Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Trung Hiếu lần đầu đóng cặp với Quang Tèo

Tạp Chí Giáo Dục

Chàng diễn viên “Vệt nắng cuối trời” thử sức với đĩa hài. Diễn xuất ăn ý của anh và Quang Tèo khiến đạo diễn kỳ vọng tạo thành một cặp bạn diễn mới của hài đất Bắc.

Bình Trọng chỉ đạo diễn xuất cho Quang Tèo.

Đại gia chân đất ra dịp Noel dài 60 phút. Phim xoay quanh hai anh chàng nông thôn có chút tiền tự gọi nhau là đại gia. Cả hai anh đều mê gái và có hai bà vợ ghen chẳng kém sư tử Hà Đông. Tình huống oái oăm xảy ra khi hai chàng bạn thân vô tình đem lòng yêu chung một cô gái.

Trong phim, Quang Tèo – Trung Hiếu sẽ tung hứng cùng nhau. Đây là lần đầu tiên hai diễn viên "đụng độ" trong một bộ phim. “Nhưng khi đóng, họ hợp nhau khủng khiếp” – nhà sản xuất Trần Bình Trọng chia sẻ. Trong khi Quang Tèo đã quá quen với khán giả ở vai trò diễn viên hài thì Trung Hiếu – chàng diễn viên được xem là có khả năng biến hóa ở nhiều dạng vai – chưa từng thử sức với đĩa hài, dù từng diễn trò trong một số tiểu phẩm truyền hình.

Theo Bình Trọng, khuôn mặt Trung Hiếu làm đại gia cũng hợp, làm nông dân chân đất không kém phần ngờ ngệch. Khi thì có cái gian giảo của tay trùm ma túy, lúc lại có cái đau khổ của con người mang số phận không may mắn. Trung Hiếu được xem như diễn viên cứng của miền Bắc, nên nhà sản xuất cho rằng, chẳng có gì mạo hiểm khi mời anh diễn trong đĩa hài. Bản chất Trung Hiếu ngoài đời cũng rất trung hậu, hài hước, biết cách pha trò một cách dí dỏm.

"Đại gia chân đất" Quang Tèo.

Giải thích cho lý do mời Trung Hiếu thay cho Giang Còi – bạn diễn ăn ý của Quang Tèo, Trần Bình Trọng cho biết, anh muốn đem đến một làn gió mới thay cho những cặp quá cũ. “Chưa biết chừng, sau này, Quang Tèo – Trung Hiếu lại trở thành cặp bạn diễn mới của làng hài phía Bắc” – con trai NSƯT Trần Nhượng hài hước. Anh cũng tin chắc những câu thoại trong đĩa hài này sau sẽ thành câu cửa miệng của đàn ông Việt.

Trong đĩa hài thứ hai của mình, Trần Bình Trọng lại trở về vai trò chính là diễn viên chuyên vai phụ. Nghệ sĩ Văn Hiệp cũng góp mặt bằng vai diễn bố Quang Tèo. Quang Tèo đi cặp bồ bị vợ bắt quả tang. Cô vợ xui bố chồng Văn Hiệp đánh đòn con trai. Quang Tèo, Trung Hiếu, Văn Hiệp – ba cái tên đảm bảo cho đĩa hài được khán giả chấp nhận. “Làm hài mà không có ngôi sao thì rất nguy” – Trần Bình Trọng thừa nhận.

Trung Hiếu vào vai anh chàng mê gái.

So với đĩa hài đầu tiên Tiến Tùng – túng tiền, Đại gia chân đất đầu tư chi phí ít hơn nhưng chất xám nhiều hơn. Bị bố chê cả hai sản phẩm nhưng Trần Bình Trọng vẫn vững tâm: “Cha tôi là người trong nghề nên có cái nhìn rất khắt khe. Tiêu chí của tôi là phục vụ khán giả, bà con nông thôn chứ không làm cho những người phê bình. Cả hai đĩa hài của tôi nếu xét về mặt làm nghề có nhiều thứ chưa được, nhưng nếu xét về mặt nội dung câu chuyện cũng như chất liệu của phim thì người xem đều thích. Tôi để ý hầu như các chuyến ôtô khách đường dài đều mở Tiến Tùng – Túng tiền” – Bình Trọng hãnh diện khoe.

Anh cũng bật mí, Tết này sẽ cho ra mắt đĩa hài Sĩ diện nói về tật xấu của dân văn phòng thành phố.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)