Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Câu lạc bộ đệ nhất phu nhân sành điệu nhất thế giới

Tạp Chí Giáo Dục

Thế giới thời trang của các phu nhân chính trị gia nổi tiếng thế giới luôn có sức lôi cuốn kỳ lạ. Từ phu nhân Tổng thống Mỹ Jacqueline Kennedy đến đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni, họ đã và đang tạo nên những trào lưu thời trang nóng bỏng trên khắp thế giới.

Carla Bruni: Đệ nhất phu nhân sành điệu nhất

Có lẽ người đầu tiên phải nhắc đến là Carla Bruni, phu nhân Tổng thống Pháp. Ở Carla tập hợp nhiều yếu tố để làm nên sức hút với cả giới truyền thông và công chúng. Sự hấp dẫn của một cựu siêu mẫu lừng danh, hào quang của một ngôi sao ca nhạc và hơn hết ở bà, người ta tìm thấy vẻ lịch lãm và quyến rũ của một đệ nhất phu nhân.

Tháng 7/2008, tạp chí Vanity Fair đã không ngần ngại đưa Carla Bruni vào danh sách Những ngôi sao mặc đẹp nhất thế giới 2008, một danh hiệu mà không ai có thể phàn nàn. Carla mặc đẹp! Gần như bất cứ trang phục nào bà khoác lên người, từ màu đỏ sậm đến màu ghi xám, từ tím rực rỡ đến đen tuyền đều đẹp và quyến rũ.

Là đệ nhất phu nhân của Pháp, một quốc gia vốn đã nổi danh như kinh đô thời trang của thế giới với những thương hiệu thời trang cao cấp, nổi tiếng với gu ăn mặc lịch lãm và sang trọng, Carla Bruni không có lý gì không tận dụng thế mạnh đó. Mặc dù Carla là người Ý nhưng dân Pháp tự hào vì đệ nhất phu nhân của họ đã làm tốt vai trò đại sứ hình ảnh của quốc gia đến khắp nơi trên thế giới.

Hiếm có vị phu nhân Tổng thống nào lại khiến cho báo chí Anh vất vả như Carla Bruni. Còn nhớ cuối tháng 3/2008, hình ảnh phu nhân Tổng thống Pháp phủ kín gần như tất cả các tờ báo của Anh.

Cindy McCain: Quý bà hàng hiệu

Cindy McCain, phu nhân của ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa John McCain không chỉ gây ấn tượng bằng ngoại hình đẹp, mái tóc vàng và nụ cười tươi rói mà còn tạo nên một phong cách thời trang khác biệt. Cindy McCain được coi là người phụ nữ thứ hai trên chính trường Mỹ gây chú ý về phong cách thời trang kể từ cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy những năm 1960.

Các nhãn hiệu thời trang yêu thích của bà Cindy là: Escada, Michael Kors, Carolina Herrera, Oscar de la Renta…, những nhãn hiệu cao cấp nhất. Bất cứ khi nào xuất hiện trước đám đông, bà McCain đều tỏa sáng rực rỡ, đúng phong cách của các đệ nhất phu nhân.

Cách đây không lâu Cindy McCain đã thực sự tạo nên một làn sóng khi xuất hiện trong những bộ cánh sang trọng của nhà tạo mẫu lừng danh Oscar de la Renta chuyên thiết kế cho các ngôi sao Hollywood tại đại hội của Đảng cộng hòa Mỹ hồi đầu tháng 9 vừa rồi. Người ta ước tính toàn bộ phục trang trên người bà Cindy hôm 2/9 từ 299.100-313.100USD.

