Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bốn “công chúa teen” và những dự án mùa hè

Tạp Chí Giáo Dục

Làng V-Pop thời gian qua đã xuất hiện những “công chúa teen” với cá tính âm nhạc khác biệt được khán giả trẻ rất yêu mến. Họ có đủ tài năng, sắc đẹp và nhất là các bài “hit” để thay thế những “công chúa” đàn chị đã thành danh. Hãy cùng nhìn lại chặng đường đi đã qua cũng như những dự án mới trong mùa hè này của họ…

Hoa Quỳnh Anh tỏa hương…

Phạm Quỳnh Anh

Sau album vol1 Hoa Quỳnh Anh chung tình được khán giả tuổi teen đón nhận nồng nhiệt, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cùng Công ty Thế Giới Giải Trí Wepro tiếp tục trình làng với khán giả album vol2 Nợ ai đó cả thế giới với sự đầu tư công phu về âm nhạc lẫn hình ảnh. Album nhanh chóng chinh phục khán giả trẻ với số lượng tiêu thụ lên đến con số 10.000 bản. Trong đó các ca khúc Bụi bay vào mắt, Tình yêu cao thượng, Đêm… đã trở thành “hit”, luôn đứng thứ hạng cao trên các website nghe nhạc trực tuyến. 4 tuổi, Quỳnh Anh đã đứng trên sân khấu ở Hà Nội trong phong trào ca hát thiếu nhi. Học hết cấp 2, Quỳnh Anh thi vào và học hết trung cấp Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội, tham gia vào một nhóm ca nữ nổi tiếng tại Hà Nội rồi sau đó quyết định “Nam tiến”. Ngay từ đầu, Công ty Wepro đã xây dựng cho Quỳnh Anh hình ảnh là một ca sĩ chuyên “trị” những ca khúc dành cho tuổi teen do chất giọng của Quỳnh Anh phù hợp với những ca khúc này cũng như phong cách nhí nhảnh, hồn nhiên. “Nhưng để chinh phục được khán giả tuổi teen như hiện nay với Quỳnh Anh không dễ dàng một chút nào. Phải nắm bắt được yêu cầu và sở thích nghe nhạc của giới trẻ, luôn luôn làm mới mình trong từng ca khúc cũng như xây dựng hình tượng mới lạ để giữ vững tình cảm của khán giả lâu dài” – Quỳnh Anh cho biết như thế.
Mùa hè này, Quỳnh Anh sẽ là nhân vật chính cho tour diễn của Thế giới Vpop – Top hits qua 3 thành phố Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng và Huế. Chắc chắn rằng, Quỳnh Anh sẽ tiếp tục “bùng nổ” với những ca khúc “hit” của mình.
“Cô gái Trung Hoa” đã trưởng thành…

Lương Bích Hữu

Sau khi hết hợp đồng với Nguyễn Pro vào đầu năm 2008, Lương Bích Hữu chính thức bước vào con đường tự lập cho sự nghiệp ca hát của mình. “Cô gái Trung Hoa” ngày nào đã trưởng thành hơn rất nhiều trong phong cách hát, chọn bài cũng như trang phục. Không người quản lý, không có ê kíp làm việc riêng cho mình, Hữu phải mất một thời gian khá lâu để chọn những ca khúc ưng ý nhất cho album vol3 It’s not over – Chưa dừng lại. Album thành công ngoài dự kiến với hai ca khúc “hit” Người yêu lý tưởngLong time no see you, hiện đang được tái bản tiếp.
Hữu tâm sự: “Nhờ Công ty Nguyễn Pro mà Hữu trở thành một trong những ca sĩ thuộc lứa tuổi teen yêu mến với mức độ xuất hiện liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây cũng là một yếu tố góp phần đưa các ca khúc của Hữu đến với công chúng dễ dàng hơn, giúp Hữu có lượng fan tuổi teen đông đảo trên mọi miền đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đó, Hữu cũng gặp phải nhiều ràng buộc về mặt thời gian, không tự quyết định được những công việc theo ý thích. Hữu nghĩ mình cần phải có không gian riêng cho sự nghiệp lẫn cuộc sống nên sau khi hết hợp đồng với Nguyễn Pro, Hữu quyết định phải đi lên bằng chính đôi chân của mình” . Hiện nay Hữu vẫn chọn phong cách và hình tượng gần gũi với tuổi teen là chính. Tuy nhiên, Hữu sẽ chọn thêm một số thể loại nhạc, phong cách khác để phù hợp với mọi tình huống và hoàn cảnh.
“Viên kẹo ngọt” Thu Thủy

