Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Vietnam Idol 2008: Thí sinh “chấm điểm” BGK!

Tạp Chí Giáo Dục

Khi 17 thí sinh đồng tâm hiệp lực “chấm điểm” ba vị giám khảo của cuộc thi Vietnam Idol thì sẽ như thế nào? Hãy cùng xem 7 thí sinh nam và 10 thí sinh nữ “soi” ca sĩ Siu Black, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn và Hồ Hoài Anh.

“Ông tiên ác” Hồ Hoài Anh: Đẹp trai và đanh đá!

Khi phóng viên hỏi thí sinh những suy nghĩ về Hồ Hoài Anh thì một vài thí sinh đã khe khẽ: “Này này, nói nhỏ nhỏ thôi đấy! Cấm anh không được tiết lộ danh tính tụi em ra đấy nhé!”.

Nhận xét về Hồ Hoài Anh thì có vẻ như các thí sinh nữ hào hứng nhất: “Anh Hồ Hoài Anh đẹp trai quá nhưng có điều hơi… đanh đá!”.

3 thành viên ban giám khảo

Thậm chí nhiều thí sinh nữ còn thắc mắc không biết trở về cuộc sống ngoài đời, khi Hồ Hoài Anh “yêu” thì có “đanh đá” như thế không nhỉ?

Tuy nhiên, mặc dù “đóng vai ác” nhưng Hồ Hoài Anh vẫn luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo các thí sinh nữ. Sự ưu ái này cũng là điều dễ hiểu khi anh là thành viên trẻ nhất trong 3 vị BGK.

Thí sinh Hoàng Thu Hà (sinh năm 1990) nói nhỏ: “Trong 3 vị BGK mình khá ấn tượng về anh Hồ Hoài Anh, đẹp trai, có điều khó tính quá chừng! Tuy nhiên sự khó tính đó cũng giúp ích rất nhiều cho mình trong việc định hướng chọn lựa bài hát phù hợp.

Mặc dù biết là theo format anh Hồ Hoài Anh sẽ là người “đấm” nhưng mà thú thật là thỉnh thoảng thấy Hồ Hoài Anh cười thật sự là rất đẹp và hiền!”.

Hồ Hoài Anh

Cũng cùng ý kiến với Hoàng Thu Hà, Hương Trà và Duyên Anh cũng cho biết: “Anh Hồ Hoài Anh thực sự đúng là nghiêm khắc thật, nghe anh ấy nhận xét là toát mồ hôi và hồi hộp, thở phào nhẹ nhõm khi kết thúc. Tuy nhiên mình thật sự thích sự thẳng thắn của anh!”.

Pha Lê và Minh Chuyên cũng đều thích Hồ Hoài Anh ở sự “khó tính” nhưng “vẫn mong là anh ấy sẽ hay cười hơn!”.

Được lòng khá nhiều của các thí sinh nữ thế còn với các chàng trai thì sao? May mắn là các chàng trai cũng không “chê” Hồ Hoài Anh nhiều lắm.

Biệt danh “ông tiên ác” dành cho Hồ Hoài Anh chính là do thí sinh Thanh Duy đặt. “Tuy nhiên, Duy thấy nhờ có ông tiên này mà thí sinh có thêm kiến thức về chuyên môn để diễn tốt hơn”.

Trung Quân thì thích Hoài Anh vì cùng sở thích về đàn bầu. Riêng thí sinh Quốc Thiên cũng hơi phiền lòng một tí vì “Chả bao giờ Hồ Hoài Anh khen mình một câu cả, chỉ toàn bảo hát sạch sẽ và không được thăng hoa thôi!. Vì vậy sau lời nhận xét này mình phải tập luyện nhiều hơn vì “nếu hát không thăng hoa thì không phải là hát nữa!”

“Siu Black hả? Trời ơi quá đã luôn!”

Siu Black

Tất cả các thí sinh Việt Nam Idol 2008 đều rất ấn tượng trước nụ cười ha hả mang thương hiệu “chị Siu”. “Cứ mỗi lần đang thi rất căng thẳng mà nghe chị Siu cười lên là mắc cười theo và không còn cảm giác run nữa!”.

Cẩm Tú đã nhận xét: “Nói đến ca sĩ Siu Black thì Cẩm Tú chỉ biết nói là “Trời ơi! quá đã luôn”. Lúc đang hát mà thấy chị hát theo “máu” quá quên mất là mình đang thi. Chị Siu tạo một tinh thần rất thoải mái cho Tú”.

