Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Dạ hội của âm nhạc, sắc màu, vũ điệu và cá tính

Tạp Chí Giáo Dục

Bảy nhóm nhảy với bảy phong cách trình diễn khác nhau đến từ ba miền cùng hội ngộ tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) tối 18/10/2008 trong đêm Chung kết Quốc Gia cuộc thi Bước nhảy Xì tin 2008.

Doo Doo Clan đoạt giải Vô địch Phong cách Xì tin

Đêm hội tràn ngập không khí sôi động, tươi trẻ, hào hứng và đậm chất teen với những màn trình diễn ấn tượng và mang đậm dấu ấn cá tính của từng nhóm nhảy.

Lifestyle của Hải Phòng với màn hiphop và những cô gái chơi nhạc cụ

dân tộc

Đến với đêm hội, hai nhóm của thành phố chủ nhà Hà Nội – nhóm Milky Way và Fantastic Crew – đem đến những bước nhảy popping cá tính và phong cách R&B sôi động. Nhóm Kamejoko đến từ Đà Nẵng với phong cách hiphop dance đã “khát” hơn với những nhịp điệu sôi động và sự tươi trẻ của tuổi teen đất miền Trung.

Nhóm nhảy Sirens gồm những cô gái dễ thương đến từ TP HCM

Trong khi đó, không khí biển tươi mới và khoáng đạt quyện trong từng vũ điệu street dance của Doo Doo Clan hay showdance của Lifestyle đến từ Hải Phòng. Nhịp sống ầm ào sôi động, tươi vui ngập tràn của Tp.Hồ Chí Minh cũng sẽ được “những nàng tiên cá” Sirens mang đến trong từng nhịp streetdance hào hứng hay phong cách popping sành điệu của B.M.P.

Những vũ điệu popping sành điệu của B.M.P

Đêm chung kết gồm hai vòng thi: bài thi tự chọn và bài thi bắt buộc do BTC đưa ra. Bài thi tự chọn thể hiện cá tính mạnh mẽ của từng nhóm nhảy, khát khao thể hiện mình của từng cá nhân trong nhóm và đặc biệt tạo nên một không khí vô cùng sôi động trên sân khấu cũng như dưới khán đài. Các bạn trẻ đã được một phen hô khản cổ, lắc lư cơ thể cuồng nhiệt.

Kamejoko nóng bỏng của Đà Nẵng

Ở phần thi bắt buộc, không khí trở nên nghẹt thở. 7 đội thi phải cùng nhảy trên một nền nhạc phối. Việc thể hiện cá tính và sự sáng tạo càng được chú ý. Bản nhạc dành cho bài thi bắt buộc ở vòng hai gây ấn tượng lớn với đông đảo khán giả có mặt tại đêm thi. Bản phối khí giữa những giai điệu hiện đại được kết hợp cùng những âm hưởng rất thuần Việt.

Những lời ru, câu hò và các làn điệu dân ca vang lên trên nền thanh âm hiện đại và tươi trẻ khiến khán giả phải bất chợt lắng lòng. Những teen Việt của cuộc thi này đi tìm hồn dân tộc không khuôn sáo, không gượng ép và không bị phụ thuộc vào bất cứ một quy luật nào.

Những cô gái của Fantastic Crew đến từ Hà Nội đầy bí ẩn

Không chỉ hòa mình với không khí tràn ngập sắc màu rộn rã, ngập tràn trong những giai điệu tươi vui và những bước nhảy tự tin khoe cá tính, teen Hà Thành còn hoà nhịp vào các ca khúc do các ca sĩ được các bạn yêu thích như Đăng Khôi, Minh Kiên beatboxer, Hải Yến, Phương Uyên và Lê Minh (MTV).

Doo Doo Clan tươi trẻ

Mikky Way chuẩn bị chu đáo từ trang phục và bước nhảy điệu nghệ

Và cuối cùng chủ nhân của hai ngôi vị: Vô địch Đẳng Cấp Xì Tin Quốc gia và Vô địch Phong Cách Xì Tin Quốc gia đã được trao cho hai đội Doo Doo Clan và B.M.P. Năm đội còn lại nhận giải khuyến khích đồng hạng.

Gia Vũ (VTCNews)

Bình luận (0)