Thu Thủy

Sau một thời gian sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi thành phố, Thu Thủy chính thức gia nhập làng giải trí với nhóm Mây Trắng. Sau đó, cô vào đầu quân cho Công ty Thế Giới Giải Trí, cùng Ưng Hoàng Phúc tạo nên một cặp đôi ăn ý nhất aV-Pop với bài “hit” đình đám Mỗi người một nơi. Rồi Thủy tiếp tục khẳng định mình với nhóm HAT, cuối cùng hoạt động độc lập với những bước đi thật cứng cáp, vững chãi trên con đường mình đã chọn. Sự thành công của hai album Con đường tôi đi Candy đã đưa Thu Thủy nhanh chóng trở thành thần tượng của tuổi teen qua các ca khúc Candy, Thinh of you, Vì nhớ vì yêu, Giật mình em mất anh Candy chính thức trở thành thương hiệu gắn liền với Thu Thủy. Thủy cũng nảy ra sáng kiến rất thú vị: giao kèo với các fans là không tặng hoa hay gấu bông nữa mà thay vào đó là tặng Thủy càng nhiều kẹo càng tốt. Sau vài tháng, Thủy sẽ đóng những thùng kẹo này lại cùng fan club của mình đến thăm và tặng cho các trại và làng trẻ mồ côi…
Trung tuần tháng 7, Thủy sẽ thực hiện live show đầu tiên của mình mang tên Thu Thủy và những người bạn. Gần 15 ca sĩ tuổi teen thân thiết với Thu Thủy sẽ cùng góp mặt trong chương trình xem như một món quà mùa hè ý nghĩa cho khán giả tuổi học trò.
“Công chúa út” thăng hoa…

Trương Quỳnh Anh

17 tuổi bước vào nghề, chưa đầy ba năm Trương Quỳnh Anh đã có gần 10 vai nữ chính trong các bộ phim truyền hình dài tập Chuyện tình yêu, Sóng gió cuộc đời, KTX, Một ngày không có em, Cuộc chiến hoa hồng, Tình án… quả là một con số đáng mơ ước. Khi bước chân sang lĩnh vực âm nhạc, Trương Quỳnh Anh nhanh chóng có rất nhiều ca khúc được khán giả tuổi teen đón nhận nồng nhiệt. So với Phạm Quỳnh Anh, Lương Bích Hữu, Thu Thủy thì Trương Quỳnh Anh là “công chúa út” đi bằng “đôi hia bảy dặm”… Ước mơ trở thành ca sĩ của Trương Quỳnh Anh đã có từ khi còn nhỏ. Thời gian đi học, Trương Quỳnh Anh đã từng đạt khá nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hát, nhưng do chưa có cơ hội nên không thể phát triển con đường ca hát của mình được. Sau khi được khán giả biết đến qua các bộ phim, Trương Quỳnh Anh nhận được sự giúp đỡ của ca sĩ Thanh Thảo để bắt đầu cho con đường ca hát chuyên nghiệp. Hiện, Trương Quỳnh Anh đang có sự kết hợp ăn ý với nhạc sĩ Vũ Quốc Bình để xây dựng hình ảnh một ca sĩ teen năng động. Cuối tháng 6 này, Trương Quỳnh Anh sẽ phát hành album Đơn côi – Phía sau nụ cười gồm 12 ca khúc teen nhẹ nhàng của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình, Bảo Chinh, Quỳnh Như… đồng thời tặng kèm một video clip quay theo công nghệ HD do đạo diễn Phạm Ngọc Duy thực hiện. Ngoài những cảnh quay thật lãng mạn còn có những pha hành động do chính Quỳnh Anh đảm nhận. Tham gia diễn chung với Quỳnh Anh có diễn viên Võ Thành Tâm, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Nhật Quốc – Tấn Quốc, Cascadeur Quốc Thịnh…
Đại Nghĩa – Khôi Nguyên 

Bình luận (0)