Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Không tìm được đại diện Việt Nam dự Oscar 2009

Tạp Chí Giáo Dục

Theo ngun tin riêng ca VietNamNet, “Rng đen” đã không đuc duyt đi Oscar 2009 vì không đáp ng được yêu cu chiếu thương mi 7 ngày liên tiếp.

Chiu 29/9, Hi đng tuyn chn phim đi Oscar đã hp đ đưa ra quyết đnh cui cùng v vic chn phim Vit Nam tranh đ c hng mc Phim nước ngoài hay nht ti Oscar 81.

Rừng đen không kịp lên chuyến tàu Oscar 2009.

Theo ngun tin riêng ca VietNamNet, vì không tha mãn quy chế Phim phi chiếu thương mi 7 ngày liên tiếp ti nước s ti nên “Rng đen” không th đi din cho đin nh Vit Nam ti Oscar 2009.

Mc dù Rng đen đã được chiếu ti rp Fansland Hà Ni t cui tháng 3 nhưng các sut chiếu không liên tc và không đ 7 ngày chiếu nên không tha mãn được quy chế d gii Oscar mà Vin hàn lâm đin nh M đ ra.

Thc ra, quy chế năm nay đã rt “m“. Thay vì yêu cu các phim gi đi Oscar phi được chiếu 2 tun ti M như mi năm, các phim mun đi Oscar năm nay ch cn chiếu thương mi 7 ngày liên tiếp là đt yêu cu.

Đã “m” như vy nhưng Quy chế Vin hàn lâm đin nh M đưa ra đòi hi phi tuân th nghiêm túc. “Painted Skin” (Ha bì) b phim được chn làm đi din cho Hong Kong ti Oscar ti cũng đã phi đy lch phát hành lên sm hơn 1 ngày, tc là vào ngày 24/9, đúng 1 tun trước thi hn gi phim đi Oscar.

Nếu như các nhà sn xut và phát hành phim “Rng đen” nhanh nhy và quyết lit hơn thì vic xếp lch cho phim ra rp liên tiếp trong 7 ngày trước thi đim 1/10 là hoàn toàn trong tm tay.

Hy vng năm ti, đin nh Vit s có nhiu la chn hơn và chun b k hơn cho Oscar 2010.

Bích Hnh (vietnamnet.vn)

Bình luận (0)