Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lí Băng Băng: Tôi chưa bao giờ thiếu niềm tin…

Tạp Chí Giáo Dục

Người ta nói rằng, sự xuất hiện của Lí Băng Băng cũng những vai diễn của cô ấy không “ào ạt”, Nkhông vội vã, mà “thấm dần, thấm dần”, đi vào lòng người lúc nào không hay… Đến mức, dù người ta có muốn “làm ngơ” cũng không thể được…

10 năm trước đây, cô gái Lí Băng Băng chưa một giây phút nào nghĩ mình đẹp, lại càng không nghĩ mình sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh. 10 năm sau, suy nghĩ ấy vẫn không đổi, dù có nhiều điều “mơ mộng” ngày nào đã thành hiện thực: những cuộc gặp gỡ với các đạo diễn lớn, liên tiếp lên trang nhất của các tạp chí, gương mặt yêu thích của các trang bìa, người đại diện của các hãng thời trang quốc tế và là “Ảnh hậu”mới của điện ảnh Hoa ngữ…

Người ta nói rằng, sự xuất hiện của Lí Băng Băng cũng những vai diễn của cô ấy không “ào ạt”, không vội vã, mà “thấm dần, thấm dần”, đi vào lòng người lúc nào không hay… Đến mức, dù người ta có muốn “làm ngơ” cũng thể được…

Đến buổi chụp hình của Cosmo với một gương mặt hoàn toàn không trang điểm và bộ trang phục giản dị đến không ngờ, Lí Băng Băng lại càng “cuốn hút”. Những ai được thấy cô ấy bên ngoài đời thực, có lẽ sẽ nói không phải lúc nào, hình ảnh Lí Băng Băng trên màn ảnh cũng là đẹp nhất.

– Nếu được lựa chọn lại, cô có nghĩ mình sẽ là một diễn viên?

– Cách đây hơn 10 năm, tôi không có được sự chủ động trong sự lựa chọn của mình. Thi vào trường điện ảnh gần như là sự lựa chọn duy nhất của tôi vào lúc đó. Tuy nhiên, như bạn thấy đấy, càng ngày tôi càng thích hợp với vai trò này. Tôi yêu diễn xuất và đã ai đó nói với tôi rằng, từng bước đi của tôi, bước nọ kế tiếp bước kia chính là sự chuẩn bị cho những thành công hôm nay.

– Nhưng có vẻ như thành công đó không làm thay đổi con người Lí Băng Băng là mấy?

– Tôi luôn làm theo những nguyên tắc của mình và không để ý lắm tới những điều tiếng xung quanh. Tôi không có thói quen phó thác số phận của mình cho người khác, để rồi so sánh điều này với điều kia.

Bố tôi thường lấy bài thơ của Chủ tịch Mao Trạch Đông để dạy tôi. Nói theo ngôn ngữ hiện đại bây giờ nghĩ là: hãy để mọi việc đi theo đúng con đường của nó.

– Cá tính của Lí Băng Băng có khiến cô thích hay không?

– Tôi tin rằng số phận của một con người có quan hệ rất nhiều với tính cách của người đó. Tôi đã có được những thành công từ chính những nét tính cách của mình. Lí Băng Băng chưa bao giờ thiếu niềm tin. Khả năng của giới hạn chính là sự không có giới hạn. Đó là động lực cho những bước đi của tôi trong suốt thời gian qua.

Nhưng cũng không quên, Lí Băng Băng cũng có những lúc thất bại?

– Nhưng quan trọng là tôi biết vượt qua giới hạn của những thất bại ấy. Hãy nhìn lại mà xem, 11 năm qua, từng bước, từng bước, tôi đã đi theo sự sắp xếp của ông trời và sự nỗ lực của bản thân.

Tôi đã học mọi thứ, tích luỹ dần cho đến hôm nay. Với một diễn viên, điều quan trọng nhất là đam mê. Cũng có những giây phút tôi không tránh khỏi bối rối. Nhưng tôi chưa bao giờ quay lại trên con đường đi của mình, chỉ có tiến lên, từng bước, từng bước một.

– Cô nghĩ thế nào về chiến thắng và thất bại?

– Thực ra một suy nghĩ tích cực, một nét mặt tích cực đã là một cách thể hiện của chiến thắng. Hầu hết mọi người điều có xu hướng làm cho cuộc sống của mình khó khăn hơn và rồi tự mình không biết làm thế nào để thoát ra.

Tôi luôn cố gắng để có thể giải quyết vấn đề một cách đơn giản nhất. Tôi chưa bao giờ có cảm giác tôi thất bại. Như thế nào là thất bại và liệu người ta có thể đứng dậy khi luôn nghĩ mình không thể chiến thắng được nữa?

– Có vẻ như không mệt mỏi và không thất bại là mẫu người hoàn hảo?

– Tôi thừa nhận nhiều lúc tôi rất khó kiểm soát bản thân trước những khó khăn của cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, tôi luôn rèn luyện cho mình cách đối mặt với sức ép, nghĩ tới tương lai tươi sáng và tự cho mình cảm giác thoải mái. Nhưng phải nói thật, để có thói quen này là điều không hề dễ dàng. Tôi cũng thế.

– Lí Băng Băng hy vọng gì cho tương lai?

– Tôi luôn được hỏi về những đích đến mới của mình nhưng quả thật tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể. Thành công nào cũng cần phải có thời gian và nếu tôi tự đặt ra mục tiêu cho mình, nghĩa là tôi đã tự giới hạn chính bản thân mình.

Dưới đây là bộ ảnh mới nhất của Lí Băng Băng trên tạp chí Cosmo:

Vũ Thược

Theo Cosm (vtv.vn)

Bình luận (0)