Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thí sinh Idol vẫn chưa tạo được sức hút

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Dù được quyền tự do chọn lựa, nhiều thí sinh vẫn chưa tìm được ca khúc thực sự phù hợp với chất giọng và phong cách để giúp mình nổi bật trong đêm gala thứ 2, diễn ra tối 19/11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM).

> Đêm gala Vietnam Idol đầu tiên mờ nhạt cá tính

Bước đột phá về phong cách giúp Phi Trường ghi điểm ở đêm thi thứ 2.

Phần lớn thí sinh chọn các bài hát có tiết tấu để thể hiện mình trong đêm chung kết 2, với chủ đề “Ca khúc tự chọn – Nhạc hiện đại”. Nhưng một lần nữa, thể loại nhạc “không dễ nuốt” này khiến các bạn trẻ để lộ khuyết điểm. Hụt hơi, rơi nhịp thường xuyên xảy ra trong các phần biểu diễn. Kỹ thuật trình diễn theo giai điệu nhanh, mạnh cũng là trở ngại to lớn bởi không dễ phối hợp nhịp nhàng nhảy và hát cùng lúc.

Trong phần nhận xét dành cho thí sinh Giáp Lê Tuấn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khuyên: “Khi bạn thực sự tự tin với các nhịp chân của mình thì hãy nhảy”.

Tiết mục “sạch sẽ” của Quốc Thiên vẫn bị cho thiếu sức hút từ kỹ năng trình diễn.

Chia sẻ trước phần biểu diễn, Giáp Lê Tuấn cho biết: “Tôi chọn ca khúc sôi nổi Tình yêu không lời của nhạc sĩ Thuận Yến với tiết tấu nhanh mạnh hơn để cho thấy sự tự tin và năng động của mình”. Mong muốn của Tuấn cũng như nhiều thí sinh khác là hợp lý khi nhìn lại kết quả bầu chọn của khán giả trong đêm gala đầu tiên. Thí sinh Minh Chuyên mải chú tâm phô diễn giọng hát mà bỏ quên phần biểu cảm trên gương mặt, động tác trên sân khấu, khiến cô phải dừng cuộc chơi.

“Giấc mơ mang tên mình” (sáng tác Văn Phong) của Lan Trinh vẫn mang dáng dấp của đàn chị Nguyên Thảo.

Chính nhờ sự cân nhắc về hình ảnh xuất hiện trên sân khấu đã làm cho Phi Trường có một thay đổi ngoạn mục về phong cách, gây bất ngờ đối với cả khán giả lẫn giám khảo. Can đảm từ bỏ hình ảnh lãng mạn quen thuộc, bài hát sôi động Tình mãi theo ta (sáng tác Lê Quang) kèm vũ đạo khiến tiết mục của anh trở nên ấn tượng nhất đêm thi. Đến mức, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn góp ý Phi Trường nên có thêm nhiều bước đột phá hơn nữa.

Nhưng chính lời khuyên ấy cho thấy, các thí sinh Idol, dù đã đến đêm thi thứ 2 vẫn chưa bứt phá, chứng tỏ khả năng thực có để thuyết phục khán giả. Thanh Duy vẫn tạo được sức hút của mình trên sàn diễn, nhưng không mang lại ấn tượng từng có ở đêm gala thứ 1. Tiết mục Ngôi sao nhỏ (sáng tác Tường Văn) của Quốc Thiên dù được giám khảo khó tính Hồ Hoài Anh khen là “sạch sẽ”, nhưng kèm theo là lời nhận xét là “thiếu sức hút” từ 2 vị giám khảo còn lại.

“Dẫu biết rằng không thể nhận xét quá khó khi các bạn trẻ mới đang là thí sinh dự thi, nhưng thực sự tôi cảm thấy các bạn chưa đủ tố chất để vươn đến danh hiệu Thần tượng âm nhạc”, một khán giả nhìn nhận sau đêm diễn. Tố chất đó được lý giải ở điểm yếu về giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc mà các thí sinh để lộ trong các tiết mục thi diễn. Ngoài Trần Hoàng Anh có thể viện dẫn lý do là người thi đầu tiên nên tâm trạng không tốt, cả Cẩm Tú hay Thu Hà đều vào nhạc không khớp, bị mờ những chữ đầu bài hát. Khi đánh giá về chất giọng, lần lượt 3 vị giám khảo đều mong các thí sinh phải rèn luyện nhiều hơn nếu muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Thậm chí, giọng hát của Duyên Anh còn bị giám khảo Siu Black đánh giá dưới mức trung bình.

Một gương mặt sẽ bị loại để còn lại 8 thí sinh bước vào đêm gala chung kết 3, diễn ra vào ngày 26/11. Sự bất ngờ ở kết quả tiếp tục phụ thuộc vào số tin nhắn bình chọn của khán giả.

Bài và ảnh: Nhiêu Huy (Theo VNE)

Bình luận (0)