Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Kịch Hồng Vân ra Bắc

Tạp Chí Giáo Dục

Vở hài kịch Vợ khôn dạy chồng dại (kịch bản: NSND Doãn Hoàng Giang; đạo diễn: NSƯT Xuân Huyền) do sân khấu Hồng Vân trình diễn tại Hà Nội tối 1-1 đã tạo nên hiệu ứng rất tốt từ khán giả và khiến bà bầu Hồng Vân nghĩ đến việc mang kịch Hồng Vân diễn trên đất Bắc.

NSƯT Hồng Vân và Đức Hải trong buổi tập tại Hà Nội – Ảnh: H.Điệp

Không đông đúc như những buổi diễn tại TP.HCM nhưng lượng khán giả có mặt gần như kín Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội (khoảng 1.200 ghế ngồi) cho thấy người Hà Nội đã có sự háo hức khi đến xem các nghệ sĩ trong Nam diễn, dù nhiều người từng xem vở diễn này qua bản VCD mang tên Lên voi… của các nghệ sĩ hài phía Bắc như Xuân Hinh, Quang Thắng, Quốc Anh…

“Tôi cứ nghĩ các diễn viên người Nam thì họ sẽ nói tiếng Nam nhưng thật ngạc nhiên vì họ đều nói tiếng Bắc nên mọi khoảng cách giữa Nam và Bắc đã được xóa hết. Việc một đoàn kịch từ trong Nam với những gương mặt rất quen thuộc trên truyền hình như Hồng Vân, Đức Hải, Kim Chi cũng gây tò mò đối với gia đình tôi. Tuy nhiên sau khi xem xong thì ngoài sự tò mò là sự thích thú vì cái duyên của các nghệ sĩ mỗi người mỗi khác” – chị Vũ Thị Nhung, một khán giả, đã chia sẻ như vậy khi vở diễn kết thúc và không quên nhắn nhủ: “Tôi mong được xem vở diễn thứ hai của đoàn kịch Hồng Vân tại Hà Nội”.

Trước sự đón nhận của khán giả Hà Nội, sáng 2-1, NSƯT Hồng Vân khẳng định: “Khán giả đến với buổi diễn hầu hết là những người trung niên và họ rất khó tính. Tuy nhiên, nhìn vào lượng khán giả mua vé tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để khai thác thị phần. Không phải người dân quá thờ ơ với nghệ thuật, chỉ có điều chúng tôi sẽ tiếp cận bằng cách nào thôi.

Trong năm 2011, kịch Hồng Vân sẽ nghĩ đến việc mang hai vở diễn Mẹ và người tình và Số đỏ ra mắt khán giả Hà Nội”. Khán giả Hà Nội có thể hi vọng ở lời hứa này của bà bầu có tiếng là mát tay của sân khấu TP.HCM.

HOÀNG ĐIỆP (Theo TTO)

Bình luận (0)