Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Kim Hiền không ghen tỵ với Tăng Thanh Hà

Tạp Chí Giáo Dục

“Hà nhỏ hơn Hiền bốn tuổi nhưng chẳng hiểu sao, ở ngoài đời, Hà như người chị luôn quan tâm, lo lắng cho Hiền. Tôi luôn thần tượng những người thành công bằng chính sức lực bản thân và học hỏi họ”, diễn viên “Dốc tình” chia sẻ.

Kim Hiền ngoài đời dễ thương hơn nhiều so với những vai diễn trên màn ảnh.

Khán giả biết đến chị với những vai diễn ghê gớm, đanh đá. Ngoài đời, chị là người như thế nào?

– Những ai từng xem phim tôi đóng, khi gặp Kim Hiền ngoài đời đều thốt lên rằng: “Kim Hiền dễ thương hơn trên tivi rất nhiều”. Đó cũng là nỗi khổ của tôi khi vào những vai đanh đá. Nhưng chính nhờ những vai phản diện đầy ấn tượng mà khán giả biết tới tôi nhiều hơn. Tôi chỉ biết xác định, nhận được vai nào cũng diễn hết mình là cảm thấy hạnh phúc rồi. Nhiều vai trùng hợp như vậy cũng là điều làm các đạo diễn khác không tin tưởng giao loại nhân vật khác cho mình.

Tôi từng mơ ước mình được đảm nhiệm một vai đúng với cái tên “Hiền”. Được thử nghiệm mình qua nhiều dạng nhân vật là ước mơ của các diễn viên. Vai diễn mà tôi thấy gần gũi với tính cách của mình nhất là Phúc trong Tuổi yêu của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân. Sau vai đó, tôi có vẻ gỡ gạc được nhiều, có nhiều fan hơn và được các đạo diễn tin tưởng, cho đóng hai vai hiền trong Hãy yêu em lần nữa (Đặng Lưu Việt Bảo) và Hạnh phúc mong manh (Minh Quang). Song song với hai phim này, hiện tôi vẫn đang tiếp tục quay cuốn chiếu Gia đình phép thuật của đạo diễn Chu Thiên.

Vào vai một phù thủy nhí nhảnh khi đã có gia đình, chị có e ngại vai diễn không hợp với mình?

– Tại sao phải sợ? Tôi tự tin là đằng khác. Người ta thường bảo nhỏ con thì trẻ lâu. Đó là ưu điểm của tôi. Tôi muốn theo nghề này lâu dài nên càng trẻ lâu, mình càng có nhiều thời gian học hỏi và lựa chọn phim để tham gia. Phim có ác có thiện nhưng xem từ từ, mọi người sẽ nhận ra phù thủy Hoa hồng đen được các bạn nhỏ yêu mến và những tình huống trong câu chuyện sẽ dẫn dắt khán giả nhí hiểu cô phù thủy này hơn. Tôi rất vui vì khán giả nhí thích mình.

Con trai chị phản ứng thế nào khi thấy mẹ xuất hiện trên tivi với hình ảnh một phù thủy?

– Sonic vẫn thường gọi mẹ là Hoa hồng đen. Đối với tôi đây là niềm vui lớn nhất, vì bé 4 tuổi nhưng đã yêu thích phim mẹ đóng và biết phân biệt mẹ trên tivi với mẹ ở ngoài đời.

"Nếu thiếu người bạn thân Tăng Thanh Hà, chắc tôi bị stress mất".

Hơn Tăng Thanh Hà bốn tuổi, vì sao chị và diễn viên “Bỗng dưng muốn khóc” lại trở thành cặp bạn bè thân thiết?

– Tôi và Tăng Thanh Hà biết nhau qua phim Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Song phim thứ hai đóng cùng nhau là Hương phù sa của đạo diễn Võ Tấn Bình mới đánh dấu sự thân thiết của hai đứa. Hà nhỏ hơn Hiền bốn tuổi nhưng chẳng hiểu sao, ở ngoài đời, Hà như người chị luôn quan tâm, lo lắng cho Hiền. Nếu thiếu người bạn thân này chắc tôi sẽ bị stress mất. Hai đứa luôn nhắn tin với nhau, gọi điện chia sẻ cho nhau và điều quan trọng nhất là không bao giờ quên sinh nhật của nhau.

Tới khi tôi có gia đình, tôi và Hà công việc mỗi đứa ngày càng phát triển hơn, thời gian gặp mặt nhau cũng không còn như trước nữa. Tôi thì có bé Sonic, Hà thì bận học hành, đóng phim. Hai đứa khó có những lần đi chơi hay ngồi tán gẫu với nhau. Trong thời gian đó, nhiều người tác động làm hai chúng tôi trở nên xa cách hơn. Đó là điều đau đớn nhất đối với tôi. Nhưng dù thế nào đi nữa, sự thật vẫn tồn tại. Một ngày đẹp trời, tôi và Hà ngồi nhắn tin cho nhau, nhớ về những chuyện ngày xưa. Thế là tình bạn của hai đứa quay trở lại. Giờ đây tôi đã biết được tình bạn của chúng tôi khó có ai có thể chia cắt được, vì tôi và Hà đều sẽ sống hết mình vì nó.

Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng ngày đó, chị nghỉ chơi với Tăng Thanh Hà vì ghen tỵ với thành công liên tiếp của bạn mình?

– Ai cho như vậy là người không hiểu tôi và không có suy nghĩ sâu sắc. Tôi luôn thần tượng những người thành công bằng chính sức lực của mình và học hỏi họ, ngay cả khi đó chính là bạn thân của mình. Hà là bạn thân của tôi và tôi không bỏ sót một thành công nào của Hà để chúc mừng. Nếu thực sự có sự ghen tỵ ở đây chúng tôi đã không bao giờ gặp lại nhau nữa.

"Tuy không bằng bạn bè đồng nghiệp nhưng tôi vui vì đạt được những giấc mơ của mình".

“Dốc tình” không chỉ đánh dấu sự quen biết của chị và Tăng Thanh Hà mà còn nhắc về tình cảm với đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Chồng chị nói gì về mối duyên đã qua của chị?

– “Chuyện đã qua thì đừng nhắc lại mà hãy đi tiếp con đường mình đã chọn, Hiền nhé” – anh Phong chồng tôi là người sống rất hay, không bao giờ lấy những chuyện đó ra để tò mò hay xem xét về quá khứ, bởi quá khứ chẳng giúp được gì cho hiện tại của mình.

Ngược lại, một DJ tài hoa như chồng chị hẳn làm không ít người xiêu lòng. Chị ứng xử thế nào khi có người muốn chen chân vào cuộc hôn nhân của mình?

– Cuộc sống vợ chồng có duyên, có nợ hết cả. Trường hợp tình cảm tay ba rất khó xảy ra vì anh Phong là người rất tỉnh táo. Tôi đã không may mắn khi cha mẹ sớm chia tay, nhưng không vì đó mà tôi thiếu niềm tin vào hạnh phúc gia đình. Bé Sonic là người gắn kết quan trọng nhất giữa hai vợ chồng tôi.

Làm mẹ, làm vợ từ quá sớm, có khi nào chị thấy tiếc vì mình đã bỏ qua nhiều cơ hội trong nghề?

– Tại sao phải tiếc vì từ khi Sonic ra đời, cuộc sống và sự nghiệp của tôi phát triển hơn rất nhiều. Mạng của bé Sonic rất hợp với mẹ, mang lại cho mẹ bao nhiêu may mắn. Với nghề diễn, tôi còn nhiều mơ ước chưa làm được. Tôi vẫn mong muốn được đóng một vai chính diện và cá tính. Mỗi khi nhận vai diễn mới, tôi phải hy sinh rất nhiều vì không có thời gian chăm sóc Sonic nhưng bù lại, bé Sonic là sức mạnh tinh thần để tôi vượt qua tất cả. Trong thời gian vừa rồi, tôi tham gia Hạnh phúc mong manh, ngày nào cũng đi quay từ sáng tới tối, về nhà chỉ có thời gian đọc tiếp lịch xem ngày mai quay gì và soạn đồ ra cho mình. Vất vả nhưng tôi nghĩ mình yêu công việc đang làm và hạnh phúc với sự ủng hộ của chồng con. Tuy mong manh như thế nhưng với tôi thế là đủ rồi.

Nhiều lần mặc váy cưới chụp hình nhưng chưa lần nào được lên xe hoa trong đời thực như mơ ước của các cô gái. Chị cảm thấy mình thiệt thòi gì?

– Nói về phương diện xã hội thì tôi và anh Phong đã có giấy kết hôn nhưng trước Chúa, tôi chưa hoàn thành việc học giáo lý. Giờ đây tôi chỉ cho mình không có duyên học giáo lý thôi. Mấy năm rồi, cứ mỗi lần vào học tôi lại đi đóng phim mới, không còn thời gian đến lớp nữa.

Chị có e sợ miệng lưỡi thế gian cho rằng chị “theo không” vì trót có bầu trước khi cưới hỏi?

– Con người ai cũng có số phận hết. Tôi rất vui và hạnh phúc vì giờ đây tôi đã có tất cả, tuy không bằng các bạn đồng nghiệp nhưng như vậy là tôi đã đạt được những ước mơ của mình. Đó mới là điều quan trọng.

Ngọc Trần thực hiện
Ảnh nhân vật cung cấp

Theo VNE

Bình luận (0)