Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

NSƯT Văn Vượng với đêm guitar về mùa thu Hà Nội

Tạp Chí Giáo Dục

Tối 29/9, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), nghệ sĩ Văn Vượng lần đầu tiên có đêm chơi guitar riêng lấy chủ đề mùa thu Hà Nội.

Các tác phẩm nổi tiếng thế giới: Ru con (Bramas), Sóng sông Danube (Ivanovici), Sibone (nhạc Cuba), Serenade (Sube), Mưa trong lòng tôi (nhạc Pháp)… và cả những tình khúc của các tác giả Việt Nam: Suối mơ (Văn Cao), Đàn chim Việt (Văn Cao), Trường ca sông Lô (Văn Cao), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi)… sẽ được giới thiệu trong đêm diễn.

Nghệ sĩ Văn Vượng.

Nghệ sĩ Văn Vượng cho biết, đồng hành với ông trong đêm diễn này còn có nghệ sĩ guitar trẻ Phương Hà và những giọng ca NSND Thanh Hoa, Huy Khôi, Bảo Thắng. 3 ca sĩ lần đầu tiên sẽ thể hiện 4 ca khúc do chính nghệ sĩ Văn Vượng sáng tác: Hà Nội trong mắt ai, Tình yêu Hà Nội, Tạm biệt Đồ Sơn, Hãy quên đi đừng khóc nữa.

Nghệ sĩ Văn Vượng bảo đêm diễn đầu tiên này được tổ chức với hai mục đích. Thứ nhất là quyên tiền để giúp cho những người kém may mắn hơn mình. Thứ hai là có thêm kinh phí đi nước ngoài chữa mắt. ’’’Kể cả ngày mai tôi có ra đi, thì hôm nay vẫn muốn cứu lại đôi mắt để được nhìn thấy tổ quốc.’’ – NSƯT Văn Vượng nói.

Nhỡ đêm nhạc ’’lỗ’’ thì sao?, ’’Lỗ tôi cũng làm. Nhưng tôi tin các khán giả đã từng yêu tiếng đàn guitar của mình sẽ đồng cảm với khát vọng chữa mắt và mục đích từ thiện mà ủng hộ. Tôi sẽ tự phát hành vé. Tốn tiền xe ôm để đến trao tận tay các cặp vé cho khách hàng nếu họ yêu cầu tôi cũng sẵn lòng’’ – nghệ sĩ Văn Vượng nói.

NSƯT Văn Vượng cũng đang nóng lòng về ’’số phận’’ của một ’’đứa con tinh thần’’ khác mà ông đã dày công nghiên cứu và thực hiện trong nhiều năm. Đó là phần mềm hướng dẫn người khiếm thị cách học và chơi đàn guitar. Đã có nhiều người, đơn vị liên hệ với ông để hỏi về sản phẩm này.

Tuy nhiên, bộ đĩa này ông đã giao cho ban tổ chức một cuộc thi và đoạt giải khuyến khích. Nguyện vọng của NSƯT Văn Vượng là BTC sẽ in ra vài trăm nghìn bộ đĩa để gửi tới những người khiếm thị trong cả nước. Hoặc BTC cấp kinh phí cho ông để có thể tự đưa đi in bộ đĩa này rồi gửi tới những người có nhu cầu.

Sơn Hà (vietnamnet.vn)

Bình luận (0)