Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Mỹ Lan nên duyên từ tình yêu sét đánh

Tạp Chí Giáo Dục

MC trẻ trung xinh đẹp của “Sao Mai điểm hẹn” bất ngờ tuyên bố lên xe hoa vào ngày 15/2. Mỹ Lan sẵn sàng tự nguyện lui về phía sau để chồng yên tâm phát triển sự nghiệp vì “thành công lớn nhất của phụ nữ là gia đình”.

Mỹ Lan và tình yêu sét đánh từ cái nhìn đầu tiên.

Tiết lộ của chị về một nửa của mình?

– Anh ấy hơn tôi 7 tuổi và đang làm việc trong một lĩnh vực không hề liên quan đến nghệ thuật, lại sống ở nước ngoài nữa nên anh ấy hầu như chẳng biết gì về ca sĩ ở Việt Nam, và càng không biết về một cô MC tên là… Mỹ Lan. Dịp Tết 2007, tôi được Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc mời sang làm MC chương trình ca nhạc chào năm mới, tình cờ gặp anh là đại diện tại Đài Loan của công ty tổ chức. Từ khi quen rồi yêu nhau, anh ấy mới bắt đầu để ý hơn đến giới văn nghệ sĩ đấy.

Người ấy chinh phục chị bởi những điểm gì?

– Trước hết anh ấy là một người đàn ông hấp dẫn. Tôi bị anh chinh phục từ cái nhìn đầu tiên, và đó là người đàn ông duy nhất có thể làm được điều này với tôi. Sau này yêu nhau, hiểu nhau hơn, tôi càng cảm thấy rằng mình thật sự may mắn và hạnh phúc khi có được một người đàn ông rất có trách nhiệm với gia đình, tự lập trong cuộc sống, nỗ lực trong công việc và luôn hết lòng vì người mình yêu thương. Nói thật, tôi chẳng còn mong đợi điều gì hơn thế.

Nguyên nhân nào khiến Mỹ Lan đề ra nguyên tắc yêu ba năm mới cưới, nhưng lại vội vã lên xe hoa khi đang thành công trong sự nghiệp MC?

– Thực ra không phải là “nguyên tắc”. Đó là dự định ban đầu của tôi. Tôi không phải tuýp phụ nữ thích cuộc sống độc thân nhưng cũng là người khá tham vọng nên từng nghĩ mình sẽ lấy chồng vào năm 2011, khi 27 tuổi. Tôi và người ấy gặp và yêu nhau năm 2008, nếu cứ theo kế hoạch “chống lầy” của tôi thì rõ là phải 3 năm yêu nhau mới cưới. Nhưng người đàn ông ấy tài ba lắm, anh đã khiến tôi không thể không nhận lời theo chàng về dinh.

Hai vợ chồng tôi đã có sự suy tính và chuẩn bị rất kỹ. Thời gian yêu nhau ngắn hay dài đôi khi chẳng nói nên điều gì, quan trọng là sự cảm thông, chia sẻ và tình yêu giữa hai người như thế nào. Chỉ vì tôi giấu kín về kế hoạch đám cưới, ngay cả bạn bè thân cũng không biết, vậy nên khi tôi công bố tin này, mọi người mới bất ngờ thôi.

Mỹ Lan tin với tình yêu có thể làm được tất cả.

Lập gia đình sớm thế, sự nghiệp của chị thì sao?

– Tôi nghĩ có nhiều cách để người phụ nữ thành công trong cuộc sống. Tôi may mắn có được một người chồng tài năng, có ý chí. Để cả hai vợ chồng có thể cùng chuyên tâm phát triển sự nghiệp mà vẫn chu toàn được gia đình trong một cuộc sống bộn bề và nhiều cám dỗ như thế này thì khó lắm. Tôi tự nguyện lui về phía sau, chăm lo cho gia đình để chồng mình có thể an tâm phát triển sự nghiệp. Thành công của chồng là thành công của vợ, và hơn nữa, thành công lớn nhất của người phụ nữ là có một gia đình hạnh phúc. Nói như thế không có nghĩa tôi sẽ dừng lại công việc đang theo đuổi. Tôi vẫn xuất hiện đều đặn trên truyền hình, tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn và mong mình tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Hành trang của Mỹ Lan trước khi về nhà chồng?

– Hành trang lớn nhất là tình yêu. Vì tôi có tình yêu với người mình sắp gắn bó, nên tôi sẽ làm tất cả để hai vợ chồng được hạnh phúc: yêu thương bố mẹ chồng như bố mẹ mình, coi anh chị em chồng như anh chị em ruột thịt. Tôi cũng sẽ học cách làm những điều trước đây tôi chưa từng nghĩ tới: học nấu ăn, học cách chăm lo cho gia đình, học thói quen trở về nhà sau mỗi giờ làm việc, học cách chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống… Tôi tin rằng vì tình yêu, người ta có thể làm được tất cả.

Hồi đầu tôi lo lắng lắm vì vốn không phải người con gái đảm đang. Tôi đã phải thú thực điều đó với bố mẹ chồng ngay lần đầu tiên ra mắt. Không ngờ bố mẹ anh ấy chỉ cười và bảo: “Bác không quan trọng điều đó. Thời đại bây giờ, ăn uống thế nào quá đơn giản, cái khó là sống với nhau như thế nào. Hai con hạnh phúc với nhau, ăn ở hòa thuận với anh chị em, thế là đủ”. Tôi thực sự cảm thấy mình may mắn khi được cả gia đình chồng ủng hộ và yêu thương.

Bộ ảnh cưới mang phong cách xưa của hai vợ chồng MC Mỹ Lan.

Chưa cưới nhưng từ lâu trên blog, Mỹ Lan đã gọi “chồng” rất âu yếm và thân thiết. Vì sao vậy?

– Vì tôi đã coi người ấy là “chồng” ngay từ khi nhận lời gắn bó với người ấy trọn đời. Tôi là một người đơn giản trong tình yêu và đã yêu là yêu hết lòng. Nếu mình tâm niệm đó là người đàn ông của đời mình, mình dành hết tình yêu thương cho người ấy thì cần gì phải chờ đến một đám cưới mới coi nhau là “vợ”, là “chồng”?

– Tâm trạng của chị khi ngày cưới đang cận kề?

– Hạnh phúc. Ngắn gọn thế thôi. Tôi chẳng hề hồi hộp hay sốt ruột, anh ấy cũng thế. Hai vợ chồng từ lâu đã cùng nhau chăm lo mọi việc trong cuộc sống, đã cảm nhận rằng mình là một gia đình. “Đám cưới” đơn giản là một trong những kế hoạch của hai vợ chồng, một trong những điều mà hai bọn mình làm vì tình yêu thương dành cho nhau.

Tôi thích biển nên hai vợ chồng dự định đi trăng mật ở Bali – Indonesia hay đảo Cheju – Hàn Quốc. Nhưng có lẽ kỳ nghỉ sẽ lùi sau đám cưới một thời gian ngắn vì vợ chồng tôi còn phải làm lễ báo hỉ ở quê và cũng đang có khá nhiều việc phải hoàn thành. Chắc chắn đó sẽ là một tuần trăng mật rất lãng mạn.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)