Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bằng Cường tiếp tục viết tình ca

Tạp Chí Giáo Dục

Chàng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tung ra cùng lúc 2 CD, hầu hết là những bài hát tự sáng tác. Vẫn là chủ đề về tình yêu với những giai điệu ngọt ngào, với dòng nhạc chủ đạo là pop ballad và R&B.

Ca sĩ Bằng Cường "cặp" với nhiều cô gái xinh đẹp trong album thứ tư. Ảnh: BC.

Tựa đề album thứ tư “Lòng mãi không quên” là tên đầu tiên của Tôn thờ một tình yêu – ca khúc “hit” trên mạng của Bằng Cường thời gian qua. Tiếp nối sự thành công, Bằng Cường viết thêm phần 2 bài hát. Trong ca khúc này, ngoài sự tham gia của Khánh Phương còn có sự xuất hiện của Quỳnh Nga nhưng không phải trong vai trò diễn viên như clip Tôn thờ một tình yêu phần 1 mà trở lại với vai trò ca sĩ. Sự kết hợp Khánh Phương – Bằng Cường – Quỳnh Nga khá ăn ý, tạo được nhiều mới mẻ thú vị.

Vol.4 này còn đánh dấu sự kết hợp của Bằng Cường với Chương Đan (em ruột người mẫu Ngọc Nga) qua ca khúc Mất nhau từ bao giờ hát với đàn guitar mang cảm xúc mộc mạc mà da diết. Đây chính là ca khúc đầu tiên Bằng Cường viết theo thể loại Acoustic.

Giống như Vol.4, Vol.5 Mùa thu xưa cũng gồm 12 ca khúc, mang đến cho người nghe một cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn. 10 bản tình ca trong album được Bằng Cường sáng tác tại Hà Nội trong những lần ra Bắc biểu diễn và về thăm nhà. Các ca khúc gợi lại những kỷ niệm về mối tình đầu, về những nỗi nhớ và cả sự chia xa.

Khác biệt so với các album trước, trong Vol. 5, Bằng Cường chỉ hát solo, không kết hợp với ca sĩ nào. Anh muốn khán giả nhận thấy sự thay đổi trong cách hát của mình: chín chắn, trưởng thành và cảm xúc hơn. Tên album cũng chính là tên bài hát Bằng Cường tâm đắc nhất, viết về một mối tình dang dở, đôi tình nhân cách xa nhưng vẫn nhớ về nhau với những kỷ niệm đẹp đầy day dứt.

Chàng nghệ sĩ gốc Hà Nội cho biết, anh đang có nhiều cảm hứng sáng tác, vì thế sẽ tiếp tục ra mắt hai CD mới thay quà tặng cho các bạn trẻ nhân Noel và mừng năm mới.

N.T (Theo VNE)

Bình luận (0)