Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ngôi sao THTH – Chung kết 8: “Dương thịnh âm suy”

Tạp Chí Giáo Dục

Trong đêm chung kết 8 cuc thi Ngôi sao THTH 2008, 5 thí sinh đã khng đnh tm c và phong cách riêng ca cuc thi. Tuy nhiên, Hzina Byă đã b loi sau đêm thi bi cô có s đim thp nht.

MC Thanh Ngc và các thí sinh (phía sau)

êm chung kết 8, Ban t chc đã di đa đim biu din đến nơi có sc cha đông hơn – Nhà hát Hòa Bình, và hu như lượng khán gi đã lp đy các hàng ghế. Không ph lòng mong ch và s háo hc ca người xem, c 5 thí sinh đu trình din khá tt phn thi ca mình.

Thí sinh Triu Lc “khai cuc” bng ca khúc Khonh khc – Trương Quý Hi vi phong cách pop ballad s trường, anh là người gây bt ng nht trong đêm thi khi ging hát đĩnh đc, đm cht tr tình, lng đng trong tng giai điu, chun xác v k thut. Phn trình din này xem như “bước nhy vt” ca anh.

Nguyn Tỳ Triu Lc

Bài th 2 (M – Phan Long) ca Lc cũng khá hoàn ho. Vn mượt mà da diết, anh truyn ti được tinh thn ca ca khúc đến người nghe. Hơi tiếc mt chút v li nh thuc v… ban nhc, đon interval chơi hơi “sung” và chênh vênh. Tuy phong đ ging hát đang có chiu hướng đi lên, song v phong cách biu din ca thí sinh này vn còn chút gượng go, chưa được t nhiên.

Khúc nhc do điu tango vang lên cũng là lúc khán gi chào đón phn d thi th nht ca thí sinh H Zina Byă vi mt sáng tác ca Nguyn Cường – Tang go Ê Đê. Trong trang phc phù hp vi vóc dáng, điu tiết khá tt cht “la” Tây Nguyên hng hc ca mình, uyn chuyn trong giai điu – lúc quyến rũ l lướt, khi rn ràng hoang sơ, cô dn d người nghe lc vào “rng thu mơ màng” ri li đưa ti đi ngàn nguyên sơ hùng vĩ. Nhng tràng pháo tay tán thưởng cng tiếng hô hào c vũ đã minh chng cho s thành công th nht ca cô.

H Zina Byă đm thm trong nhp Tango

Tuy nhiên, Byă b “đui” “Im lng đêm Hà Ni” (Nhc: Phú Quang – Li thơ: Phm Th Ngc Liên). Nhng nt cao chói, quãng trm m nhòe, đôi ch chch choc nhp phách làm mt đi cht tr tình và s sâu lng ca tác phm. Có v như cht ging thí sinh này không hp vi nhng bài có tiết tu chm và phong đ ca cô bp bõm, thiếu n đnh.

“Lin anh” Tùng Lâm

Bng cht ging đp, hiếm và được đào to bài bn, phong cách chng chc, thêm mt ln na Tùng Lâm chng t v thế ca mình ti cuc thi. Trung thành vi dòng nhc s trường – Dân gian đương đi, ca sĩ tr nht gii th hin bài hát Gic phù du – Hà Dũng và mt sáng tác ca Lê Minh Sơn “Ôi quê tôi”.

Vn là mt Tùng Lâm nut nà, trau chut, bay bng trong tng li hát song khách quan nhìn nhn thì thy bài th 2 anh trình bày tt hơn. Phi chăng đ tui ca Lâm chưa đ “tm” đ có th biu đt tác phm “Gic phù du” mt cách hoàn ho như li nhn xét ca NS. Trn Long n?! Du sao, qua 2 phn d thi ca mình, chàng trai đt Quan h xng đáng nhn đim s cao nht ca HĐNT.

Hoàng Th Uyên

“Mùa xuân” – Nhc: Phm Minh Tun, Thơ Ê Lê Na Supoman – được Hoàng Th Uyên th hin trong phn thi đu ca mình. bài này, cách x lý tác phm ca cô đã tinh tế hơn rt nhiu. Tuy có ch nhm li (“anh” thành “em” và ngược li) nhưng nhìn chung Uyên đã khc phc được nhng nhược đim ca mình, nhng nt cao không b “chói”, ging hát đã có s tươi mi và đm hn.

