Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lý Nhã Kỳ tìm vui bên nụ cười trẻ thơ

Tạp Chí Giáo Dục

Hạn chế tham dự các cuộc gặp gỡ nghề nghiệp, thương thảo hợp đồng, nữ doanh nhân sẽ trở thành "Đại sứ nụ cười" trong thời gian 1 năm, kể từ 1/7.

Tổ chức Operation Smile mời Lý Nhã Kỳ trở thành đại diện tại Việt Nam để kêu gọi mọi người chung tay cứu giúp các trẻ em kém may mắn, bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Với tư cách là nữ doanh nhân và diễn viên điện ảnh, cô sẽ tham gia nhiều chương trình từ thiện, các hoạt động kêu gọi tấm lòng nhân ái của các tập thể và cá nhân ở mọi miền đất nước. Ngoài ra, đích thân người đẹp cũng đến thăm hỏi, vui chơi với các bé, theo các em vào tận phòng mổ để củng hộ tinh thần cho các bé tận phòng mổ.

Từ 1/7, Lý Nhã Kỳ có thêm vai trò "Đại sứ nụ cười".

Lý Nhã Kỳ chia sẻ: "Trong ký ức, tôi vẫn còn nhớ cái xóm nhỏ thời thơ ấu ở vùng biển Vũng Tàu. Bên cạnh tiếng cười trong trẻo giữa bạn bè vẫn còn đó nỗi day dứt khi nhìn thấy một người bạn thường đứng ngoài cuộc vui. Tôi không biết do lũ trẻ chúng tôi bỏ rơi bạn hay bạn ấy tự tách rời đám đông. Chỉ có điều, càng lớn tôi nhận ra rằng, người bạn ngày xưa mặc cảm vì dị tật hở môi. Có thể một biệt danh, một ánh mắt ái ngại mà chúng tôi dành cho bạn đã vô tình tạo nên bức tường ngăn cách bạn với tập thể. Người bạn ấu thơ đã vắng đi tiếng cười hồn nhiên trong suốt thời thơ ấu".

Nỗi day dứt về người bạn tuổi thơ khiến nữ diễn viên nhanh chóng nhận lời khi được tổ chức Operation Smile mời làm đại sứ. Khoảnh khắc thốt lên 3 từ "tôi đồng ý" được người đẹp ví như cô mở được cánh cửa lòng khép lại bao năm nay vì nỗi ám ảnh về nụ cười của người bạn. Bằng cố gắng của bản thân, Lý Nhã Kỳ sẽ biến giấc mơ, giúp mọi người có nụ cười tươi, thành hiện thực.

Nhã Kỳ đích thân vào tận phòng mổ để ủng hộ tinh thần các bé.

"Giữ vai trò Đại sứ nụ cười mà tôi không ngăn được nước mắt. Tôi chứng kiến ca phẫu thuật hở môi đầu tiên và cảm nhận được cái khao khát của những nụ cười lấp lánh. Khi theo các em vào phòng mổ, những đôi mắt trong veo cứ mở tròn to, ngơ ngác nhìn tôi như người chị không quen, người dì không chung mái nhà. Tôi bế các bé trên tay mình, tôi cố cười rạng rỡ trước vẻ sợ sệt, âu lo trong phòng mổ như để khẳng định, mỗi bé sẽ có một tương lai khác, vui vẻ và rạng rỡ hơn", Nhã Kỳ chia sẻ.

Năm nay là năm thứ 20 hoạt động của tổ chức Operation Smile tại Việt Nam. Từ 1989, tổ chức từ thiện phi chính phủ của Mỹ đã phẫu thuật miễn phí hơn 13.000 trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật bẩm sinh vùng mặt. Nhiều ngôi sao thế giới cũng từng cộng tác với tổ chức này trong vai trò đại sứ như: danh ca Mariah Carey, Jessica Simpson, diễn viên Thành Long, tỷ phú Donald Trump Jr…

Kiến Tâm (Theo VNE)

Bình luận (0)