Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Khi nghệ sĩ kinh doanh

Tạp Chí Giáo Dục

Kim Thư – nữ diễn viên "Đẻ mướn" – đối đầu với ông chồng Phước Sang trong cùng lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Không hẹn mà gặp, nhiều ngôi sao cũng bước chân vào thương trường trong thời gian gần đây.

Nhà hàng "Biển nhớ" thu hút đông đảo khách hàng không chỉ bởi khuôn viên rộng thoáng của Bến Nhà Rồng mà còn sự xuất hiện của diễn viên điện ảnh Kim Thư. Cứ vào mỗi buổi chiều, cô đích thân đến quán, bỏ công bỏ sức cho công việc mới. Chỉ niềm nở chào khách, thăm hỏi, tán gẫu vài câu… cũng làm bà mẹ trẻ của 2 bé trai kháu khỉnh mất cả một tối. "Về đến nhà là mệt nhừ. Ban đầu thì không quen đâu, cũng đuối lắm. Nhưng chắc đây đúng là niềm yêu thích của mình nên càng làm càng hăng, rồi thành thạo lúc nào không biết", Kim Thư hóm hỉnh.

Nụ cười tươi của nữ diễn viên trong khuôn viên nhà hàng do cô làm chủ. Ảnh: K.H.

Nữ diễn viên xác định đây là việc riêng, nên không muốn nhận bất cứ hỗ trợ nào từ phía ông chồng (nghệ sĩ Phước Sang), vốn quen với việc kinh doanh nhà hàng. Từ chuyện mặt bằng, trang trí nội thất quán, đến quản lý nhân viên, lên danh sách món ăn… đều tự tay Kim Thư đảm trách. Một lý do khác khá lãng mạn khiến Kim Thư quyết định mở nhà hàng là vì quang cảnh Bến Nhà Rồng "quá đẹp". "Tôi thích địa điểm này ngay từ lúc được giới thiệu. Ánh đèn nhấp nháy từ bến Bạch Đằng phía xa hay hắt ra từ các khoang tàu viễn dương trên nền trời đen thẫm, làm sáng cả một vùng sông nước mênh mông đủ khiến cảm giác cuộc sống nặng nề tan biến. Quang cảnh nơi đây sẽ giúp tôi bộc lộ quan điểm kinh doanh Ăn uống cũng là cách thư giãn của mình", Kim Thư nói.

Tình hình khủng hoảng kinh tế không ngăn được ý muốn kinh doanh của nhiều tên tuổi tiếng tăm của làng giải trí.

Ngoài tiệm hủ tiếu mì sườn Tùng Hưng mở cùng người bạn thân tên Tùng hồi tháng 3, mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn chính thức trở thành cổ đông chiến lược của hệ thống cháo dinh dưỡng Cây Thị. Chiếm 30% tổng số vốn, anh mong muốn hình ảnh của mình sẽ làm cho hệ thống sản phẩm thu hút đông đảo người dùng trên toàn quốc và phát triển ngày một mạnh mẽ.

Cuối tháng 4, diva Mỹ Linh cũng xuất hiện tại TP HCM để giới thiệu một nhãn hiệu giày da Argentina nổi tiếng, với cửa hàng đầu tiên ở phía Nam tọa lạc trên con đường sầm uất Nguyễn Trãi.

Tuy chỉ là một cổ đông góp vốn nhưng với Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng hay Kim Thư, kinh doanh không phải là việc làm cho vui hay thử sức, bởi biết rằng, họ đang sử dụng chính tên tuổi của mình, vốn đã định hình trong lòng khán giả. Việc thành công hay thất bại ở lĩnh vực mới mẻ này ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh mà họ đã cố công gầy dựng.

Ca sĩ "tóc ngắn" Mỹ Linh tư vấn giày cho khách hàng. Ảnh: Hanhphuclangthang.

Mr. Đàm cho biết: "Tôi không làm ăn suông. Quyết định tham gia bất cứ lĩnh vực nào có sử dụng logo Mr. Đàm thì chắc chắn đó phải là công việc có chất lượng". Đích thân anh, trước khi nhận lời hợp tác, đã xuống tận các cơ sở sản xuất và xem xét cả hệ thống dây chuyền đóng gói bao bì… Cũng như thế, ca sĩ "tóc ngắn" đã bay vào Nam để có mặt trong ngày khai trương, vừa giới thiệu vừa giữ luôn vai trò tư vấn cho khách hàng, bạn bè nghệ sĩ nhằm bảo chứng cho nhãn hiệu giày của mình.

"Khi đã làm chủ, tôi không thể để cho bản tính nghệ sĩ chi phối. Mỗi ngày đến quán, việc đầu tiên là phải dạo một vòng quanh, qua hết các khu vực chỗ ngồi, đến từng cái bóng đèn cũng phải nhìn qua. Tôi không muốn để tồn tại bất cứ chút gì sai sót mà mất lòng thượng đế. Cả việc quản lý cũng vậy. Hiện tôi có 80 nhân viên. Làm sao để họ làm việc hết mình, vui vẻ, thoải mái cũng là vấn đề vô cùng nan giải. Chắc chắn ôm đồm nhiều sẽ rất mệt, nhưng biết sao được khi đây là tâm huyết của mình", bà chủ Kim Thư chia sẻ.

Hình ảnh Mr. Đàm sẽ gắn liền với sản phẩm cháo Cây Thị trong thời gian tới. Ảnh: K.H.

Thể hiện rõ ràng nhất tâm huyết trên là việc Giám đốc Công ty tổ chức sự kiện Lý Nhã Kỳ dừng lại hầu hết các hoạt động liên quan đến nghệ thuật trong năm 2008 để tập trung vào công việc kinh doanh. Người đẹp gợi cảm cho biết: "Kinh doanh giống như sóng biển, lúc cuồn cuộn, khi lại êm ả. Quan trọng là người thuyền trưởng có tầm nhìn xa đoán trước được hướng nào tốt nhất để tránh bão. Muốn như vậy, chỉ có người thực sự để tâm vào công việc mới làm được".

Với Lý Nhã Kỳ, điều hành 3 công ty cùng lúc chưa phải là "quá". Bởi, một khi đã xác định dấn thân, cô vạch ra từng kế hoạch cụ thể, rõ ràng để từng bước đi, dù là với tư cách doanh nhân hay nghệ sĩ, thì đó phải là bước vững vàng. Đó cũng là quan niệm của các tên tuổi khác như Kim Thư, Mỹ Linh hay Đàm Vĩnh Hưng… trên con đường "rẽ trái" của họ.

Nhiêu Huy (Theo VNE)

Bình luận (0)