Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

85% người đẹp dự thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã tốt nghiệp đại học

Tạp Chí Giáo Dục

Đây là thông báo của ông Đoàn Công Huynh, Tổng biên tập báo Tiền phong, trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại buổi họp báo ngày 14-7, tại Hà Nội.

Ông Đoàn Công Huynh cho biết: “Số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay cao hơn so với những lần tổ chức trước đó, vượt dự kiến của Ban tổ chức. Thí sinh dự thi năm nay có mặt bằng tri thức cao hơn, trong đó, số thí sinh đang là sinh viên và đã tốt nghiệp đại học chiếm 85% số thí sinh dự thi. Người trẻ nhất là 18 tuổi, vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, có thí sinh là người dân tộc, cũng có người đang công tác tại vùng sâu, vùng xa. Thí sinh có chiều cao từ 1,7 mét trở lên tương đối nhiều…”.

Thi sinh Lê Thu Huyền Trang, SN 1990, Hà Nội

Vòng sơ khảo và chung khảo khu vực phía Bắc của cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24-7 tại Hà Nội; khu vực phía Nam diễn ra từ 19 đến 21-7 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ở mỗi khu vực, sau vòng sơ khảo và chung khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh vào thi chung kết diễn ra từ 1 đến 15-8 tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Đêm chung kết diễn ra vào tối 14-8 và dự kiến được tường thuật trực tiếp trên 6 kênh của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Thí sinh Nguyễn Thị Lan Anh, (SN 1992), Vĩnh Phúc – một trong những thí sinh trẻ nhất cuộc thi

Liên quan đến quy chế cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định rằng: Hiện tại Việt Nam chưa có điều kiện nào hạn chế thí sinh đăng ký các cuộc thi sắc đẹp, các thí sinh có quyền đăng ký dự thi nhiều cuộc thi hoa hậu và điều này không vi phạm quy chế. Tuy nhiên, đối với trường hợp thí sinh được đặc cách vào thẳng vào vòng chung kết diễn ra từ 1 đến 15-8 nếu không tập trung để thi các phần thi phụ như Hoa hậu biển, Hoa hậu thân thiện… sẽ là vi phạm quy chế của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và sẽ bị loại khỏi cuộc thi.

MAI AN (Theo SGGP)

Bình luận (0)