Tuy chn 2 bài mang phong cách khác nhau – Cho tình yêu bay lên bng bnh, song thí sinh người Đăk Lăk đã biu cm được ý tưởng ca nhc s Nguyn Cường, lôi cun khán gi hòa điu cùng li ca tiếng hát ca mình. Mt ln na đot Gii thí sinh được yêu thích nht trong đêm thi và vi phong đ như thế, cô là mt trong nhng thí sinh được kỳ vng nhng đêm kế tiếp.

Ngc Ánh đang “ rock” vi Bông hng thy tinh

Có s lượng fan đông đo, hùng hu nht và là người hát sau cùng trong đêm thi, nhng yếu t y giúp Ngc Ánh thêm t tin vi phn trình din ca mình. Cũng như Hoàng Th Uyên, khán gi thy được Ánh có th hát tt nhng phong cách khác nhau. Thí sinh quê La đã to được màu sc riêng trong cách trình bày ca khúc đã rt quen thuc trong nhng cuc thi THTH trước đây tác ca Phm Tuyên, Gi nng cho em.

La chn th 2 ca anh là nhc phm phong cách rock Bông hng thy tinh – Trn Lp. C hai bài anh đu được HĐNT đánh giá cao v cht ging mc mc, t nhiên, có s tìm tòi khám phá và rt có trin vng. Song, điu còn thiếu ca sĩ này là k thut thanh nhc và “bài bn”.

Thc s, lượt thi đu, HĐNT cũng như khán gi rt lúng túng trong vic cân nhc, chn la bi c 5 thí sinh đu th hin khá tt, hu hết h – các thí sinh, đã nm bt được gu ca HĐNT. Điu đó to nên mt đêm din có yếu t bt ng, có sc hút mnh và hp dn vi khán gi k c người khó tính.

Song, bài hát d thi th 7 thì đã có s đui ht rõ rt. Không có s ng ngàng, ngc nhiên khi người phi dng bước là cô sơn n có cái tên rt “núi” – H Zina Byă. Đim trung bình ca tng thí sinh do HĐNT chm như sau:

Tùng Lâm 19,47

Triu Lc 19,41

Hoàng Th Uyên 19,40

Ngc Ánh 19,39

H Zina Byă 19,36

Căng thng, hi hp nghe kết qu

Nếu nhìn đim s ca thí sinh trong tng đêm thi hn là điu lo ngi cho các fan ca Ngc Ánh. Đêm nay, mt ln na anh li xếp hng áp chót và đt đim dưới bình quân (đim bình quân ca 5 thí sinh là 19,406). đêm thi kế tiếp, Ngc Ánh phi n lc rt nhiu hoc phi to nên cú “đt phá” ngon mc đ dành quyn đi tiếp. Được vy, đêm chung cuc s thun li hơn rt nhiu vi anh khi s bình chn ca khán gi đóng vai trò quyết đnh.

Thêm mt đêm din có cht lượng chuyên môn cao ca thí sinh, đim s ca HĐNT phn ánh sát vi cc din, din biến. Không có nhng câu hi “tha”, h “dành” cho các thí sinh như 1 s đêm trước, lượng khán gi xem trc tiếp đông hơn rt nhiu.

Đêm thi ti, hn s hp dn hơn na khi Triu Lc đang đà đi lên; mt Tùng Lâm vi sc tr, phm cht âm nhc vượt tri, phong đ n đnh; Ngc Ánh vi s lượng fan đáng n, to n tượng tt vi HĐNT, khát khao chiến thng; và đc bit hơn c là cô gái duy nht, Hoàng Th Uyên – mt đi th rt đáng gm cho c 3 chàng trai. Ca ti vinh quang ch còn 2 bước chân, liu nhng ai s được tiếp tc? chúng ta cùng ch đi Đêm chung kết 9 din ra vào ngày 09/10/2008 ti Nhà hát Hòa Bình.

Hà Nam – (nh Minh Mn)

Ngun VnMedia

Bình luận (0)