Đinh Ứng Phi Trường cũng dành tình cảm khá đặc biệt cho chị Siu vì “Trường thích những ai hay cười và vui vẻ nên chính nụ cười của chị Siu đã làm mình giảm áp lực rất nhiều!!”.

Còn Trung Quân thì đã thốt lên: “Cuối cùng thì cũng đã có dịp nói về BGK rồi!” khi nghe phỏng vấn về BGK.

Trung Quân chia sẻ: “Chị Siu Black là người mà Quân thích nhất trong số 3 vị BGK! Vì chị Siu là “người con gái” duy nhất mà (cười), hơn nữa Quân rất thích những nhận xét của chị Siu dành cho Quân! Điều đó đã động viên Quân rất nhiều! Cảm ơn chị!”.

Ngoài ra, có thí sinh còn chấm cả về giọng hát của BGK nữa đấy. “Ở Siu Black, Tuấn cảm thấy được sự trẻ trung, tươi tắn, là một hình mẫu ca sĩ mà Tuấn yêu thích. Giọng hát của chị Siu rất lửa, cá tính!”. Xem ra anh chàng Giáp Lê Tuấn rất có “nghề” đề làm BGK trong tương lai nhỉ?

Có lẽ đúng như Trung Quân đã nói, vì là “người con gái” duy nhất trong 3 vị BGK nên ca sĩ Siu Black đã nhận được sự ưu ái nhất của các thí sinh Idol, một phần vì hình ảnh của chị đã từng khắc sâu vào trong trí nhớ của khán giả ở Việt Nam Idol 2007.

Trần Mạnh Tuấn: Tế nhị và… dịu dàng!

Trần Mạnh Tuấn

Với Trần Mạnh Tuấn thì cả 17 thí sinh đều có những nhận xét về anh từa tựa nhau và dành cho anh một sự yêu mến cũng khá nồng nhiệt. Đây cũng là điều dễ hiểu khi suốt quá trình diễn ra cuộc thi, anh là người đã trấn an tinh thần cũng như động viên các thí sinh không ngừng.

Ngọc Bích và Ngọc Luân cùng đưa ra quan điểm: “Nếu như anh Hồ Hoài Anh quá khắt khe, chị Siu thì lúc này lúc khác thì anh Tuấn thật sự giống như ông bụt vậy, anh Trần Mạnh Tuấn luôn nhẹ nhàng và thận trọng trong từng lời nhận xét! Đối diện với anh giống như một người cha dịu dàng đang dạy con cháu vậy!”.

Bên cạnh đó, Lan Trinh, Hằng Ny, Nguyễn Thị Thu Hà cũng tỏ ra yêu mến vị giám khảo này khi cho rằng: “Anh Mạnh Tuấn thực sự rất gần gũi, thân thiện! Anh Tuấn khá ôn hòa nữa. Tuy nhiên, đừng nhìn vào sự dễ dãi bên ngoài mà đánh giá anh Tuấn dễ tính, bọn mình vẫn nghĩ anh Tuấn vẫn là một vị giám kháo rất nghiêm khắc nhưng cách anh thể hiện và nói chuyện với thí sinh thì thật…ngọt ngào”.

“Cả ba vị giám kháo mỗi người đều có phong cách riêng và có những nhận xét riêng, sự nhận xét nào cũng đều nhằm mục đích xây dựng cho bọn mình có thể hát tốt hơn. Mình đã được nghe anh Trần Mạnh Tuấn nhận xét nhiều điều bổ ích. Tuy rằng anh ít nói nhưng mỗi câu nói của anh đều rất có sức nặng”, thí sinh Hoàng Anh tâm sự.

3 vị BGK vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh cho đến ngày kết thúc. Rồi lần lượt các thí sinh sẽ phải rời cuộc chơi, chỉ có điều là sớm hay; nhưng gần nửa năm diễn ra cuộc thi sẽ là một khoảng thời gian dài để mỗi thí sinh có thêm nhiều kỉ niệm với các vị giám khảo cuộc thi Vietnam 2008.

Và tin chắc rằng, chẳng phải dễ gì có một cuộc thi nào mà thí sinh được tự do “gần” BGK đến thế. Mong rằng từ nay đến lúc kết thúc cuộc thi, giữa thí sinh và BGK sẽ ngày càng hiểu nhau hơn, đúng như tiêu chí của cuộc thi Vietnam Idol: thân thiện, hết mình và không khoảng cách.

Hà Thanh Phúc (Theo Netlife)

Bình luận (0)