Tạp chí Vanity Fair đã làm một phép quy đổi khá thú vị. “Với Cindy McCain, 300.000USD là giá của toàn bộ phục trang bà mặc trên người. Nhưng với đa số người dân Mỹ, 300.000USD có thể mua được 1,5 ngôi nhà, là số tiền chi cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe 1 năm cho 750 người, có thể cung cấp quần áo và dụng cụ học tập cho 500 trẻ em tới trường, thực hiện 365 chuyến bay khứ hồi từ Washington, D.C. tới Anchorage, Alaska…

Không phải ai cũng biết Cindy McCain còn xuất hiện trên tạp chí Vogue danh tiếng số tháng 6/2008 trong bộ ảnh tuyệt đẹp trong trang phục của NTK Donatella Versace không khác gì các người mẫu.

Jacqueline Kennedy: Hơn cả một biểu tượng thời trang

Jacqueline Kennedy (váy hồng).

Jacqueline Kennedy là phu nhân Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ, John F. Kennedy. Bà là một trong những đệ nhất phu nhân trẻ nhất trong lịch sử, trở thành đệ nhất phu nhân khi mới 31 tuổi. Sinh thời, Jacqueline Kennedy tạo nên những chuẩn mực về cách ăn mặc. Bà không chỉ tạo ra những làn sóng thời trang mà còn tạo nên những kiểu trang phục mang đậm dấu ấn của mình, trong đó có cả kiểu áo khoác mang tên Jackie.

Năm 1962, Jacqueline Kennedy đã thực sự gây chấn động khi mặc chiếc váy dạ hội màu hồng hiệu Christian Dior khi tới buổi ăn tối tiếp đoàn Bộ trưởng Văn hóa Pháp. Trong thời gian đương nhiệm của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, Jacqueline Kennedy trở thành một biểu tượng thời trang cho phụ nữ trên khắp thế giới. Bà tạo nên những trào lưu thời trang đầu những năm 1960 với những chiếc váy không có tay và mũ tròn nhỏ.

Với TT Kennedy và con gái. Ảnh: VF 2.1

Khi không còn là bà chủ Nhà Trắng, Jacqueline Kennedy vẫn đi đầu trong việc tạo nên những trào lưu thời trang như: quần ống rộng, ve áo rộng, mắt kính đen tròn… Đôi khi Jacqueline Kennedy đeo rất nhiều trang sức, mặc váy theo phong cách gypsy, đeo khuyên tai vòng, tóc uốn quăn… Bà được bình chọn là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất nhất trong lịch sử thời trang thế giới.

Michelle Obama: Quyền lực của người da màu!

Vợ chồng ông Obama.

Người phụ nữ da màu được nhắc đến nhiều trên chính trường Mỹ thời gian qua là Michelle Obama, phu nhân của ứng viên Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ở Michelle Obama người ta thấy toát ra vẻ khiêm tốn, quyết đoán. Bà luôn xuất hiện trước đám đông với vẻ ngoài hoản hảo, những bộ váy duyên dáng và những chiếc áo vest sẫm màu. Phong cách cổ điển song luôn tươi mới của Michelle Obama thể hiện sự lịch sự và chuyên nghiệp.

Sinh năm 1964, Michelle Obama từng theo học trường Luật Harvard và ĐHTH Princeton. Michelle từng làm việc cho công ty luật Sidley Austin, nơi bà gặp gỡ ông Barack Obama. Tháng 9/2007, tạp chí 02138 đưa Michelle Obama vào vị trí 58 “The Harvard 100” bình chọn những nhân vật từng theo học trường Havard danh tiếng có ảnh hưởng nhất trong khi ông Obama xếp thứ 4.

Gia đình Obama.

Tháng 5/2006, tạp chí Essence xếp Michelle Obama vào danh sách “25 phụ nữ gây cảm hứng mãnh liệt nhất thế giới”. Mới đây, tháng 7/2008, tạp chí Vanity Fair danh tiếng cũng đưa Michelle Obama vào top 10 nhân vật mặc đẹp nhất thế giới. Bà cũng là nhân vật hiếm hoi ngoài làng giải trí Mỹ được đưa vào danh sách này. Michelle Obama còn có tên trong danh sách 10 ngôi sao mặc đẹp nhất thế giới 2008 của Tạp chí People.

Bích Hạnh (Vietnamnet)

Bình luận (0)