên cạnh mối quan hệ thầy trò, bộ phim cũng nhấn mạnh việc giáo dục giới tính là một phần không thể thiếu trong việc giảng dạy học sinh THPT hiện nay. Những hiểu biết hạn chế và những định kiến lạc hậu sẽ đưa những cô cậu học trò vụng dại đến chỗ mất phương hướng. Giải tỏa được điều này cũng là giải tỏa được nỗi lo âu của các bậc phụ huynh và xã hội. Tôi rất tâm đắc vấn đề này.
Anh có thể bật mí một chút về vai diễn của mình?
Lớp 12A1 của một trường tư thục tập hợp những học sinh quậy phá cá biệt, đa số là con nhà giàu ăn chơi lêu lổng, luôn là nỗi khiếp sợ của các giáo viên và các học sinh trong trường, cũng như luôn rơi vào “tầm ngắm” của Ban giám hiệu nhà trường. Khi cô giáo chủ nhiệm của lớp phải nghỉ sinh con, không có giáo viên nào dám nhận thay, nhà trường giao nhiệm vụ cho Nghiêm Tuấn – một thầy giáo trẻ 25 tuổi dạy văn vừa chân ướt chân ráo về trường. Do giáo viên dạy văn đã đủ nên thầy Tuấn bất đắc dĩ phải chuyển sang dạy môn… giáo dục giới tính. Những buổi học ban đầu của lớp 12A1 đối với Nghiêm Tuấn thật khốn khổ bởi các học trò bày ra đủ thứ trò như muốn thử thách sự kiên nhẫn của thầy. Ngoài ra, anh cũng rất vất vả với môn giáo dục giới tính bởi chưa có kinh nghiệm với môn này. Nhiều khi phải “điên đầu” trước hàng loạt câu hỏi và những thắc mắc hóc búa về giới tính của học sinh. Nhưng qua nhiều tình huống hài hước và trớ trêu, Nghiêm Tuấn và học trò dần yêu thương nhau hơn. Anh trở thành chỗ dựa về tinh thần cho các học trò của mình – những cô cậu học trò 17-18 tuổi có đời sống vật chất đầy đủ nhưng sống nổi loạn bởi thiếu sự chăm sóc của gia đình… Hồi còn đi học, tôi cũng từng mơ được trở thành nhà giáo. Chính bộ phim này đã giúp tôi thực hiện được ước mơ của mình.
Được biết vào vai diễn này, anh đã phải “hy sinh” nhiều show diễn có catxe rất cao?
Ngay những cảnh quay đầu tiên, tôi cũng hồi hộp không kém. Nhưng với không khí đoàn làm phim vui tươi, tạo điều kiện làm việc thoải mái nên tôi “càng diễn càng thấy hứng thú”. Tôi biết, đóng phim truyền hình catxê không cao nhưng được “sống” với nhân vật thầy giáo, được nuôi cảm xúc của nhân vật trong một thời gian dài, tôi cảm thấy thú vị và thích thú lắm.
Vào vai thầy giáo, có gợi cho anh nhớ về những người thầy cô đã từng dạy dỗ mình?
Có chứ, tôi luôn lấy hình ảnh của cô giáo Mỹ An để làm cảm xúc cho vai diễn. Cô Mỹ An không những chỉ dẫn tôi về nhạc lý, đạo đức người ca sĩ mà còn rất nhiều điều thiết thực trong cuộc sống. Tôi vẫn luôn nhớ lời cô dạy: đến với âm nhạc phải có tâm hồn nhạy cảm và đam mê thật sự. Ngoài những lúc nghiêm khắc khi giảng dạy, cô là một người rất vui tính và có tấm lòng bao dung với học trò. Những lần đi lưu diễn ở nước ngoài, tôi mua quà về tặng cô, lần nào cô cũng bảo: “Món quà quý nhất đối với cô chính là sự thành đạt của em”. Lúc đó, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và thương kính cô biết bao!
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!
Đạo diễn Việt Bảo nhận xét: “Đan Trường vào vai thầy giáo Nghiêm Tuấn rất nhẹ nhàng. Diễn xuất tự nhiên và chân thật của anh luôn tạo cho tôi cảm giác yên tâm. Thái độ làm việc của Đan Trường rất nghiêm túc, đúng giờ. Những hôm không có cảnh quay, anh cũng đến đoàn chơi để tập thoại với các diễn viên, điều này không phải “ngôi sao” nào cũng ý thức được… Nếu có vai diễn phù hợp, tôi sẽ tiếp tục làm việc với anh…”.
 
DIỆU NHƯ TRANG (Thực hiện)

Bình luận (0)