Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Công bố 30 kỷ lục mới

Tạp Chí Giáo Dục

30 kỷ lục mới của Việt Nam sẽ công bố tại chương trình Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần 20 tại TP.HCM ngày 18-12. Tại đây, các kỷ lục gia sẽ nhận giấy xác nhận kỷ lục và tham dự chương trình biểu diễn của một số kỷ lục gia – sở trường đặc biệt của người đã lập kỷ lục. 

Hai anh em Bùi Ngọc Vinh, Bùi Ngọc Khánh đang ăn ớt lập kỷ lục – Ảnh: Vietkings cung cấp

Theo Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, khoảng một nửa kỷ lục lần này thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Trong đó có các kỷ lục được công chúng yêu thích như: “Bản di chúc của Bác Hồ được viết bằng chất liệu lá thốt nốt lớn nhất” đặt tại khu du lịch và văn hóa huyện Thoại Sơn (An Giang). Kỷ lục này thuộc về ông Võ Văn Tạng.

Một kỷ lục gây ấn tượng khác là khả năng gõ muỗng của GS. TS Trần Quang Hải – từng được mọi người tôn vinh là “vua muỗng” bởi khả năng gõ muỗng tạo thành nhiều phong cách nhạc: jazz, pop, techno, flamenco… GS.TS Trần Quang Hải được xác nhận kỷ lục “Người thể hiện tiết tấu – âm thanh đa dạng nhất từ nghệ thuật gõ muỗng”.

Ngoài ra, còn các kỷ lục thuộc về cộng đồng xã hội như: “Bà mẹ Việt Nam anh hùng cao tuổi nhất” (mẹ Trần Thị Viết ở Long An) “Người phụ nữ và người đàn ông có số lần hiến máu tình nguyện nhiều nhất” (bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và ông Nguyễn Hữu Thuận – TP.HCM).

Đặc biệt ở khả năng kỳ lạ có hai anh em ruột Bùi Ngọc Vinh, Bùi Ngọc Khánh (Thừa Thiên – Huế) với khả năng mỗi người ăn 1kg ớt trong vòng 10 phút…

LAM ĐIỀN (Theo TTO)

Bình luận (0)