Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ai sẽ đăng quang “Hot Vteen toàn quốc” 2008?

Tạp Chí Giáo Dục

 Vòng chung kết cuộc thi “Hot Vteen toàn quốc” 2008 do Báo Giáo Dục TP.HCM cuối tuần chuyên đề VTM tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào tối 3-1 tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM. 12 gương mặt xuất sắc nhất của năm sẽ bước vào vòng thi quyết định này. Thí sinh nào sẽ là người đăng quang những danh hiệu cao nhất trong cuộc thi năm nay. Chúng ta sẽ cùng gặp gỡ 3 trong số 12 gương mặt ấn tượng này.

Trần Dương Huy Bình: Tự tin, năng động

Trần Dương Huy Bình

“Năng động là động năng để tiến tới thành công” là phương châm của Huy Bình (sinh năm 1989, sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM). Nhận thức được mình là người tự tin, năng động nên Bình đã thể hiện hết sức mình trong cuộc thi này. Ngoài tài ăn nói lưu loát Bình còn có một phong cách ăn mặc rất ấn tượng, rất teen. Bình đã từng chinh phục Ban giám khảo trong phần thi Thông điệp Vteen Tình yêu khó nói với mẹ cùng một ca khúc thể hiện tình cảm của một người con dành cho mẹ rất đáng yêu. Vòng chung kết toàn quốc này, Bình sẽ thực hiện lại clip thông điệp trên nhưng mộc mạc, gần gũi, đơn giản hơn để dễ đi vào lòng các bạn trẻ. Tham gia cuộc thi Hot Vteen, Bình muốn xem khả năng của mình đến đâu, bên cạnh đó Bình còn có một niềm vui khác: “Quê mình ở Quảng Nam, vào TP.HCM học, mình luôn cảm thấy cô đơn và mong có nhiều bạn để tâm sự, vui chơi. Và mình đã thực sự có được nhiều bạn bè mới khi đến với cuộc thi này. Mình đã cố gắng hết sức nên dù có thành công hay thất bại cũng là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời…”.
Nguyễn Thị Thanh Hằng: Luôn hướng về phía mặt trời

Nguyễn Thị Thanh Hằng

Đó chính là phương châm của cô sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Sinh ra tại Đà Lạt nên cô gái có cá tính này luôn tự ví mình là một đóa hướng dương: “Hãy là một đóa hướng dương, luôn rạng rỡ, luôn hướng về phía mặt trời”
Hằng rất đam mê âm nhạc, chính vì thế mà trong phần thi Thông điệp Vteen, Hằng đã bày tỏ quan niệm của mình và được đông đảo các bạn tuổi teen đồng cảm: “ Cuộc sống cũng như âm nhạc, có bài vui, có bài buồn, nhưng bạn hãy hát lên những bài hát của riêng mình, đừng ngần ngại bạn hát không hay vì chắc chắn sẽ có người đồng cảm với bạn”. Nói hay, Hằng cũng hát rất hay, trong phần thi năng khiếu, Hằng đã gây bất ngờ với Ban giám khảo qua hai ca khúc Ngọn cỏ la, Cặp ba lá với những giai điệu vui tươi, mới lạ. Là “dân” Kiến trúc nên Hằng vẽ rất đẹp, vòng chung kết toàn quốc sắp tới, Hằng sẽ thể hiện phần thi năng khiếu bằng thế mạnh này của mình. Còn Thông điệp Vteen, Hằng không bật mí nhiều để tạo sự bất ngờ nho nhỏ, nhưng đây sẽ là một thông điệp rất đặc biệt, một lời nhắn nhủ với người thân và hy vọng người đó nếu nghe được sẽ hiểu tình cảm của mình. Trong nhiều năm qua, có khá nhiều sinh viên Trường Kiến trúc đã đoạt giải cao trong cuộc thi Hot Vteen, đó cũng là một áp lực cho Hằng, nhưng không sao, vào đến vòng chung kết toàn quốc đã là một thành công lớn rồi. Tuy nhiên, Hằng vẫn phải cố gắng để tiếp tục khẳng định mình. Dự kiến tương lai của Hằng là trở thành một nhà thiết kế thời trang đồng thời sẽ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.
Trần Anh Hiếu: Chàng trai đa tài

Trần Anh Hiếu

Là học sinh lớp 10 Trường Trung học Quốc tế Horizon nhưng Hiếu đã thể hiện được rất nhiều năng khiếu hát, võ thuật, hùng biện và khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Này nhé, Hiếu đã tham gia chụp hình thời trang cho một số báo tuổi teen từ năm học lớp 7 đồng thời “rinh” luôn giải nhất cuộc thi Người mẫu xì-tin 2007. Thủ vai anh chàng lớp trưởng Hoàng Hà trong bộ phim Nữ sinh của đạo diễn Xuân Phước thì ngoài đời, Hiếu cũng “chính hiệu” là lớp trưởng với thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền. Hiếu cũng là một trong những thí sinh tạo được ấn tượng sâu sắc nhất với Ban giám khảo trong phần Thông điệp Vteen của vòng thi chung kết phía Nam bằng một đề tài khá hóc búa nói về Tình dục trong giới trẻ. Hiếu diễn giải đề tài của mình một cách rất hay, rất thú vị và gần gũi với lứa tuổi của mình. Trong phần thi năng khiếu, Hiếu đã diễn xuất thần tiểu phẩm Anh chàng hào hoa mà không cần đến bất kỳ sự trợ giúp nào của bạn diễn. Có mặt trong vòng thi chung kết toàn quốc, Hiếu sẽ thể hiện sự đa tài của mình bằng việc kết hợp đóng kịch kèm nhảy và hát luôn. Tuy nhiên lần này, Hiếu sẽ có sự hỗ trợ của các bạn diễn ưng ý. Phần Thông điệp Vteen cậu vẫn giữ nguyên như trước nhưng cách thể hiện sẽ mới mẻ hơn. Được gia đình ủng hộ hết mình nên Hiếu rất tự tin, nhưng cũng rất khiêm tốn: “Ai đến với một cuộc thi nào đó cũng mong muốn đoạt giải cao nhưng với Hiếu chỉ cần có giải là mừng rồi”. Ước mơ của Hiếu là sẽ thi vào Trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh để phát huy năng khiếu diễn xuất của mình.
SONG MINH

Bình luận (0)